Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lịch thi đấu ủng hộ, Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup

Thứ Bảy, ngày 16/11/2019 - 09:59
5/5 của 1 đánh giá

Chiến thắng trước UAE vào tối ngày 14/11 giúp cho chúng ta vươn lên dẫn đầu bảng G một cách thuyết phục. Chưa dừng lại ở đó, với việc được lịch thi đấu ủng hộ, cơ hội để Việt Nam đi tiếp đang là vô cùng sáng sủa.

ĐT Việt Nam đã có trận đấu tương đối thuyết phục trước UAE tại Mỹ Đình vào tối ngày 14/11 trước khi đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0. Kết quả ấy giúp cho thầy trò Park Hang Seo tạm vươn lên dẫn đầu bảng G đồng thời đang nắm giữ rất nhiều lợi thế trong việc giành vé đi tiếp.

Không chỉ hơn các đối thủ khác về điểm số, tuyển Việt Nam còn được lịch thi đấu tương đối ủng hộ. Trước mắt chúng ta 4 trận đấu nữa song nếu chơi ổn định, khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo giành quyền vào vòng loại thứ 3 là vô cùng sáng sủa.

Gần nhất, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan tại Mỹ Đình vào ngày 19/11. Không chỉ được chơi trên sân nhà, chúng ta còn có lợi thế về tinh thần cũng như điểm số. Vì thế, cơ hội để chúng ta thực hiện lối chơi phòng ngự, phản công sở trường sẽ lại càng có “đất diễn” để hướng đến 3 điểm, qua đó tiến một bước dài tại bảng G.

 Trong bối cảnh UAE không thi đấu ở lượt trận này, nếu đánh bại Thái Lan, Việt Nam sẽ dẫn đầu một cách vững chắc đồng thời tạo ra khoảng cách lớn cũng như áp lực lên các đối thủ cùng bảng.

ĐT Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi

Sau cuộc so tài với người Thái, phải đến năm 2020, Việt Nam mới lại thi đấu ở vòng loại World Cup. Khi đó, chúng ta đối đầu người Mã vào ngày 30/3. Bởi vậy, nếu được VFF tạo điều kiện thuận lợi, thầy trò Park Hang Seo sẽ có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và thậm chí tới Malaysia… trước cả đội chủ nhà vì đội bóng này còn bận quyết đấu với UAE trên đất khách 4 ngày trước đó.

Tất nhiên, chơi trên đất Malaysia chưa bao giờ là chuyện dễ dàng song với việc đối thủ phải tốn sức trước UAE trước đó, cơ hội để thầy Park cùng các học trò giành chiến thắng vẫn là khá cao. Tới loạt trận FIFA days diễn ra vào tháng 6/2020, Việt Nam chạm trán Indonesia rồi mới hành quân tới đất UAE.

Bởi vậy, nếu có thể đánh bại đội bóng xứ vạn đảo vào ngày 4/6, có thể cuộc chạm trán đại diện Tây Á 5 ngày sau đó sẽ chỉ mang ý nghĩa thủ tục với chúng ta khi tuyển Việt Nam đã tích lũy đủ điểm số để giành quyền đi tiếp. Chắc chắn, việc phải di chuyển từ Nội Bài sang UAE là thử thách lớn song nếu chơi tốt ở các cuộc so tài kể trên, trận đấu cuối cùng sẽ là cơ hội để thầy Park thử nghiệm đội hình hơn là quyết chiến.

Và rất sáng cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022

Để ý kỹ lịch thi đấu của các đội, thì không ai có được thuận lợi như Việt Nam. Nhưng cần phải phân định rõ ràng, bên cạnh lịch thi đấu thì thực lực của một đội bóng mới là điều quyết định đến chiếc vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Với việc đang có phong độ cao cộng thêm chiến thuật hợp lý, cơ hội để chúng ta giành vé vào vòng loại thứ 3 hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?