Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huyền thoại M.U: “Trọng tài làm hỏng trận chung kết World Cup 2018”

5/5 của 1 đánh giá

Ngay sau trận chung kết World Cup 2018 giữa Croatia và Pháp, 2 cựu tiền vệ Roy Keane và Joey Barton đã lên tiếng chỉ trích quyết định thổi phạt penalty của trọng tài Nestor Pitana.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trong một tình huống nhạy cảm ở vòng cấm địa của Croatia, Perisic đã để bóng chạm tay và vị trọng tài người Argentina đã cho dừng trận đấu để kiểm tra tình huống này bằng VAR. Sau khi dành vài phút xem xét, ông quyết định thổi phạt cầu thủ của Inter và tặng cho Pháp 1 quả penalty. Trên chấm phạt đền, Griezmann đã giúp Pháp dẫn trước 2-1 ở phút thứ 38.

Trọng tài Pitana kiểm tra VAR

Sau đó tặng cho Pháp 1 quả penalty

Nhiều người đồng ý với quyết định này của trọng tài nhưng cũng không ít người phản đối nó. Barton là một trong số đó, ông viết trang trang Twitter của mình: “Nếu bạn nghĩ tình huống đó xứng đáng penalty thì chỉ có thể bạn là người Pháp hoặc bạn chưa bao giờ chơi bóng đá. Quyết định đó đã làm hỏng một trận đấu tuyệt vời. Perisic chỉ đang cố để bóng không chạm tay”.

Ông nói thêm: “ Đó là một tình huống quá nhanh và cầu thủ không thể có đủ thời gian để phản ứng. Nó xảy ra quá nhanh và chỉ chạm tay anh ấy. Không thể có penalty trong tình huống đó”.

Roy Keane cho rằng quyết định của trọng tài là đáng kinh tởm

Cựu đội trưởng của MU, Roy Keane cũng là một trong số những người phản đối quyết định này, ông phát biểu: “’Quyết định của trọng tài cho hình phạt đó làm tôi kinh tởm. Các cầu thủ Croatia xứng đáng nhận được những gì tốt hơn thế. Tôi đang thực sự tức giận. Đó là một quyết định đáng hổ thẹn”.

Cùng với đó, cựu danh thủ của Liverpool, Jamie Carragher cũng cho rằng đó là một tình huống thổi phạt sai lầm nhưng đó không phải lỗi của VAR mà là lỗi của trọng tài. VAR chỉ có chức năng quay lại tình huống”.

Pháp trở thành nhà đương kim vô địch

Đây không phải là lần đầu tiên việc trọng tài sử dụng công nghệ VAR bị chỉ trích. Nhưng dù sao thì quyết định cũng đã được đưa ra và Pháp cũng đã có một chiến thắng thuyết phục trước đối thủ.

Hai bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của Pogba và Mbappe đã dập tắt mọi hy vọng của Croatia. Pháp chính thức trở thành nhà đương kim vô địch World Cup. Deschamps trở thành người thứ 3 trong lịch sử vô địch World Cup trong cả cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Hiển Vi

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?