Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do nào khiến cổ động viên Man United “lạc quan” vào tương lai tươi sáng cho đội bóng?

Thứ Bảy, ngày 08/12/2018 - 15:40
5/5 của 1 đánh giá

Manchester United đang trải qua những trận đấu tồi tệ tại ngoại hạng Anh khi đội bóng xếp thứ 8 sau 15 vòng đấu. Dù vậy, các cổ động viên Quỷ đỏ vẫn có quyền nghĩ về một tương lai tươi sáng cho CLB con cưng. Tại sao không?

>> Tham khảo thêm:

Kể từ mùa giải 2013/14, đây đang là thời điểm mà Man United trải qua thành tích tệ hại nhất trong vòng 5 năm qua. Sau 15 vòng đấu ở , đoàn quân của HLV Jose Mourinho xếp thứ 8 với 8 điểm kém hơn top 4 và 18 điểm kém hơn đội dẫn đầu Manchester City.

Man United đang có thành tích tệ hại sau 15 vòng đấu

Thậm chí, sự tệ hại của Man United còn được thể hiện ở hiệu số bàn thắng thua. Lần đầu tiên kể từ mùa bóng 1986/87, đội chủ sân Old Trafford thủng lưới nhiều hơn là ghi bàn. Hiệu số -1 quả thực là tình trạng đáng báo động với thầy trò Mourinho.

Mọi thứ gần như đang chống lại người đặc biệt cùng các cầu thủ của ông. Man United thể hiện lối chơi nghèo nàn, song không bởi vậy mà những cổ động viên đội bóng cảm thấy bi quan vào tương lai CLB. Nói như vậy là vì, lịch sử chỉ ra rằng Quỷ đỏ từng có mùa giải khởi đầu tệ hại hơn bây giờ song vẫn rất thành công vào cuối cùng.

Nhưng Mourinho có quyền nghĩ về tương lai tươi sáng

Lần gần nhất mà Man United có vị trí thấp hơn cả sau 15 vòng đấu là năm 1993, dưới thời chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson. Khi đó, đoàn quân của ngài Alex xếp thứ 10. Dù vậy, mọi chuyện thay đổi đáng kinh ngạc kể từ thời điểm ấy.

Man United lột xác, trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao để rồi kết thúc mùa bóng, họ giành chức vô địch một cách thuyết phục. Tuy nhiên, đó là khi mà ngoại hạng Anh có 42 vòng đấu thay vì 38 như hiện tại. Đáng chú ý, đây không phải là mùa giải duy nhất mà HLV Alex Ferguson có khởi đầu tệ hại như thế.

Bởi trong quá khứ rất nhiều lần MU chơi tệ đầu mùa trước khi thành công vào cuối mùa

Mùa bóng 2001/02, Quỷ đỏ cũng xếp thứ 9 sau 15 vòng nhưng cuối mùa vẫn có được vị trí ở top 3 để tham dự Champions League. Đây rõ ràng sẽ là động lực cho thầy trò Mourinho trong quãng thời gian tới. Dù vậy, họ cần thay đổi lối chơi vốn đã rất nhàm chán của mình trước khi nghĩ về một tương lai tươi sáng.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?