Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do khiến Tây Ban Nha thua trận đầu tiên dưới thời Luis Enrique

Thứ Ba, ngày 16/10/2018 - 10:05
5/5 của 1 đánh giá

Vào rạng sáng nay, Tây Ban Nha phải chịu khuất phục trước ĐT Anh với tỉ số 2-3. Kết quả trên phản ánh đúng cục diện trận đấu, cách dùng người ở hiệp 1 của HLV Enrique chính là một phần lý do khiến Tây Ban Nha phải nhận thất bại.

Tham khảo thêm:

Dưới thời HLV Luis Enrique, ĐT Tây Ban Nha đã “lột xác” hoàn toàn bằng chứng là ba trận thắng liên tiếp kể từ khi ông dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên, vào rạng sáng nay Tây Ban Nha phải chấp nhận mất điểm ngay trên sân nhà trước ĐT Anh.

HLV Luis Enrique sai lầm trong việc thay đổi 8 cầu thủ trong đội hình ra sân

ĐT Tây Ban Nha đã phải nhận 3 bàn thua chỉ sau 38 phút kể từ khi trọng tài chính nổi còi bắt đầu trận đấu. Đây là kết quả khiến Luis Enrique không thể ngờ tới khi mà trước đó, ĐT Tây Ban Nha còn đánh bại ĐT Anh trên sân Wembley trong trận lượt đi với tỉ số 1-2.

Trong trận đấu này, HLV Enrique đã có 8 thay đổi từ đội hình xuất phát trong trận gặp Wales vào thứ Năm tuần trước. Ông đã quá chủ quan khi đăng ký trong đội hình thi đấu những cầu thủ trẻ, ít có kinh nghiệm thi đấu trong màu áo đội tuyển.

Nếu cựu HLV của Barca đăng ký những cầu thủ đang có phong độ cao trong đội hình xuất phát như Rodri, Suso và Paco Alcacer thì mọi chuyện đã khác.

Tây Ban Nha nhận trận thua đầu tiên dưới thời HLV Luis Enrique

Nhận thấy những sự bất ổn, HLV Enrique lập tức có sự thay đổi trong hiệp 2 khi lần lượt thay Alcacer, Dani Ceballos và Alvaro Morata vào sân. Chính sự thay đổi này đã giúp ĐT Tây Ban Nha thi đấu khởi sắc hơn hẳn, vô số các cơ hội được đội chủ nhà tạo ra. Tuy nhiên thời gian đã không ủng hộ thầy trò HLV Enrique khi họ chỉ tìm kiếm được 2 bàn gỡ nhờ công của Alcacer và Ramos.

Kết thúc trận đấu, Tây Ban Nha vẫn đứng đầu bảng 4 nhóm A với 6 điểm hơn đội tuyển Anh 2 điểm trên BXH . Tuy nhiên, đây sẽ là bài học quý giá cho HLV Enrique có chuẩn bị tốt nhất cho Euro 2020 sắp tới.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?