Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do cho thấy sự “vô đối” của Manchester United tại châu Âu

Thứ Sáu, ngày 18/01/2019 - 11:58
5/5 của 1 đánh giá

Manchester United có thể không phải là đội bóng hay nhất tại nước Anh và châu Âu vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên, về khoản kiếm tiền, khó có CLB nào sánh được với Quỷ đỏ.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, theo công bố số liệu tài chính mới đây, Man United đạt doanh thu lên tới 676 triệu euro trong năm 2017, hơn Real Madrid, đội bóng đứng thứ hai đúng 1 triệu euro. Con số này của Los Blancos là 675 triệu euro.

Tại ngoại hạng Anh, không có đội bóng nào sở hữu doanh thu lớn như Quỷ đỏ. Điều này tới từ các hợp đồng quảng cáo và tiền bản quyền truyền hình. Chính sự giàu có của Man United giúp cho Premier League vượt xa các giải đấu khác về khoản doanh thu khi đạt cột mốc 5.3 tỷ euro, trong khi La Liga chỉ có khoảng 2.9 tỷ euro. Còn lại, Bundesliga (2.8 tỷ euro), Serie A (2.2 tỷ euro) và Ligue 1 (1.6 tỷ euro).

Man United không có nhiều danh hiệu lớn trong nhiều năm qua

Ngoài ra, UEFA cũng công bố các số liệu liên quan tới số tiền lương mà các đội bóng bỏ ra để chi trả cho những cầu thủ trong đội. Không bất ngờ khi các ông lớn như Man United, Real Madrid hay Liverpool dẫn đầu về khoản này.

Đặc biệt, những CLB ở Anh thêm một lần nữa khẳng định khả năng “kiếm tiền” rất giỏi của mình khi chuyển khoản lỗ trị giá 186 triệu euro năm 2016 thành lợi nhuận 549 triệu euro năm 2017 vừa qua nhờ vào bản quyền truyền hình tăng cao.

Nhưng họ vẫn là ông vua kiếm tiền

Man United vẫn cho thấy sự vô đối của mình bất chấp một năm không danh hiệu. Rõ ràng, Quỷ đỏ vẫn là thương hiệu được săn đón ở khắp nơi trên thế giới. Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đang thi đấu lột xác dưới triều đại của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Họ đã có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và đang sẵn sàng hướng đến con số 7 với kết quả khả quan trước Brighton vào cuối tuần này.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?