Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City thắng trận, Pep Guardiola đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 16/07/2020 - 07:34
2.5/5 của 84 đánh giá
Pep Guardiola đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách HLV có khởi đầu ấn tượng nhất, sau thắng lợi của Man City trước Bounermouth mới đây.

Rạng sáng nay (16/7), Man City có thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 trước Bounermouth ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, sau niềm vui thoát án phạt cấm tham dự Cúp C1 châu Âu từ CAS. Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng đưa HLV Pep Guardiola vào lịch sử giải đấu.

Cụ thể, với thắng lợi trước Bounermouth, Pep đã có trận thắng thứ 111 tại giải Ngoại hạng Anh - qua đó trở thành HLV đạt thành tích tốt nhất tại giải đấu cao nhất xứ sương mù sau 150 trận đầu tiên.

Pep Guardiola có trận thắng thứ 111 với Man City

Với tỉ lệ thắng 64%, chiến lược gia người Tây Ban Nha vượt qua nhiều huyền thoại tại Premier League như Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger,… để sở hữu thành tích ấn tượng tại Ngoại hạng Anh.

HLV Jose Mourinho đứng thứ hai trong danh sách với 105 trận thắng sau 150 trận. HLV Jurgen Klopp của tân vương Liverpool xếp thứ 3 với 92 trận, tiếp theo là 2 huyền thoại Sir Alex (90) và Kenny Dalglish (85) giành được cùng Newcastle.

Thành tích ấn tượng này càng thể hiện rõ tài cầm quân của HLV Pep Guardiola. Kể từ khi gây dựng tên tuổi với vô số vinh quang cùng Barca nhờ lối chơi tiki-taka, chiến lược gia 49 tuổi ngay lập tức tạo ảnh hưởng tại Bayern Munich và giờ là Man City.

Qua đó trở thành HLV khởi đầu ấn tượng nhất tại giải Ngoại hạng Anh sau 28 năm

111 thắng lợi ngay trong 150 trận đầu tiên dẫn dắt The Citizens, Pep thực sự nâng tầm đội chủ sân Etihad trở thành một thế lực tại Ngoại hạng Anh cũng như cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn châu Âu. Trận lượt về 1/8 UEFA Champions League với Real Madrid tới đây sẽ vô cùng đáng xem.

Mới đây, HLV Guardiola cũng yêu cầu lời xin lỗi tới Man City, sau khi đội bóng của ông được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) xử trắng án cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính.

“Tôi rất vui về quyết định này của CAS. Điều đó cho thấy những gì mọi người nói về Man City là không đúng sự thật”.

“Chúng tôi thực sự cần được nhận về một lời xin lỗi. Nếu chúng tôi làm sai, chúng tôi sẽ chấp nhận án phạt. Man City không mong chờ Liverpool, Tottenham hay Arsenal, Chelsea lên tiếng bảo vệ. Đội bóng có quyền bảo vệ bản thân khi chúng tôi tin những gì mình thực hiện là đúng đắn”, Pep cho hay.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?