Bạn muốn tắt quảng cáo?

Học trò thầy Chung Hae Soung làm phá sản sơ đồ tủ của ông Park Hang Seo

Thứ Năm, ngày 02/07/2020 - 20:49
3.5/5 của 6 đánh giá
Đội hình với sơ đồ 3-4-3 được xem là đặc sản của ông Park Hang Seo bị thua trước đội sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 không phải là sở trường. Người ghi bàn duy nhất chính là Trung Thành, học trò của ông Chung Hae Soung tại TP.HCM.

Chiều 2/7, U22 Việt Nam chia đôi đội hình thi đấu đối kháng dưới sự chứng kiến trực tiếp của HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia Hàn Quốc rất muốn đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ của mình thể hiện khả năng của mình, nhất là khi ở cấp CLB, họ cũng chẳng có nhiều cơ hội được thi đấu.

HLV Park Hang Seo chủ động chia đội hình với những sơ đồ khác nhau. Đội áo đỏ với nhiều cầu thủ được đánh giá cao hơn được sắp xếp với sơ đồ 3-4-3. Trong khi đội áo vàng được ông Park chỉ định đá đội hình 4-2-3-1. Không bất ngờ khi đội áo đỏ với sơ đồ 3-4-3 chơi tốt hơn trong phần đầu thời gian trận đấu. Họ suýt chút nữa sớm có bàn mở tỷ số ở phút 13.

U22 đã có buổi tập thực chiến vào chiều ngày 2/7

Tuy nhiên càng về sau, sơ đồ 4-2-3-1 của đội áo vàng lại hoạt động trơn tru hơn. Ở hai biên, hai cầu thủ thuộc biên chế HAGL là Bảo Toàn và Quang Nho giúp đội áo vàng chơi lấn lướt. Để rồi ở phút 38, cầu thủ thuộc biên chế TP.HCM là Trung Thành đã ghi bàn duy nhất trong trận đấu này.

Ngoài bàn thắng, sơ đồ cho 2 đội, trận đấu này còn phơi bày một vấn đề của U22 Việt Nam. Đó là thể lực. HLV Park Hang Seo cho các cầu thủ được uống nước trong thời gian lâu hơn. Thêm vào đó sang đên shiepej 2, các cầu thủ thường xuyên nằm sân vì chấn thương do va chạm hoặc tự bị chuột rút. Bác sỹ Choi Ju Yong cùng các cộng sự liên tục phải vào sân để hỗ trợ cho các cầu thủ. Một số cầu thủ nổi bật như Tiêu Exal cũng không thể chơi hết trận đấu vì chấn thương ở bắp đùi.

Thể lực của các cầu thủ không tốt

Thậm chí về cuối trận đấu, quân số hai đội không thể duy trì ở mức 11 đấu 11. HLV Park Hang Seo tận mắt chứng kiến cảnh 10 đấu 10 rồi 9 đấu 9 trước khi trận đấu kết thúc. Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo đã phải xuống tận nơi nhắc nhở các học trò của mình. Ông thậm chí còn thị phạm riêng cho Bảo Toàn về cách giữ bóng trước sức ép của cầu thủ đối phương.  

Vào ngày mai (3/7), các cầu thủ U22 Việt Nam tự do di chuyển về địa phương, qua đó khép lại đợt tập huấn đầu tiên hướng đến SEA Games 2021.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?