Bạn muốn tắt quảng cáo?

Koeman thừa nhận sự thật đau lòng tại Barcelona

Thứ Tư, ngày 16/12/2020 - 09:13
2.8/5 của 7 đánh giá
Trong buổi chia sẻ với Mundo Deportivo mới đây, HLV Ronald Koeman đã thừa nhận một sự thật có thể khiến các cổ động viên cảm thấy đau lòng tại Barcelona.

Hàng loạt sự thay đổi từ BLĐ, HLV cho đến nhân sự trong đội hình khiến Barca bước vào mùa giải 2020-2021 với rất nhiều biến động. Đội bóng xứ Catalan có phong độ không tốt ở La Liga khi chỉ giành được vỏn vẹn 17 điểm sau 11 trận đã đấu, xếp ở vị trí thứ 8 trên BXH. Dù thi đấu ít hơn các đội 2 trận song với những màn trình diễn đã qua, Barca khó lòng cải thiện được thứ hạng.

Ở đấu trường Cúp C1 châu Âu, Barca đã vượt qua vòng bảng với ngôi nhì bảng và phải chạm trán với PSG ở vòng 1/8. Đây đương nhiên là thử thách khó nhằn đối với đại diện của Tây Ban Nha, nhất là khi PSG từng lọt vào đến chung kết mùa giải trước.

Những khó khăn liên tục bủa vây và áp lực ngày một đè nặng lên đôi vai của HLV Koeman. Trước chỉ trích của dư luận, chiến lược gia người Hà Lan đã phản bác lại kèm theo lời thừa nhận về một sự thật đau lòng.

HLV Koeman chịu rất nhiều áp lực ở thời điểm này

"Tôi có thể hiểu những lời chỉ trích khi đội bóng thua 4 hoặc 5 trận, nhưng tôi không hiểu tại sao lại có những lời chỉ trích khi chúng tôi sử dụng một hậu vệ trong 5 phút cuối để bảo toàn chiến thắng", Koeman nói với Mundo Deportivo.

"Ở câu lạc bộ này, luôn luôn tồn tại áp lực là bạn phải giành được mọi thứ. Bạn phải chiến thắng mọi trận đấu và mọi người đều đã quen với điều đó. Nhưng đôi khi, điều này là không thể. Bởi vì đội bóng đã có quá nhiều thay đổi trong suốt thời gian qua, và chúng ta phải chấp nhận một sự thật rằng, Barca có thể sẽ không giành được bất kỳ danh hiệu nào ở mùa giải này".

Ở trận đấu gần nhất thuộc vòng 13 La Liga, HLV Koeman đã quyết định rút Antoine Griezmann ra sân nghỉ. Thay vào đó, nhà cầm quân 57 tuổi tung hậu vệ Samuel Umtiti để bảo toàn thắng lợi mong manh 1-0 trước Levante. Điều này khiến các CĐV Barca giận dữ và hướng sự chỉ trích về phía HLV Koeman.

Barca bảo toàn chiến thắng trước Levante

Rõ ràng, với tình thế hiện tại, 3 điểm là mục tiêu quan trọng nhất và HLV Koeman chỉ có thể làm mọi cách để đội chủ sân Nou Camp bảo đảm được chiến thắng. Barca khó có thể đạt được danh hiệu lớn ở mùa giải này, song một vị trí tốt trên BXH sẽ giúp họ có được suất dự Cúp C1 mùa giải tới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?