Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nghiệp tụ vành môi, Indonesia phải trả giá đắt vì chê Văn Hậu

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 08:30
5/5 của 1 đánh giá
Indonesia từng từng cho rằng việc Văn Hậu chuyển tới thi đấu cho CLB SC Heerenveen của Hà Lan là thất bại. Tuy nhiên, mới đây họ cũng nhận ra rằng số phận của Egy Maulana Vikri có vẻ cũng chẳng lạc quan hơn là bao.

Trong thời gian Đoàn Văn Hậu còn thi đấu cho CLB SC Heerenveen của Hà Lan, truyền thông Indonesia liên tục có những nhận xét tiêu cực về hậu vệ sinh năm 1999. Họ dùng những từ ngữ cay nghiệt để mỉa mai chuyện Đoàn Văn Hậu sớm chia tay Heerenveen về nước sau 1 năm gắn bó.

Theo kết luận của Indosport, việc Văn Hậu sớm bị về nước sau 1 năm thi đấu ở châu Âu là bởi gặp "quả báo" khi có pha phạm lỗi khiến ngôi sao số 1 của U22 Indonesia - Evan Dimas dính chấn thương nặng.

Indonesia phải trả giá đắt vì chê Đoàn Văn Hậu

Không lâu sau khi dùng những lời lẽ cay nghiệt dành cho Văn Hậu, mới đây họ cũng nhận ra rằng số phận của Egy Maulana Vikri có vẻ cũng chẳng lạc quan hơn là bao. Egy Maulana Vikri là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Indonesia và hiện đang vật lộn trong màu áo CLB Lechia Gdansk của Ba Lan. Anh đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với bóng đá và cuộc sống ở Ba Lan.

Sau 2 năm đầu quân cho Lechia Gdansk, số trận thi đấu ở đội một của Lechia Gdansk vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay và anh cũng chưa thể ghi nổi một bàn thắng nào cho đội bóng Ba Lan. Nói về số phận của Indonesia, tờ báo Indosport của Indonesia có bài viết thừa nhận sự thật cay đắng.

“Kể từ khi sang Ba Lan hồi năm 2018, Egy đã lẻ bóng ở Ba Lan và vẫn hiếm khi có được suất trong đội hình chính. Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi vẫn không bỏ cuộc…”

Egy Maulana Vikri đang trải qua những ngày tháng khó khăn tại Ba Lan

“Bản thân Egy cũng thừa nhận rằng không dễ để chinh chiến ở cấp độ bóng đá châu Âu. Hơn nữa, anh ấy đến đây mà chưa hề được nếm trải bầu không khí của một giải đấu chuyên nghiệp.”

Trên thực tế 1 năm du học của Văn Hậu hoàn toàn không vô nghĩa. Anh đã học hỏi được rất nhiều điều từ nền bóng đá tiên tiến nhất thế giới từ chế độ ăn uống, tập luyện đến tư duy chơi bóng. Việc Văn Hậu trở về Việt Nam chẳng khác nào sự góp mặt của một "tân binh hạng sang" cho Hà Nội FC và ĐT Việt Nam.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?