Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool tự tin thắng Man City: Fabinho, Sane và những thay đổi quan trọng

Thứ Bảy, ngày 09/11/2019 - 15:29
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool chạm trán Manchester City rõ ràng là trận cầu tâm điểm của vòng 12 giải ngoại hạng Anh. Với 6 điểm hơn đối thủ cộng thêm việc được chơi trên sân nhà, the Kop rất tự tin vào một chiến thắng. Thực tế, ngoài các lý do đó, họ có cớ hướng đến một kết quả tốt vì những thay đổi quan trọng khác.

Liverpool đang là đội duy nhất còn bất bại tại với 10 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Khoảng cách 6 điểm mà họ tạo ra giúp cho Lữ đoàn đỏ tự tin trước cuộc so tài với Man City trên sân nhà ở vòng 12 Premier League. Tuy nhiên, ngoài những lý do ấy, có rất nhiều sự thay đổi khác khiến thầy trò Klopp tin tưởng vào 3 điểm.

Người đầu tiên cần nói tới chính là Fabinho. Sự có mặt của tiền vệ Brazil giúp cho tuyến giữa The Kop chơi cực kì thanh thoát đồng thời vẫn đảm bảo được tính hiệu quả và khả năng pressing áp sát tầm cao. Không chỉ xuất sắc với nhiệm vụ thu hồi bóng, Fabinho còn tạo ra khác biệt cùng nhiều đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương. Thậm chí, khi cần, cầu thủ này cung hoàn toàn có thể lập công với một pha dứt điểm từ xa.

Hãy nhớ lại các chiến thắng của Liverpool trước Tottenham, Arsenal ở mùa giải năm nay hay như cuộc ngược dòng kì tích mà họ tạo ra với Barcelona tại bán kết lượt về Champions League 2018/19. Vai trò cũng như tầm ảnh hưởng mà Fabinho thể hiên là rất lớn khi anh gần như bóp ngạt những cầu thủ đối diện bên kia chiến tuyến, đảm bảo chất thép cho tuyến giữa cùng khả năng xoay chuyển trạng thái nhanh của đội bóng.

Liverpool thay đổi cách tiếp cận trận đấu khi chạm trán Man City

Tottenham gần như đã không thể phát triển tấn công trước Liverpool vì khi bóng chưa tới được khu vực giữa sân, Fabinho xuất hiện và cản trở điều đó. Arsenal hay Barcelona cũng vậy, họ bị bóp ngạt khu trung tuyến, nơi quan trọng nhất để luân chuyền trái bóng giữa hai hàng, phòng ngự với tấn công.

Ngoài Fabinho, Alexander-Arnold cũng là một sự thay đổi quan trọng ở chiến thuật của Liverpool vào thời điểm này. Cầu thủ trẻ người Anh không chỉ có khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng mà còn tạo ra ảnh hưởng lớn lên lối chơi đội bóng. Chính sự cơ động anh sở hữu giúp cho lối đá pressing tầm cao Klopp áp dụng được triển khai thuần thục tại The Kop.

Đó là 2 sự thay đổi con người mang tính cơ bản với Liverpool kể từ lần gần nhất họ chạm trán Man City tại Anfield. Ở trận hòa diễn ra tại vòng 8 ngoại hạng Anh vào ngày 7/10/2018, Lữ đoàn đỏ ra sân với Joe Gomez bên hành lang cánh phải trong khi Henderson là người đá lùi sâu.

Kết quả, Liverpool không tạo ra thế trận đủ quyết liệt lên đối thủ, khoảng trống vẫn xuất hiện trong khi lối đá áp sát mà họ muốn thực hiện chẳng có đất “dụng võ” bởi sự biến hóa trong lối chơi của Man City.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Fabinho và Alexander-Arnold giúp cho The Kop thi đấu trơn tru hơn

Giờ đây, những điều ấy đã hoàn toàn thay đổi. Khác với việc chờ đợi sai lầm từ đối phương, Liverpool sẽ chủ động dâng cao bó lấy đối thủ, tranh cướp bóng ngay từ phần sân của các vị khách và áp đặt thế trận lên họ. Sự thay đổi đang đem lại hiệu quả rõ rệt, nhất là khi bộ đôi Fabinho cùng Alexander-Arnold đảm bảo được sự cơ động và tốc độ.

Một vấn đề nữa giúp cho Liverpool tự tin ở trận đấu này, đó là bởi The Citizens đang thiếu vắng rất nhiều trụ cột quan trọng. Ngoài Aymeric Laporte và Ederson, khả năng ra sân của Silva và Rodri cũng đang bị nghi ngờ. Đặc biệt, nỗi ám ảnh với Liverpool trong các trận đấu gần đây là Leroy Sane không thể góp mặt vì chấn thương.

Khủng hoảng hàng thủ, trong khi thiếu phương án quan trọng nơi hàng tấn công, Man City thực sự gặp khó trước chuyến hành quân tới Anfield.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?