Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 16/12: Chelsea, Man City mất điểm; Real vượt ải Bilbao

Thứ Tư, ngày 16/12/2020 - 06:10
4/5 của 2 đánh giá
Chelsea và Man City đều để mất điểm trước các đội được đánh giá yếu hơn rất nhiều như Wolves hay West Brom ở Ngoại hạng Anh; trong khi đó Real Madrid đã đánh bại Bilbao.

Wolves 2-1 Chelsea (vòng 13 ngoại hạng anh)

Ghi bàn: Podence (66’), Neto (90+5’) – Giroud (49’)

Sau trận thua 0-1 trước Everton, Chelsea ra sân trước Wolves với tính thần quyết tâm cao độ. Là những người được đánh giá cao hơn, Chelsea là đội có được những tình huống triển khai ấn tượng hơn, nhưng hàng thủ chặt chẽ của Wolves không ít lần khiến hàng công Chelsea nản lòng.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, rất ít cơ hội được 2 đội tạo ra. Phải đến hiệp thi đấu thứ hai, bàn thắng mở tỷ số mới đến cho Chelsea. Phút 49, xuất phát từ pha phối hợp nhịp nhàng bên cánh trái, Chilwell tạt bóng khó chịu để Giroud đá nối đẳng cấp hạ gục Patricio, khai thông thế bế tắc.

Chelsea bất ngờ để thua Wolves

Có được bàn thắng dẫn trước, tuy nhiên Chelsea bất ngờ để mất thế trận vào tay đối thủ. Podence là người lập công ở phút 66 sau cú sút xa chạm chân hậu vệ Reece James. Đến phút 90+5, Neto kết thúc đợt phản công hoàn hảo bằng cú đá chéo góc hạ gục Mendy, nâng tỷ số lên 2-1 và ấn định thắng lợi cho Wolves.

Đội hình thi đấu:

Wolves: Rui Patricio; Willy Boly, Conor Coady, Romain Saiss; Nelson Semedo, Leander Dendoncker (Otasowie 46'), Ruben Neves, Fernando Marcal; Pedro Neto, Fabio Silva (Adama Traore 61'), Daniel Podence (Vitinha 90').

Chelsea: Edouard Mendy; Reece James, Kurt Zouma, Thiago Silva, Ben Chilwell; Kai Havertz (Kovacic 71'), N'Golo Kante, Mason Mount; Christian Pulisic, Olivier Giroud (Abraham 71'), Timo Werner.

Man City 1-1 West Brom (vòng 13 Ngoại hạng Anh)

Ghi bàn: Gundogan (30') - Dias (43' - phản lưới)

Tiếp đón tân binh West Brom, không bất ngờ khi Man City là những chơi ép sân ngay từ tiếng còi khai cuộc. Phút 30, đội nhà có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Gundogan. Xuất phát từ pha chọc khe của Cancelo, Sterling đi bóng khó chịu trước khi đưa bóng vào giữa cho Gundogan không ai bị ai kèm đặt lòng quyết đoán tung lưới West Brom.

Dự đoán một cơn mưa bàn thắng sẽ đến với Man City tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi đội khách có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Trong một tình huống tưởng không có gì đặc biệt, bóng đến chân trung vệ Semi Ajayi trong khu vực 16m50 của Man City và cầu thủ này nỗ lực xoay sở trước khi dứt điểm. Bóng đập vào chân Ruben Dias đổi hướng, khiến cho pha bay người của Ederson trở nên vô giá trị.

Man City chia điểm trước tân binh

Man City không thể nào chấp nhận kết quả hòa, vì thế họ lập tức dồn toàn lực tấn công trong hiệp hai. Các cầu thủ đội nhà như Aguero, De Bruyne hay Gundogan liên tục bắn phá khung thành đối thủ, nhưng không thể có thêm một lần làm tung lưới West Brom trong một ngày thủ môn Johnstone thi đấu như lên đồng.

Man City chấp nhận với kết quả hòa 1-1 trước tân binh West Brom và lỡ thời cơ vượt lên nhóm dẫn đầu.

Đội hình ra sân: Ederson; Joao Cancelo, Ruben Dias, Nathan Ake, Benjamin Mendy; Rodri, Ilkay Gundogan; Phil Foden, Kevin De Bruyne (c), Raheem Sterling; Gabriel Jesus.

West Brom: Sam Johnstone; Darnell Furlong, Semi Ajayi, Dara O'Shea, Kieran Gibbs; Jake Livermore; Grady Diangana, Conor Gallagher, Romaine Sawyers, Matt Phillips; Karlan Grant.

Real Madrid 3-1 Bilbao (vòng 14 La Liga)

Ghi bàn: Kroos (45+1); Benzema (74, 90+2) - Capa (52)

Real Madrid tự tin bước vào trận đấu với Bilbao sau 1 tuần thăng hoa ở cả 2 đấu trường La Liga và Champions League. Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 13 khi Real Madrid được chơi hơn người. Raul Garcia của đội khách phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha truy cản nhằm vào Toni Kroos.

Chơi hơn người tuy nhiên phải đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Real Madrid mới có bàn thắng mở tỷ số của Kroos. Sang hiệp thi đấu, Real bất ngờ nhận gáo nước lạnh khi Bilbao có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 53.

Benzema lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Real trước Bilbao

Tuy nhiên với đẳng cấp của mình, Real Madrid có thêm 2 bàn thắng đều nhờ Benzema. Chung cuộc Real Madrid có chiến thắng 3-1 của Bilbao, qua đó tiếp tục gây sức ép mạnh lên Top 2 khi tạm san bằng cách biệt về mặt điểm số.

Đội hình thi đấu;

Real Madrid: Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Toni Kroos, Federico Valverde (Isco 64'), Luka Modric; Lucas Vazquez (Rodrygo 75'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Asensio 64').

Bilbao: Unai Simon; Ander Capa (Lekue 80'), Yeray Alvarez, Inigo Martinez, Yuri; Dani Garcia, Unai Vencedor (Mikel Vesga 66'); Oscar De Marcos (Muniain 80'), Raul Garcia, Alex Berenguer (Cordoba 59'); Inaki Williams (Villalibre 67').

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?