Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisak đang đi trên con đường thành công của Park Hang Seo

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 22:19
2.9/5 của 18 đánh giá
Quan điểm, cách cầm quân, chiến thuật của Kiatisak đều đang có những nét giống HLV Park Hang Seo. Quan trọng hơn, cũng như ông Park, “Zico Thái” đang khôi phục niềm tin nơi những cái tên quan trọng của HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.

Khi Kiatisak nói lên quan điểm bóng đá phải có chiến thắng, bên cạnh bóng đá đẹp thì người ta mới nhận ra rằng “Zico Thái” có chung một hệ tư tưởng với HLV Park Hang Seo.

Cách đây 2 năm, ông Park từng nhấn mạnh trong cuộc họp báo rằng: “Người hâm mộ Việt Nam muốn bóng đá thắng chứ không chỉ dừng lại ở bóng đá đẹp”. Kim chỉ nam ấy giúp nhà cầm quân Hàn Quốc thành công rực rỡ ở ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam.

HLV Kiatisak đang làm tốt công việc ở HAGL

Kiatisak thực dụng. Nếu không thế, hàng thủ của HAGL đã không vững vàng như thế. 4 trận đấu không thủng lưới giúp HAGL của Kiatisak cân bằng kỷ lục của CLB này từng thiết lập cách đây 13 năm về trước.

Sau 7 vòng đấu, HAGL chỉ thủng lưới 3 bàn. Sự chắc chắn nơi hậu phương chính là cách để HAGL bay cao tại V.League. Và đó cũng là cách mà HLV Park Hang Seo xây dựng nơi ĐT Việt Nam, với hàng thủ 5 người gồm 3 trung vệ giống Kiatisak hiện tại.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Quan trọng hơn, cả hai đều tìm được cách để phục dậy niềm tin nơi thế hệ tài năng của HAGL. Còn nhớ trước tháng 10/2017, người ta thật sự thất vọng vào thế hệ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Bởi trong vai trò đầu tàu tại U22 Việt Nam ở SEA Games 2017, họ đã không giúp Việt Nam giành huy chương vàng.

Thậm chí, U22 Việt Nam còn bị loại ngay từ vòng bảng của môn bóng đá nam. Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo như một chiếc phao cứu sinh. Thế hệ cầu thủ HAGL, bên cạnh nòng cốt từ Hà Nội FC, Viettel,… thật sự lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ ở những giải đấu sau đó.  

Giống như ĐT Việt Nam của ông Park, HAGL lúc này cũng là một tập thể cực kỳ gắn kết

Nhưng đó mới chỉ là ở cấp độ ĐTQG. 4 năm qua, những trụ cột của HAGL vẫn loay hoay tìm một niềm tin lớn nơi CĐV nhà. Đúng ở giai đoạn mà người ta không còn tin thế hệ vàng của HAGL đủ sức đưa CLB này trở thành ông lớn tại V.League thì Kiatisak đã đến và thay đổi mọi mặt một cách tích cực.

HAGL giành tới 16 điểm sau 7 vòng đầu tiên, qua đó đứng đầu bảng V.League một cách thuyết phục. Sự tự tin được thể hiện rõ trong từng pha phối hợp và dứt điểm của HAGL. Sau 17 năm, kể từ lần cuối cùng HAGL lên ngôi vô địch với đầu tàu Kiatisak, người hâm mộ phố Núi mới có niềm tin lớn đến như vậy thông qua cách chơi bóng nổi trội, đĩnh đạc của thế hệ này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?