Bạn muốn tắt quảng cáo?

Jorginho, ngôi sao mới của thành London

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 10:02
5/5 của 1 đánh giá

Trong một mùa hè buồn thảm với bóng đá Ý khi đội bóng của xứ mỳ ống vắng mặt tại vòng chung kết World Cup thì sự xuất hiện của Ronaldo dường như che mờ tất cả. Nhưng ở chiều ngược lại, một chàng trai người Ý lặng lẽ rời bỏ Serie A để đến với giải Ngoại hạng Anh với giá trị lên tới 57 triệu bảng khiến cho người ta ngỡ ngàng đặt câu hỏi: Jorginho là ai?

Tham khảo thêm: 

Ngày mà Chelsea thông báo về hợp đồng chuyển nhượng lên tới 57 triệu bảng của Jorginho, nhiều cổ động viên Chelsea còn đang thắc mắc không hiểu anh chàng này là ai?

Nói không ngoa, chắc chắn nhiều người còn phải lên google để tìm hiểu xem bản hợp đồng mới của Chelsea chơi bóng ở vị trí nào. Thực sự thì, vận rủi của Jorginho chủ yếu đến từ sự lu mờ của Ý trong thời gian qua chứ với giới bóng đá quốc tế, Jorginho từ lâu đã là một cái tên rất hot rồi.

Jorginho tới Chelsea với giá 57 triệu bảng

Bản hợp đồng đầu tiên của Sarri khi đến Chelsea phải là Jorginho. Đây không chỉ là cái tên để làm đẹp lòng tân huấn luyện viên của câu lạc bộ mà thực sự Jorginho là cầu thủ có những phẩm chất hiếm có mà không chỉ khiến Sarri thèm muốn. Bản thân Pep Guardiola từ lâu cũng đã thể hiện sự ngưỡng mộ đối với chàng trai người Ý này. May mắn của Chelsea vì Sarri chính là người đã thầy cũ và khai phá tài năng của cầu thủ này nên anh đã rất nhanh chóng chọn lựa đi cùng với người thầy của mình mà thôi.

Và vào lúc này, chắc chắn các cổ động viên của Chelsea đều đã biết Jorginho là ai và tại sao anh lại có mặt ở đây. Chỉ sau 3 vòng đấu mở màn mùa giải, những pha chạm bóng 1 chạm tinh tế của Jorginho đã đặt dấu ấn lên lối chơi chung của câu lạc bộ và in đậm trong tâm trí của các cổ động viên. Ấn tượng về một cầu thủ có khả năng kiểm soát tốt mọi tình huống khó nhằn nhất cùng những đường chuyền bóng nhanh một chạm chính xác cho thấy những phẩm chất tinh hoa nhất của chàng trai người Ý này. Với vị trí đứng ngay trên cặp trung vệ và chơi lùi lại so với hàng tiền vệ 3 người, Jorginho ghi dấu ấn với vai trò người nhạc trưởng mới trong lối chơi của Chelsea. Chính Jorginho là người truyền tải ý đồ của Sarri trên sân bóng thổi hồn một sức sống mới vào đội bóng đã trở nên già cỗi bao năm qua khi mãi bị ám ảnh bởi lối chơi phòng ngự phản công tẻ ngắt.

Sarri tới Chelsea để xây dựng đế chế mới cho thứ bóng đá Sarriball của mình và ông phải mang theo Jorginho. Jorginho chính là Sarri, anh là trái tim của Sarriball. Không có thể hình lý tưởng để chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Jorginho lại có tư duy bóng đá cực kỳ nhạy bén với khả năng tung ra những đường chuyền nhanh và chuẩn xác. Trong cách chơi của anh, chỉ cần một chạm là đủ, không thiếu cũng chẳng thừa. Rất đơn giản nhưng lại là đẹp nhất. Chính vì khả năng chuyền bóng nhanh như vậy nên các đối thủ luôn gặp khó khăn trong việc phong tỏa Jorginho và Chelsea. Và khi nhạc trưởng đã cho thấy tầm ảnh hưởng thì những kết quả tốt đẹp đến là điều hiển nhiên.

Jorginho bước ra ánh sáng nhờ pha sút 11m đẳng cấp vào lưới Huddersfield

Trong những trận đấu với Huddersfield và Arsenal ở hai vòng đầu, lối đá pressing cao độ của những đội bóng này đã gặp bất lực khi phải đối mặt với một Jorginho quá nhanh và chính xác. Những đường chuyền một chạm của Jorginho khiến cho việc thoát pressing trở nên quá dễ dàng đối với Chelsea. Còn trong trận đấu với Newcastle ở vòng 3 vừa qua. Với ý đồ đá thấp của Benitez thì vai trò điều tiết lối chơi của chàng trai người Ý càng trở nên nổi bật. Trong cả trận đấu, số đường chuyền của một mình Jorginho còn hơn cả của cả đội hình Newcastle cộng lại và Chelsea có lúc kiểm soát bóng lên tới 85%. Một con số khủng khiếp cho thấy sự thay đổi hoàn toàn trong chiến lược chủ động của đội bóng này. Điều này cũng hoàn toàn phản ánh đúng một thực tế là trong mùa giải trước đó Jorginho là cầu thủ có số đường chuyền bóng nhiều nhất Châu Âu lên tới hơn 3000 đường chuyền bóng và độ chính xác gần 90%.

Lối chơi đĩnh đạc như một ông chủ và khôn ngoan mang đúng chất của người Ý đã ngay lập tức khiến cho Jorginho giành được cảm tình của các cổ động viên cũng như sự tôn trọng của các đối thủ. Thời khắc khi Jorginho bước lên chấm đá phạt đền và bằng một động tác nhử đánh bại hoàn toàn thủ môn của Huddersfield đã khiến cho tất cả được mở mắt. Từ giờ phút đó, Jorginho bước ra ánh sáng. Mùa giải mới chỉ bắt đầu, ba chiến thắng đầu tay chưa thể đem đến ngay những danh hiệu, nhưng rõ ràng hiệu ứng tốt đẹp từ lối chơi của Sarri và tài năng của Jorginho đã khiến cho các cổ động viên của The Blues tin rằng họ không sai khi đặt niềm tin vào bộ đôi thầy trò người Ý này.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?