Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lời hứa của thầy Park!

Thứ Bảy, ngày 10/11/2018 - 22:18
5/5 của 1 đánh giá

Trước trận đấu với Lào, ông Park Hang Seo đã hứa với người hâm mộ về một trận đấu cởi mở ở trên đất Lào. Với một đội hình siêu tấn công, lời hứa đó đã được thực hiện. Nhưng còn một lời hứa nữa mà thầy Park đã nói, và chúng ta vẫn phải chờ mới biết được.

Tham khảo thêm:

Trận mở màn AFF Cup 2018 đã diễn ra tốt đẹp. Tỉ số 3-0 là một tỉ số vừa đẹp. Thắng 1-2 bàn thì không đủ để tạo khoảng cách. Nếu thắng 5-6 bàn thì dễ làm cho chúng ta ngộ nhận về sức mạnh của mình. Việc không để thủng lưới cũng làm chúng ta yên tâm hơn về sự tập trung của hàng thủ. Đối thủ thực ra không quá yếu, chỉ là chúng ta đã không cho họ bóng để được chơi.

Với một đội hình siêu tấn công, khi Anh Đức, Công Phượng, Văn Quyết ở tuyến trên còn trung lộ là Quang Hải và sự xuất hiện có thể nói là bất ngờ của Xuân Trường. Chúng ta đã hoàn toàn kiểm soát thế trận và cả quả bóng. Cả trận, đội chủ nhà chỉ kiểm soát được 16% thời lượng bóng lăn trên sân, trong đó có thời điểm tăng tốc khoảng 10 phút đầu của trận đấu bóng chỉ lăn trên sân đội bạn và ta kiểm soát hơn 90% bóng. Bàn thắng của Công Phượng là hệ quả tất yếu. Sau đó nhịp độ chơi bóng có chậm lại nhưng quả bóng vẫn nằm trong chân của chúng ta.

Thi đấu áp đảo, bàn thắng của Công Phượng đến như một lẽ tất yếu

Không quá vội vàng trong gây áp lực, chú tâm vào kiểm soát bóng và đợi cơ hội, chúng ta ghi thêm bàn thắng là điều tất yếu. Chỉ có khoảng 10 phút đầu của hiệp hai khi đối thủ vùng lên đôi chút là đưa được quả bóng tới khung thành của Văn Lâm, nhưng đó đều là những tình huống không quá nguy hiểm. Nó vẫn cho thấy Lào là một đội bóng có năng lực, chỉ có điều họ thua kém hẳn chúng ta về khả năng cầm bóng.

Lời hứa của thầy Park về một trận đấu tấn công đã thành sự thật. Việc sử dụng Xuân Trường chứ không phải Hùng Dũng hoặc Đức Huy đã cho thấy ý đồ tấn công phủ đầu đó. Một trận đấu mà cả kết quả lẫn lối chơi đủ làm hài lòng người hâm mộ.

Tuy nhiên, còn một lời hứa khác mà thầy Park đã nói: “Tôi chuẩn bị để Việt Nam không phải sợ Thái Lan”.

HLV Park hứa rằng ĐT Việt Nam sẽ không còn tâm lý sợ Thái Lan

Với người hâm mộ bóng đá nước nhà, đây có lẽ là lời hứa quan trọng nhất. Đêm qua, người Thái đã nhàn nhã đè bẹp Đông Timor với tỉ số 7-0. Ai cũng biết Đông Timor là đội bóng yếu nhất giải, nhưng tỉ số đó vẫn làm chúng ta thấy hãi hùng. Cuộc đấu với người Thái, nếu có sẽ chỉ diễn ra ở vòng bán kết. Đó là thời điểm quyết định của giải đấu, không một sai lầm nào được phép mắc phải. Đó sẽ là trận đấu mà chúng ta phải thận trọng hơn rất nhiều, khi đó đội hình siêu tấn công của ngày hôm qua sẽ khó có thể được tái lập, và chắc chắn đó sẽ là trận đấu khó khăn hơn rất nhiều.

Bao năm qua, bóng đá Thái vẫn vậy. Dù có lúc không phải là mạnh nhất thì họ vẫn tạo ra một áp lực khủng khiếp lên các đối thủ trong khu vực. Thứ áp lực của vị Vua đè lên các đối thủ khiến cho họ tự thua từ trước khi trận đấu bắt đầu. Trong quá khứ, nhiều thế hệ vàng của chúng ta cũng đã bị họ đánh bại. Cái cảm giác tự ti ăn sâu vào máu khiến cho họ thành đối thủ kị dơ nhất của chúng ta. Đó là đối thủ lớn nhất nếu chúng ta muốn vượt qua họ.

Niềm tin vào thế hệ trẻ tài năng của thầy Park là không bao giờ thiếu. Nhưng nỗi ám ảnh người Thái vẫn hiển hiện đâu đó. Lúc này, tất cả sẽ cùng bình tĩnh chờ đợi, chúng ta sẽ đợi xem thầy Park thực hiện lời hứa đó của mình như thế nào.

Nếu làm được, thì cảm ơn ông, Park Hang Seo!

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?