Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lopetegui và bài toán nơi hàng tiền vệ Real Madrid

Thứ Hai, ngày 06/08/2018 - 19:30
5/5 của 1 đánh giá

Lopetegui và bài toán nơi hàng tiền vệ Real Madrid
Hàng tiền vệ luôn là nơi đem đến thành công cho Real Madrid ở những mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, trong mùa này, tân HLV trưởng Lopetegui sẽ phải đối mặt với bàn toán thực sự nơi tuyến giữa đội bóng hoàng gia TBN.

Nhờ có hàng tiền vệ cơ động mà Real đã có 3 năm liên tiếp lên ngôi tại Champions League. Tuyến giữa với những Casemiro, Kroos và Modric vừa chắc chắn lại vừa linh hoạt giúp cho Zidane hoàn toàn tự tin để triển khai lối chơi bóng đá yêu thích.

Trong đó, Casemiro được đánh giá cao ở khả năng càn quét và phòng ngự. Kroos đóng vai trò là tiền vệ xây dựng lối chơi, giống như những gì mà Xabi Alonso thể hiện trước đây. Còn Modric có khả năng chung chuyển giữa hai hàng phòng ngự và tấn công.

Hàng tiền vệ khủng giúp cho Real thành công những mùa trước

Tuy nhiên, theo thời gian, các cầu thủ này cũng không thể mãi giữ được vị trí và sự ổn định. Mùa giải năm nay có thể là một ví dụ.

Modric năm nay đã 32 tuổi, thậm chí, bản thân tiền vệ người Croatia đang mong muốn được ra đi. Khi mà tuổi tác bắt đầu có những ảnh hưởng đến phong độ, thật khó để Modric đảm bảo có thể duy trì sự ổn định và thể lực trong suốt cả mùa giải.

Nhưng họ lại không có sự thay thế xứng đáng

Không có Modric, cả Kroos và Casemiro cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi họ đã quá quen thuộc với lối chơi của nhau. Isco có thể là cái tên thay thế, nhưng cầu thủ người TBN không phải khi nào cần sẽ tỏa sáng hoặc có thể duy trì sự linh hoạt trong lối chơi tại Real.

Một cái tên khác là Dani Ceballos cũng đã sẵn sàng chứng minh khả năng sau mùa giải đầu thất bại ở Bernabeu. Nhưng đẳng cấp và sự hòa nhập của cầu thủ này vẫn là một dấu hỏi. Trong khi đó, Kovacic lại đang muốn rời đại diện bóng đá Tây Ban Nha hơn là ở lại để cạnh tranh suất đá chính.

Và đó thực sự là vấn đề với Lopetegui

Marcos Llorente cũng được nhắm tới nhưng suy cho cùng, khả năng của tiền vệ này không được đánh giá cao.

Với tất cả những lý do ấy, rõ ràng, Lopetegui đang đối mặt với thách thức thực sự để tìm ra một cái tên đủ tầm cho vị trí ở hàng tiền vệ trước khi mùa giải mới bắt đầu.

>> Xem thêm: Sao Real Madrid “tức giận” vì Ramos được đặc cách nghỉ thêm

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?