Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool có nguy cơ bị phạt nếu bỏ FA Cup

Thứ Ba, ngày 28/01/2020 - 20:49
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool đang đứng trước nguy cơ bị phạt nặng nếu bỏ FA Cup như lời HLV Jurgen Klopp đã tuyên bố trước đó.

Tưởng như Liverpool sẽ dễ dàng vào vòng 5 FA Cup 2019/20, thậm chí có thắng lợi đậm khi chỉ phải gặp một đội bóng hạng 3 tuy nhiên kể cả khi đã vươn lên dẫn 2-0 họ vẫn để đàn em ngược dòng gỡ hòa 2-2.

Trận hòa tai hại này kéo theo một trận đá lại vòng 4 FA Cup nhọc công tốn sức trên sân nhà Anfield dự kiến diễn ra trong khoảng trung tuần tháng Hai sắp tới. Tuy nhiên HLV Jurgen Klopp đã tuyên bố thẳng thừng sẽ không cùng các học trò trụ cột đội một tham dự trận đá lại này:

“Chúng tôi đã nhận thư từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh hồi tháng 4/2019, rằng phải tôn trọng kỳ nghỉ đông của các cầu thủ. Không được phép tham dự các trận giao hữu quốc tế hoặc những trận đấu chính thức trong thời gian này. Tôi đã hứa với các học trò, rằng họ sẽ có kỳ nghỉ đông. Bạn không thể nói rồi nuốt lời bỏ đi. Vì thế, tôi buộc lòng không tham dự trận đá lại Cup FA”.

Klopp tuyên bố sẽ không để đội một Liverpool thi đấu trong trận đá lại

Trước ý định lại dùng đội trẻ thi đấu ở FA Cup, HLV Klopp đang bị không ít chỉ trích. Thậm chí, nhiều nguồn tin cho biết FA cũng đã đặt dấu hỏi với quyết định của HLV Klopp và có thể sẽ xử phạt Liverpool nếu xảy ra khả năng dùng đội trẻ như ở Cúp Liên đoàn. Trước đó, hồi giữa tháng 12/2019, do bận dự Club World Cup, Liverpool phải cử đội trẻ đá tứ kết Cup Liên đoàn gặp Aston Villa, và thua đậm 0-5.

Liverpool có nguy cơ bị phạt nếu bỏ FA Cup
Trong khi đó thể thức đá lại của FA Cup đang vấp phải nhiều chỉ trích. Theo quy định của Cup FA, kể từ vòng năm, nếu hai đội hòa sau 90 phút, hiệp phụ và đá luân lưu được áp dụng. Nhưng từ vòng một đến vòng bốn, nếu hòa, hai đội sẽ đá lại.
 

Trước Klopp, HLV Man City, Pep Guardiola cũng đã đề nghị xem xét việc bỏ các trận đá lại ở Cup FA là một giải pháp để bóng đá Anh giảm mật độ thi đấu dày đặc hiện tại: “Cup Liên đoàn và Cup FA vẫn sẽ diễn ra, nhưng chúng ta nên bỏ các trận đá lại, và có ít hơn các đội từ giải hạng Nhất hoặc Ngoại hạng Anh”.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?