Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả VCK U23 châu Á: Hàn Quốc, Uzbekistan dắt tay nhau vào Tứ kết

Thứ Tư, ngày 15/01/2020 - 19:34
5/5 của 1 đánh giá

Dù U23 Iran đánh bại U23 Trung Quốc nhưng việc chỉ để thua 1 bàn trước Hàn Quốc đã giúp ĐKVĐ Uzbekistan vượt qua vòng bảng nhờ hiệu số bàn thắng/bại.

U23 Uzbekistan 1-2 U23 Hàn Quốc

U23 Hàn Quốc: Oh Se Hun (5′), (71′)

U23 Uzbekistan: Abdukhalikov (21′)

Dù đã nắm trong tay chiếc vé tiếp thẳng tới vòng Tứ kết nhưng U23 Hàn Quốc vẫn chủ động chơi tấn công và đẩy cao tốc độ trận đấu ngay những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 5, Jeong Seung-Won tung ra cú sút từ cự ly hơn 20m và bóng chạm vào người đồng đội Oh Se-Hun đổi hướng, làm bó tay thủ thành Nematov mở tỉ số cho U23 Hàn Quốc.

Bị dẫn bàn, U23 Uzbekistan lập tức triển khai những pha tấn công về khung thành U23 Hàn Quốc và họ cũng sớm có được bàn gỡ. Phút 21, nhà ĐKVĐ U23 châu Á đã san bằng tỷ số sau cú đánh đầu ngược của Abdukhalikov từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa.

U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Uzbekistan để độc chiếm ngôi đầu

>>Xem thêm: 

Bước sang hiệp hai, cả hai đội chơi chậm lại. Đặc biệt Uzbekistan càng phải cẩn trọng bởi nếu để thua họ có thể dâng tấm vé đi tiếp cho Iran. Hai đội chơi giằng co nhưng mỗi nhịp tấn công đều ẩn chứa nguy hiểm nhất định. Trong đó U23 Hàn Quốc có những cơ hội mười mươi khiến những CĐV Uzbekistan phải thót tim.

Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 71, tiền đạo cao kều số 18 Oh Se-Hun xoay người loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sút trong tư thế không quá thuận lợi từ ngoài vùng cấm địa U23 Uzbekistan nhưng vẫn đủ đánh bại thủ môn Nematov ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Hàn Quốc. Dù thua nhưng U23 Uzbekistan vẫn thẳng tiến vào vòng tứ kết do hơn U23 Iran hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình xuất phát

Uzbekistan: Nematov – K Alijonov, Kobilov, Alikulov, I Alijanov – Yakhshiboev, Ganiev, Abdullaev, Kodirkulov – Bozorov – Abdixolikov.

Hàn Quốc: Beom-Keun – Yoon-sung, Tae-wook, Jae-woo, Jong-kyu – Dong-hyun, Woo-yeong, Seung-won, Won-sang, Du-jae – Se-hun.

U23 Iran 1-0 U23 Trung Quốc

Ghi bàn: Noorafkan (86′)

Với mục tiêu buộc phải thắng cách biệt U23 Trung Quốc, U23 Iran đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ đầu hòng có được bàn thắng sớm. Thế nhưng sự chắc chắn của hàng thủ Trung Quốc đã khiến U23 Iran tỏ ra tương đối bất lực trong việc tìm được mảnh lưới thủ thành Chen Wei. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra, nhưng lần lượt Ali Shojaei, Taherkhani đều đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

U23 Iran không thể giành được thắng lợi có cách biệt lớn trước U23 Trung Quốc

Bước sang hiệp 2, đại diện Tây Á có sự thay đổi người với sự xuất hiện của Mehdi Ghaedi. Tuy nhiên sự bế tắc vẫn tiếp diễn khi U23 Trung Quốc giữ cự ly đội hình rất tốt ở trận đấu này. Thậm chí họ còn sẵn sàng tung ra những đòn hồi mã thương đầy sóng gió, điển hình như pha bóng của Chen Pu đưa bóng đi trúng xà ngang của U23 Iran.

>> Xem thêm:  

Phải đến nhưng phút thi đấu cuối cùng, U23 Iran mới có được bàn thắng. Phút 86, Chenjie phạm lỗi với Ghaedi trong vùng cấm địa. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho U23 Iran được hưởng quả đá phạt 11 m. Omid Noorafkan không mắc sai lầm để mở tỷ số trận đấu. 

Thế nhưng, một bàn thắng vào lưới U23 Trung Quốc là không đủ để U23 Iran giành quyền đi tiếp. Họ đã chính thức nói lời chia tay vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Đội hình xuất phát

Iran: Habib Far Abbasi, Mojtaba Najarian, Shahin Taherkhani, Omid Noorafkan, Aref Aghasi, Matin Karimzadeh, Jafar Salmani, Reza Dehghani, Mohammadmehdi Mehdikhani, Allahyar Sayyadmanesh, Ali Shojaei.

Trung Quốc: Chen Wei, Wei Zhen, Zhu Chenjie, Feng Boxuan, Dilmurat Mawlanyaz, Huang Zhengyu, Huang Cong, Hu Jinghang, Chen Pu, Zhou Junchen, Tian Xin.

Gia Long

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?