Bạn muốn tắt quảng cáo?

Klopp đang mất phương hướng

Thứ Tư, ngày 05/12/2018 - 09:32
5/5 của 1 đánh giá

Trong khi ManCity vẫn băng băng cuốn phăng mọi đối thủ, còn Arsenal, Tottenham đã tìm lại được nhịp độ của mình thì Liverpool của Klopp lại đang có những dấu hiệu chệch choạc. Trận thua ở Paris và chiến thắng may mắn trong trận derby Merseyside cho vào những thời điểm này cho thấy Klopp đang vấp phải những bài toán khó mà từ đầu mùa họ đã bị cảnh báo. Giờ thì Klopp thực sự đang phải đau đầu giữa những ngã rẽ mà nếu lựa chọn sai, ông có thể lại ném đi cả một mùa bóng.

Tham khảo thêm:

Hai trận đấu căng thẳng liên tiếp trong vòng 3 ngày. Tại Paris, lợi thế nhất định khiến cho Klopp đưa Lorven ra sân và cất Alexander Arnold trên băng ghế dự bị. Nhưng 9/11 cầu thủ ra sân đá chính ở Paris lại phải khổ chiến với Everton ngày Chủ nhật vì mục tiêu lớn nhất mùa giải: Chức vô địch giải Ngoại hạng. Nếu kể cả những cái tên dự bị được kéo ra sân thì chỉ có duy nhất Arnold và thêm Origi là chỉ xuất hiện trong một trận đấu. Còn những trụ cột thì khỏi phải nói, họ đã căng sức từ đầu mùa rồi.

Các cầu thủ Liverpool đang có dấu hiệu xuống sức

Mùa này, ai cũng thấy Salah đang đánh mất đi sự sắc bén. Ngoài việc đã bị bắt bài thì việc phải cày ải suốt cả năm qua với một chấn thương vẫn âm ỉ trên người là một nguyên nhân quan trọng. Những Firmino hay Van Dijk cũng không còn xuất sắc như ở mùa trước nữa. Và rõ ràng nhất là sức hủy diệt của cỗ máy Liverpool đang suy giảm rõ rệt. Dĩ nhiên có những điều đã được cải thiện như ở hàng thủ và vị trí thủ môn. Sự bổ sung Shaqiri và Keita hay cũng giúp Klopp trong nhiều trường hợp. Nhưng sự bùng nổ, điểm mạnh nhất của họ rõ ràng là suy giảm.

Cũng như Salah, Liverpool của Klopp đã phần nào bị bắt bài. Các đối thủ tập trung hơn khi gặp họ và cũng biết cách hạn chế họ nhiều hơn. Những trận đấu khó khăn liên tiếp gần đây cho thấy điều đó.

Là ngọn cờ đầu của nước Anh ở Champion League mùa trước, vậy mà lúc này Liverpool sau hai trận thua liên tiếp đang đứng trước nguy cơ bị loại. Còn tại nước Anh, họ đã tụt lại so với Man City một chút. Nhưng đây mới là đầu tháng 12, mùa giải còn 6 tháng nữa và những chặng tournament nữa đợi họ phía trước.

Từ giờ tới cuối tuần họ phải làm khách của Burnley và Bournemouth. Những đối thủ không quá mạnh nhưng họ phải thắng. Và thứ 4 tuần sau là đại chiến với Napoli của Ancelotti đại đế. Lại phải thắng nếu muốn đi tiếp. Tối thứ 7 liền đó, Klopp sẽ phải đón Mourinho, một đối thủ luôn khiến ông mệt mỏi. Và khi đó đã là giữa tháng 12. Vậy là chuẩn bị cho cuộc khổ chiến mùa đông được rồi.

Liverpool có nguy cơ bị loại khỏi Champions League

Ở nước Anh, muốn vô địch bạn phải sống sót qua mùa đông. Và năm nay không đội nào khổ hơn Liverpool trong dịp năm mới này khi họ liên tiếp gặp ManCity và Arsenal. Với 2 điểm đang kém hơn Man City, họ thự sự cần chiến thắng tại Etihad. Chỉ nghĩ đến đã thấy mệt mỏi. Đó là còn chưa kể FA cup sẽ trở lại đúng vào khoảng thời gian này và lá thăm đã đưa họ đến làm khách của Wolverhampton, đối thủ khó nhằn nhất trong số các lựa chọn.

Quá nhiều mặt trận, quá nhiều chiến trường và quá nhiều những trận quyết đấu. Một Liverpool luôn lấy pressing làm lẽ sống sẽ làm sao có thể giữ được sức mạnh trong ngần ấy những cuộc chiến. Một Giải Ngoại hạng khó nhắn nhất trong nhiều năm, một vòng bảng Champion League quá khó và thêm sự đen đủi ở cup FA, tất cả bào mòn đoàn quân của Klopp.

Liệu Klopp đang mất phương hướng?

Dù Klopp được tin tưởng với mùa giải đầy hy vọng này để giải cơn khát danh hiệu 28 năm của người hâm mộ The Kop, nhưng những mặt trận khác đang làm khó ông. Và một lần nữa câu hỏi cần đặt ra: Đâu là mục tiêu chính Klopp cần đạt được ?

Giải Ngoại Hạng hay một giấc mơ Châu Âu hào nhoáng nữa ? Klopp phải chọn. Tình thế càng khó khăn ông càng cần quyết đoán. Nếu lại đâm đầu vào đá sống chết với Napoli để rồi bị MU lấy điểm cuối tuần tới thì Klopp sẽ phải hối hận nhiều lắm. Nguy cơ phải dừng bước ở vòng bảng Champions League là có thật, nhưng nó có tệ đến nỗi Klopp phải chiến với tất cả sức mình ? Trận chiến ở Paris đã cho thấy sự mất phương hướng của thầy trò Jurgen Klopp, và bây giờ, ông lại phải chọn một lần nữa. Đừng chọn sai, Klopp ạ.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?