Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lo ngại Covid-19 lộng hành, MU thay đổi kế hoạch du đấu?

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 20:18
4.5/5 của 2 đánh giá

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, MU đang “đau đầu” tìm ra phương án khả thi cho tour du đấu hè của CLB.

Kể từ khi bùng phát ở Trung Quốc vào ngày 9/1, dịch Covid-19 chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, số ca dương tính với virus corona chủng mới còn tăng chóng mặt theo từng giờ, với hơn 80.000 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Đất nước đông dân nhất thế giới được coi là thị trường “béo bở” của các đội bóng hàng đầu châu Âu. Do đó, các CLB luôn ưu tiên Trung Quốc là điểm đến trong tour du đấu mùa hè nếu đặt chân tới châu Á. MU cũng là “khách quen” của đất nước tỉ dân này, bởi người hâm mộ Quỷ đỏ tại đây không chỉ đông về số, mà còn chất về lượng.

MU nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt mỗi lần du đấu tại Trung Quốc

Tuy nhiên, lo ngại trước những ảnh hưởng xấu của dịch Covid-19, Ban lãnh đạo MU đang cân nhắc thay đổi kế hoạch du đấu của đội bóng. Phát biểu trước báo giới, phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cho biết: “Manchester United đang theo dõi chặt chẽ tình hình khi các sự kiện thể thao liên tục bị ảnh hưởng”.

“Chúng tôi có nhiều người ủng hộ ở Trung Quốc và phần còn lại của châu Á, vì vậy mối quan tâm đầu tiên của chúng tôi là sức khỏe của mọi người”, Woodward tỏ ra thận trọng.

Nửa đỏ thành Manchester đã hai lần du đấu tại Trung Quốc và thu hút được lượng lớn người hâm mộ tới sân theo dõi. Vì lẽ đó, việc phải cân nhắc một địa điểm khác thay thế khiến những người đứng đầu CLB cảm thấy đau đầu: “Suy nghĩ của chúng tôi hướng đến mọi người ở Trung Quốc và các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi điều đó”, Woodward nói.

Ed Woodward tỏ ra thận trọng khi lên kế hoạch du đấu của MU

“Chúng tôi nhận thức được tác động của nó đến các sự kiện thể thao ở châu Á, do đó, MU sẽ tiếp tục theo dõi tình hình cũng như tuân theo mọi hướng dẫn của BTC Ngoại hạng Anh và UEFA.”

Ở châu Âu, dịch Covid-19 đang có nguy cơ mất kiểm soát tại Ý, khiến các hoạt động cộng đồng bị tê liệt. Bốn trận đấu bóng đá tại giải VĐQG Ý, Serie A đã bị hoãn lại và trận lượt về cúp C2 giữa Inter Milan và Ludogorets sẽ phải thi đấu trên sân bóng không có khán giả.

Vòng 1/16 cúp C2 giữa MU và Club Brugge vẫn diễn ra vào rạng sáng 27/2 trên SVĐ Old Trafford theo đúng kế hoạch, bởi các trận đấu thể thao tại Anh chưa bị ảnh hưởng. Lượt đi, MU bị Club Brugge cầm hòa 1-1 nhưng đang chiếm lợi thế lớn với một bàn thắng trên sân khách.

Thủy Tiên

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?