Bạn muốn tắt quảng cáo?

Indonesia lại thua giao hữu trước ngày đấu ĐT Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 30/05/2021 - 14:46
2.4/5 của 4 đánh giá
Đội bóng xứ vạn đảo chạy đà không như ý trước vòng loại World Cup 2022 khi nhận thất bại thứ hai liên tiếp ở trận giao hữu với Oman.

Sau thất bại 2-3 trước Afghanistan ở trận giao hữu đầu tiên trên đất UAE chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Indonesia tiếp tục có bài test với Oman vào đêm qua (29/5). Tuy nhiên, kết quả không như ý lại đến với thầy trò HLV Shin Tae-yong.

Ở trận này, ĐT Indonesia tung ra đội hình với hầu hết những cầu thủ chủ chốt trong sơ đồ 4-4-2 có thể linh hoạt chuyển sang 4-2-3-1. So với thất bại trước Afghanistan ở trận giao hữu đầu tiên, HLV Shin Tae-yong đã thay đổi 10 vị trí trong đội hình xuất phát của Indonesia gặp Oman, chỉ còn giữ lại hậu vệ Rifad Marassabesy.

Indonesia (trắng) gặp khó trước sự càn lướt của Oman

Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền vệ kỳ cựu Evan Dimas hợp cùng Kadek Agung, Syahrian Abimanyu, Adam Alis ở tuyến tiến vệ, chơi phía sau bộ đôi tiền đạo Egy Maulana và Kushingya Yudo.

Đội hình này đã giúp Indonesia tạo được thế trận khá tốt trước đối thủ mạnh hơn như Oman, đội trước đó đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tạo ra thế trận tốt trước Oman nhưng đại diện đến từ Đông Nam Á phải nhận bàn thua ở cuối hiệp một, sau pha kết thúc chính xác của Al Ghassani. Chỉ ít phút sau giờ giải lao, Indonesia tìm được bàn quân bình tỷ số. Evan Dimas là cầu thủ đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Qua đó nhận thất bại 1-3 ở trận giao hữu thứ 2 trên đất UAE

Việc tân HLV Shin Tae-yong rút những trụ cột ra nghỉ ngơi tạo điều kiện để Oman chơi lấn lướt và có liếp hai bàn thắng ở các phút 77 và 88, đều do công của Al Hajri.

Thất bại 1-3 khiến Indonesia chạy đà không tốt trước khi bước vào chặng nước rút của bảng G, vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á. Tuy nhiên, với những tín hiệu tích cực trong lối chơi, đội quân của HLV Shin Tae-yong vẫn có thể tự tin hướng đến đạt những kết quả khả quan ở 3 trận bảng G sắp tới.

Hiện tại, sau 5 lượt trận, Indonesia chưa có điểm nào khi toàn thua. 3 trận đấu còn lại của Indonesia lần lượt gặp Thái Lan (3/6), (7/6), trước khi đá trận cuối gặp UAE (11/6).

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?