Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool và những con số đáng báo động về phong độ tệ hại

Chủ Nhật, ngày 14/02/2021 - 07:35
5/5 của 1 đánh giá
Thất bại trước Leicester City ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh phơi bày tình trạng đáng báo động về phong độ tệ hại của Liverpool trong thời gian gần đây. Những con số đã nói lên điều này.

có chuyến làm khách tới sân King Power của Leicester City trong khuôn khổ trận cầu sớm nhất của vòng 24 giải Ngoại hạng Anh. Liverpool chơi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu và có bàn thắng mở tỉ số do công của ở phút 68.

Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp trong 25 phút còn lại của trận đấu khiến Liverpool trả giá rất đắt. James Maddison, Jamie Vardy và Harvey Barnes lần lượt lên tiếng giúp Leicester lội ngược dòng trước nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh với tỉ số 3-1.

Đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của Liverpool ở đấu trường cao nhất của . Trước đó, The Kop cũng để thua 0-1 trước Brighton và 1-4 trước Man City ở 2 vòng đấu trước. Đáng chú ý, kể từ khi HLV Jurgen Klopp lên nắm quyền tại sân Anfield, Liverpool chưa bao giờ để thua 3 trận liên tiếp.

Liverpool thất bại trận thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh

Theo thống kê của Opta, lần gần nhất Liverpool trải qua chuỗi thành tích tệ hại này là vào tháng 11/2014 dưới thời của HLV hiện tại của Leicester, . Thậm chí, đây cũng là lần đầu tiên trong gần 4 năm qua, Liverpool mới lại trắng tay sau khi có bàn mở tỷ số trước.

Sự thụt lùi của Liverpool còn được thấy rõ hơn nữa trong năm 2021. Kể từ khi bước sang năm mới, đội bóng vùng Merseyside mới chỉ 1 lần ghi được bàn thắng ngay trong hiệp 1, xếp cuối cùng tại Ngoại hạng Anh khi ngang bằng với (1 lần) trong danh sách này.

Điều này trái ngược hoàn toàn so với 2020. Năm ngoái, Liverpool là đội có số lần ghi được bàn thắng trong hiệp 1 hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Ngoại hạng Anh (18 lần).

Liverpool mắc quá nhiều sai lầm ở mùa giải năm nay

Rõ ràng, những chấn thương của các trụ cột nơi hàng thủ đã ảnh hưởng quá nhiều đến Liverpool ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, tân binh mới cập bến sân Anfield ở vị trí trung vệ, Kabak chưa để lại ấn tượng, thậm chí còn mắc lỗi dẫn tới bàn thua. 

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp cũng phải cay đắng thừa nhận, Liverpool đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua đến ngôi vương ở mùa bóng năm nay.

Video highlights Leicester City - Liverpool Ngoại hạng Anh vòng 24:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?