Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do nào khiến Quang Hải, Văn Quyết chưa là chính mình ở trận gặp Nam Định?

Thứ Hai, ngày 18/01/2021 - 16:16
2.8/5 của 4 đánh giá
Hà Nội FC đã mở đầu V.League 2021 bằng thất bại cay đắng 0-3 trên sân của Nam Định. Đó là trận đấu mà những ngôi sao như Quang Hải hay Văn Quyết đã không thể hiện được nhiều điều. Vậy đâu là lý do khiến bộ đôi ấy chưa là chính mình?

Là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn so với Nam Định song Hà Nội FC đã có trận đấu hoàn toàn dưới sức trước khi chịu thất bại với tỉ số đậm 0-3. Đó rõ ràng là kết quả đáng buồn với nhà đương kim á quân trong ngày mở màn của mùa giải mới.

Hà Nội FC thất bại khi mà những ngôi sao của họ như Văn Quyết hay Quang Hải đều không có được phong độ cao nhất. Cả 2 đều chưa chơi với đúng với đẳng cấp ở chuyến hành quân tới Thiên Trường. Không phải là họ muốn như thế mà là bởi phía dưới của những Văn Quyết hay Quang Hải đang thiếu đi một nhân tố đặc biệt.

Cái tên ấy chính là Moses. Tiền vệ sinh năm 1992 là quân bài quan trọng của đội bóng thủ đô suốt 4 mùa giải vừa qua. Có cầu thủ người Uganda trên sân, Hà Nội FC có một máy quét ở khu vực trung tuyến và hoàn toàn áp đảo đối thủ nhờ sức mạnh của ngôi sao này. 

Quang Hải hay Văn Quyết gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Nam Định 

Ngoài việc thu hồi bóng, Moses còn là người cầm nhịp trong cách chơi Hà Nội FC. Những đường phân phối bóng của anh chính là thứ mở ra cơ hội cho những Quang Hải hay Văn Quyết trước khi các ngôi sao này tạo ra các bàn thắng cho đội bóng.

4 mùa giải vừa qua, Moses thi đấu gần 10.000 phút, có tỉ lệ chuyền bóng thành công luôn ở mức 88% đến 90%. Đó thực sự là thống kê đáng mơ ước với một tiền vệ phòng ngự. Đẳng cấp và vai trò của anh là điều không thể phủ nhận.

Trước Nam Định, Hà Nội FC hoàn toàn bị đối thủ lấn át tuyến giữa. Những cái tên như Đức Huy hay Hồng Sơn đều không thể tạo ra được sức ép lên đối phương, khiến các cầu thủ tấn công như Quang Hải hay Văn Quyết hoàn toàn đói bóng hoặc phải lùi sâu về để tìm kiếm cơ hội phát triển bóng.

Đó là bởi họ thiếu tiền vệ Moses ở tuyến giữa 

Hà Nội FC thua Nam Định ở khả năng tranh chấp đồng thời cũng không có một người điều tiết lối chơi, nhất là khi Hùng Dũng cũng sớm rời sân vì chấn thương. Đằng sau thất bại 0-3 tại Thiên Trường, người ta thấy rõ đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang thiếu đi một máy quét ở khu trung tuyến, người đảm bảo về khả năng duy trì sức ép cho đội bóng đồng thời tạo nên những đường chuyền đẳng cấp cho hàng công.

Vắng Moses, Hà Nội FC mất đi một quân bài quan trọng. Từ chỗ mất giữa, luôn bị hổng trong các tình huống phản công khi thiếu đi người đánh chặn, đội bóng thủ đô đã thất bại. Và đó là khi Quang Hải hay Văn Quyết đều phải lùi về sâu thay vì có cơ hội áp sát khung thành đối phương. Đây là lý do khiến họ chưa là chính mình ở trận đấu vừa qua.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?