Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi lên tiếng đúng lúc, Barcelona chật vật giành 3 điểm trước Atletico Madrid

Thứ Hai, ngày 02/12/2019 - 06:40
5/5 của 1 đánh giá

Barcelona đã gặp vô vàn khó khăn trước thế trận phòng ngự phản công của Atletico Madrid. Messi một lần nữa lại trở thành cứu tinh của Gã khổng lồ xứ Catalan khi ghi bàn thắng duy nhất.

Atletico Madrid 0-1 Barcelona

Bàn thắng:

Barcelona: Messi (86′).

Ngay từ những phút đầu, trận đấu đã diễn ra hết sức căng thẳng. Barcelona nhanh chóng thể hiện được sức mạnh trong khâu kiểm soát bóng. Tuy nhiên, họ đã gặp phải sự tranh chấp rất quyết liệt từ phía các cầu thủ chủ nhà.

Atletico Madrid rất chủ động trong việc thay đổi trạng thái thi đấu từ phòng ngự sang phản công. Họ cũng khá thành công trong việc theo kèm và chia cắt các chân sút của Gã khổng lồ xứ Catalan.

Thực tế, đội bóng thủ đô còn là bên tung ra được nhiều pha dứt điểm hơn. Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, họ liên tục tạo ra sóng gió lên khung thành đội khách. Nếu may mắn hơn, Hermoso đã có thể điền tên lên bảng điện tử thay gì đưa bóng chạm cột dọc.

Barcelona đã vô vàn khó khăn trước sự lì lợm của đối thủ

Ngoài việc kiểm soát bóng ra thì các vị khách không thể tạo ra bất cứ điểm khác biệt nào. Trong một ngày mà hàng phòng ngự của hai bên đều thi đấu tốt, hiệp 1 đã không xuất hiện bàn thắng nào.

Bước sang hiệp 2, những tình huống ăn miếng trả miếng hấp dẫn tiếp tục diễn ra.  Atletico Madrid đã phải vất vả hơn trong khâu phòng ngự khi các chân sút đội khách đã phần nào lấy lại được mối liên kết. Dù vậy, những tình huống phản công nhanh của họ cũng khiến đối thủ không thể toàn tâm toàn ý đẩy cao đội hình để tấn công.

Mọi diễn biến của trận đấu này đều rất hấp dẫn nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến. Phần lớn các tình huống dứt điểm của hai đội đều đến từ bên ngoài vòng cấm địa.

Trận đấu dần trôi về những phút cuối và viễn cảnh về một trận hòa đã khá rõ ràng. Thế nhưng, phẩm chất siêu sao của Lionel Messi đã được phát huy đúng thời điểm.

Phẩm chất siêu sao của Messi đã được thể hiện đúng lúc

Phút 86, pha phối hợp giữa anh và Suarez đã mở ra một khoảng trống ngay chính diện vòng cấm địa chủ nhà. Số 10 đã nhanh chóng tung ra pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc, đánh bại thủ thành Oblak. Tỷ số của trận đấu là 1-0 nghiêng  về đội khách.

Atletico Madrid đã rất nỗ lực trong những phút còn lại. Tuy nhiên, thời gian không đứng về phía họ. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với thắng lợi quan trọng này, Barcelona tiếp tục cuộc đua ngôi đầu gay cấn với Real Madrid. Trong khi đó, thầy trò Diego Simeone đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga.

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid: Jan Oblak; Saul Niguez; Mario Hermoso; Felipe; Kieran Tripper; Koke; Thomas Partey; Hector Herrera (Renan Lodi, 87′); Angel Correa (Thomas Lemar, 73′); Alvaro Morata; Joao Felix (Vitolo, 66′).

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto; Clement Lenglet; Gerard Pique (Samuel Umtiti, 83′); Junior Firpo; Ivan Rakitic; Frenkie de Jong; Arthur (Arturo Vidal, 73′); Lionel Messi; Luis Suarez; Antoine Griezmann.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?