Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mãnh hổ Malaysia bất lực

Chủ Nhật, ngày 02/12/2018 - 08:46
5/5 của 1 đánh giá

Chảo lửa Bukit Jalil quả nhiên tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Malaysia. Vào trận với sự tự tin cao độ nhưng người Thái cũng nhanh chóng hiểu rằng không dễ để vào hang bắt hổ. Sự lùi lại hợp lý đã giúp người Thái cầm hòa chủ nhà dành lấy lợi thế cho trận lượt về.

>> Tham khảo thêm:

Bukit Jalil, chảo lửa với hơn 8 vạn khán giả cuồng nhiệt đã tiếp thêm nguồn sinh lực đáng kể cho các cầu thủ Malaysia. Những cầu thủ áo vàng bằng tốc độ và sức mạnh của mình đã tràn sang phần sân đối phương với một quyết tâm lớn. Hàng tiền vệ chơi linh hoạt của Malaysia áp đảo được đối phương nhờ những pha tranh chấp mạnh mẽ. Lối đá của Malaysia vẫn vậy, họ dồn bóng xuống hai biên và thực sự đã khoan thủng được hai cánh của người Thái liên tục.

Từ hai biên bóng được căng ngang vào trong cho những tiền đạo mạnh mẽ càn lướt. Lối đá này không có gì mới với Malaysia nhưng thực sự rất khó ngăn cản họ. Với đội hình 4-4-2, người Mã luôn bố trí được hai cầu thủ ở mỗi bên cánh để thực hiện những pha chồng cánh xuống biên hiệu quả. Và phải nói hàng thủ Thái Lan đã không có phương án nào hữu hiệu để ngăn cản lối đá này của đối thủ.

Malaysia tạo ra thế trận lấn lướt trước Thái Lan

Dù bị đàn áp trên khắp mặt sân, nhưng các tiền vệ Thái chơi vẫn rất tỉnh táo. Dù không cầm được nhiều bóng nhưng ngay khi có khoảng trống các tiền vệ Thái đều thực hiện được những đường chuyền nhanh vượt tuyến có độ chính xác khá cao. Những tình huống băng lên rất nhanh của các tiền đạo cánh Thái Lan đón những đường chuyền này cũng tạo ra áp lực đáng kể khiến thủ môn Malaysia nhiều lần phải băng ra rất xa để cản phá.

Sự cổ vũ của CĐV nhà giúp cho các cầu thủ Malaysia chơi bóng với sự hưng phấn cao độ. Không kiểm soát quá nhiều bóng, nhưng áp lực đáng kể trong hiệp 1 khiến cho Malaysia có được những cơ hội khá rõ ràng. Chỉ có may mắn mới giữ cho mảnh lưới của thủ môn Chatchai bên phía Thái Lan được nguyên vẹn. Nhưng cũng phải nói, lý do để các cầu thủ Malaysia không tận dụng được áp lực này là lối chơi của họ vẫn quá đơn giản.

Song sự phung phí các cơ hội

Bóng được căng ngang vào trong, nhưng với hàng thủ đông người của Thái, cặp tiền đạo Talaha và Adha tỏ ra khá đơn độc. Không có sức ép từ cặp tiền vệ trung tâm lên để hỗ trợ trong những tình huống bóng bật ra khiến cho họ không tận dụng được tối đa áp lực cần thiết. Thêm vào đó, dù đá mở biên khá linh hoạt thì Malaysia lại rất yếu kém trong việc tổ chức tấn công ở trung lộ. Lối đá của họ trở nên khá đơn giản và mất dần tính đột biến khi cứ lặp lại những pha xuống biên quen thuộc.

Sang hiệp hai, khi HLV Rajevac rút cặp tiền đạo cánh ra để thay bằng hai tiền vệ. Số lượng lớn cầu thủ Thái đã tạo nên một bức tường xanh chắc chắn trước khung thành thủ môn Chatchai. Lúc này những pha xuống biên của Malaysia trở nên bế tắc hẳn. Hiệp hai, Malaysia phải dựa nhiều vào những pha treo bóng để áp sát khung thành người Thái hơn.

Dù vẫn tạo được những cơ hội nguy hiểm nhưng lối đá của người Mã không còn thanh thoát như trước nữa. Cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo được áp lực đủ lớn, hàng thủ đông người của Thái Lan đã hóa giải khá dễ dàng những pha xâm nhập của đội chủ nhà.

Khiến họ bất lực trước khung thành Thái Lan

Các cầu thủ Malaysia đã có những cơ hội của mình nhưng không tận dụng được, họ chỉ có thể tự trách mình. Người Thái sau khi đã quen dần với lối đá của Malay thì không còn phải quá vất vả nữa. Thậm chí trong hiệp hai người ta còn thấy rõ sự bất lực của các cầu thủ chủ nhà. Tỉ số hòa 0-0 này đẩy họ vào tình thế khó cho trận lượt về.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa và thế trận áp đảo của Malaysia nhưng có thể thấy các cầu thủ Thái ở một trình độ chơi bóng hơn đối thủ. Cầu thủ Thái có kỹ thuật, tự tin cầm bóng và tìm người phối hợp với sự bình tĩnh cao. Chơi với đội hình thấp nhưng khi có cơ hội họ cũng đưa ra những phương án phản công rất nhanh và nguy hiểm. Về  Rajamangala sẽ là một Thái Lan khác hẳn, và khi đó có lẽ họ sẽ vặt nanh hổ dễ dàng.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?