Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi trải lòng sau khi phá vỡ siêu kỷ lục của Pele

Thứ Tư, ngày 23/12/2020 - 16:02
5/5 của 1 đánh giá
Sau khi phá vỡ siêu kỷ lục của Pele bằng bàn thắng cho Barcelona ở vòng 15 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay 23/12, Lionel Messi đã có những tâm sự thật lòng.

Rạng sáng nay (23/12), đã giành thắng lợi dễ dàng 3-0 trước Real Valladolid ở vòng 15 La Liga, qua đó leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Đáng chú ý, siêu sao Lionel Messi tiếp tục ghi dấu ấn với 1 lần nổ súng để cán cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Cụ thể, pha lập công ở phút 65 giúp Messi nâng tống số bàn thắng ghi cho Barca trên mọi đấu trường lên con số 644, qua đó chính thức vượt qua “Vua bóng đá" Pele để trở thành chủ nhân mới của danh hiệu "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới cho một CLB".

Sau khi phá vỡ siêu kỷ lục của Pele, Messi đã có những tâm sự thật lòng thông qua bài đăng mới nhất trên trang Instagram cá nhân. Cùng với bức hình thể hiện con số 644 bàn thắng, tiền đạo người Argentina viết:

Messi trải lòng trên trang Instagram cá nhân

"Khi mới bắt đầu chơi bóng, tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể phá vỡ bất kỳ một kỷ lục nào, càng không nghĩ đến những điều mà tôi đã đạt được ngày hôm nay.

Tôi chỉ có thể gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã giúp đỡ tôi, các đồng đội của tôi, gia đình tôi, những người bạn và những người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi suốt nhiều năm qua. Ôm hôn tất cả".

Để đạt được cột mốc kể trên, Messi chỉ cần 749 trận ra sân cho Barca, tức trung bình mất 1,16 trận để có được 1 bàn thắng. Trong khi đó, cựu danh thủ Pele ghi được 643 bàn sau 757 trận cho Santos, tương ứng 1,17 trận có 1 bàn.

Trước đó vài ngày, khi Messi cân bằng kỷ lục, Pele cũng đã gửi lời chúc mừng tới người đàn em. "Giống như cậu, tôi hiểu được niềm vui khi ra sân với một màu áo ngày qua ngày. Đó là điều tuyệt vời, khi một cầu thủ khoác áo một CLB trong một thời gian dài và có cảm giác như đang được ở nhà. Chúc mừng kỷ lục của cậu cũng như sự nghiệp vĩ đại của cậu tại Barca. Tôi rất ngưỡng mộ cậu".

Số bàn thắng của Messi ghi được trong màu áo Barca

Như vậy, trong suốt sự nghiệp tại đội chủ sân Nou Camp, Messi đã có tổng cộng 644 bàn với 451 bàn ở La Liga, 118 bàn ở Cúp C1, 53 bàn ở Cúp Nhà vua, 14 bàn ở Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 bàn ở Siêu Cúp ở châu Âu và 5 ở Cúp thế giới các CLB.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?