Bạn muốn tắt quảng cáo?

Linh vật HAGL có tên chính thức, mang ý nghĩa thâm thúy

Thứ Hai, ngày 06/04/2020 - 15:13
2.9/5 của 48 đánh giá
Sau một thời gian bình chọn từ những ý tưởng của CĐV, CLB HAGL đã công bố tên gọi chính thức cho chú hổ linh vật. Theo đó tên linh vật được độ bóng phố Núi lựa chọn vừa mang ý nghĩa tinh thần bóng đá, vừa thấm đậm màu sắc địa phương.

. Ở các đội , việc các đội bóng lựa chọn linh vật vẫn chưa phổ biến. Thế nhưng với việc các đội bóng ngày càng quan tâm đến hình ảnh và truyền thông thì việc có một linh vật là việc làm cần thiết.

Theo đó đội bóng phố núi chọn hình ảnh chú hổ rừng Tây Nguyên làm linh vật đội bóng. Hổ rừng Tây Nguyên thể hiện sức mạnh, sự khéo léo, sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Không những thế hình ảnh chú hổ còn thể hiện hình ảnh đáng yêu, phong cách thi đấu đẹp mắt của đội bóng này.

Linh vật của HAGL là chú hổ rừng Tây Nguyên

Linh vật mà HAGL lựa chọn còn mang đậm bản sắc địa phương khi có sự kết hợp với chi tiết trang phục truyền thống của dân tộc Jrai gồm khố và khăn cuốn đầu.

Sau khi công bố chú linh vật, đội bóng Phố núi đã tổ chức cuộc thi để các CĐV đưa ra ý tưởng về tên gọi linh vật. Đã có rất nhiều ý tưởng được đưa ra và 3 cái tên GILA, Pleiger và Bi-rai được lựa chọn vào vòng thi cuối cùng.

  • Xem thêm: 

Sau một thời gian bình chọn từ những ý tưởng của CĐV, CLB HAGL đã công bố tên gọi chính thức cho chú hổ linh vật là Bi-rai. Theo đó tên linh vật được độ bóng phố Núi lựa chọn vừa mang ý nghĩa tinh thần bóng đá, vừa thấm đậm màu sắc địa phương.

Linh vật HAGL có tên chính thức, mang ý nghĩa thâm thúy

Bi-Rai là đọc tắt của chữ Dưi Bi Rai (viết là Dưi mblah) của người dân tộc Ê Đê, có nghĩa là chiến thắng. Không chỉ mang tinh thần bóng đá mà tên gọi này còn chứa đựng bản sắc của địa phương. Người Ê Đê là cư dân đã có mặt lâu đời ở miền trung Tây nguyên.

  • Tham khảo:

Kể từ khi cho ra mắt linh vật, chú hổ rừng Tây Nguyên đã xất hiện rất nhiều trong các hoạt động truyền thông của câu lạc bộ. Đây là hình thức truyền tải thông điệp ấn tượng mà các đội bóng khác tại V-League cũng nên học tập.

Không lâu sau khi CLB HAGL cho ra mắt linh vật thì CLB Hải Phòng cũng công bố mascot cho mùa giải 2020 khi vừa chính thức ra mắt linh vật biểu tượng chú Trâu chọi.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?