Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tội đồ Luiz tái lập kỷ lục buồn trong ngày Arsenal thảm bại Man City

Thứ Năm, ngày 18/06/2020 - 07:26
5/5 của 1 đánh giá
Trận thua 0-3 của Arsenal diễn ra cách đây không lâu trước Man City đánh dấu màn trình diễn không thể tệ hại hơn đến từ trung vệ David Luiz.

Arsenal chắc chắn rất muốn tạo nên một cuộc đấu sòng phẳng trước trong ngày trở lại. Tuy nhiên, việc đưa trung vệ Luiz vào phút 24 để thay Mari bị chấn thương đã khiến mọi thứ đổ bể.

Vào bàn thua ở cuối hiệp 1 của Arsenal, Luiz là cầu thủ trực tiếp mắc lỗi. Trung vệ người Brazil để bóng chạm người, qua đó tạo thuận lợi cho Sterting thoát xuống dứt điểm mở tỷ số cho Man City.

Đến hiệp 2, anh phạm lỗi với Mahrez trong vòng cấm, qua đó phải nhận thẻ đỏ rời sân. Điều này vừa khiến Arsenal nhận phải bàn thua thứ 2, vừa tổn thất quân số. Với tình cảnh như vậy, rõ ràng cơ hội để lật ngược thế cờ là gần như không có.

Khó có từ ngữ nào diễn tả được bộ mặt tệ hại của Luiz trước Man City

Với màn trình diễn không thể tệ hại hơn như vậy, Luiz đã bị các trang chuyên thống kê “bới lông tìm vết”. Họ đã chỉ ra rằng cầu thủ này có tới 4 pha phạm lỗi dẫn đến quả 11m ở mùa giải năm nay. Đây là con số lớn nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Những cái tên trước đó từng lập kỷ lục trên là Sonko (mùa 2007-08), Gary Caldwell (mùa 2011-12), Fonte (mùa 2016-17).

Ngoài ra, sau 9 năm mới có 1 cầu thủ mắc 3 sai lầm chết người trong một trận đấu như Luiz: nhận thẻ đỏ, phạm lỗi dẫn đến quả phạt 11m và nguyên nhân khiến đội nhà nhận bàn thua. Người gần nhất làm điều tương tự chính là Ivan Cordoba, và khi đó anh chơi trong trận Inter chạm mặt Brescia.

Với màn trình diễn tệ hại ấy, không bất ngờ khi Luiz là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất đội bóng, thậm chí là thấp nhất cả 2 đội. Theo đánh giá, cầu thủ người Brazil chỉ có 1 điểm.

Luiz sẽ khó lòng quên được trận đấu tệ hại này của bản thân

Trong số các cầu thủ Arsenal thi đấu trước Man City (Những người vào sân sau phút 70 không được tính điểm) thì Bernd Leno là cái tên được chấm điểm cao nhất. Bất chấp đã để thủng lưới tới 3 bàn song thủ thành người Đức vẫn được chấm điểm 7.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?