Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mesut Oezil: Lời chia tay đến từ sự áp lực

Thứ Hai, ngày 23/07/2018 - 12:06
5/5 của 1 đánh giá

Mesut Oezil vừa chính thức nói lời giã từ đội tuyển quốc gia sau 9 năm khoác lên mình màu áo Cỗ xe tăng. Đó là quyết định có phần đường đột song cũng hợp lý bởi lẽ câu chia tay nói ra dù không dễ dàng nhưng nói tới như một điều tất yếu khi áp lực khiến cho cầu thủ này không thể chịu đựng được thêm nữa.

Oezil là một trong những nhân tố quan trọng nhất ở đội hình Đức những giải đấy lớn gần đây. Với vai trò của cầu thủ kiến thiết cùng lối chơi sáng tạo, tiền vệ đang khoác áo Arsenal luôn được HLV Joachim Loew tin tưởng.

Đáp lại những kì vọng  ấy, cầu thủ 29 tuổi góp công lớn giúp ĐT Đức vô địch World cup 2014 cùng nhiều thành tích ấn tượng khác.

Tuy nhiên, tại cúp thế giới năm nay, Oezil cùng Cỗ xe tăng có một giải đấu đáng quên khi dừng bước ngay từ vòng bảng với vị trí cuối cùng. Đi kèm theo thất bại tủi hổ ấy, tiền vệ của Arsenal là một trong số các cầu thủ bị chỉ trích nặng nề nhất.

Oezil góp công lớn giúp Đức vô địch World cup 2014

Thậm chí, không ít cổ động viên cho rằng màn trình diễn tệ hại của Oezil là nguyên nhân chính khiến nhà ĐKVĐ phải thất bại.

Bất chấp những thống kê chỉ ra rằng ở cuộc đọ sức với Hàn Quốc, cầu thủ 29 tuổi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất, có số đường chuyền chính xác cao nhất nhưng mọi thứ đều trở nên vô nghĩa sau trận thua của đội bóng châu Âu.

Không chỉ các fan hâm mộ mà ngay cả giới truyền thông và những lãnh đạo trong liên đoàn bóng đá Đức cũng coi Oezil như “tấm bia” để họ chỉ trích, phê bình.

Nhưng anh là nhân tố bị chỉ trích nặng nề khi Đức thất bại tại World cup 2018

Bởi vậy, trước áp lực đè nặng, tiền vệ này quyết định giã từ đội tuyển quốc gia dù cho với đẳng cấp và khao khát của mình, anh thừa sức tham dự được ít nhất 2 giải đấu lớn nữa.

Trong bức tâm thư đẫm nước mắt ngày chia tay, Oezil khẳng định niềm tự hào khi là thành viên của Cỗ xe tăng song anh cũng đau lòng thừa nhận không ít lần bản thân phải chịu đựng những rèm pha và tiếng la ó từ chính các cổ động viên nhà.

Cùng không phải là những người gốc Đức, tuy nhiên, trong khi Klose hay Podolski được tung hô như các anh hùng thì Oezil lại bị đem ra là tấm bia để tất cả chỉ trích. Sự phân biệt chủng tộc ấy là nguyên nhân khiến anh quyết định dừng lại.

Và những áp lực đó khiến anh tuyên bố chia tay đội tuyển

Không có một lễ tôn vinh và ngậm ngùi chia tay trong im lặng, Oezil giã từ ĐT Đức sau khi những áp lực nặng nề khiến anh chẳng thể có một cuộc sống tốt. Người ta sẽ quên rằng anh từng là cầu thủ hay nhất của quốc gia Tây Âu này trong 4 năm và  cũng quên ai góp công lớn giúp Cỗ xe tăng lên ngôi năm 2014.

Mọi thứ về Oezil là “đứa con” không mang gốc Đức, là khi thắng thì tung hô, thua thì mang ra la ó và phê bình. Cùng chia tay đội tuyển ở độ tuổi 29 nhưng cách mà Lahm giã từ nhẹ nhàng và vinh quang biết nhường nào.

Tạm biệt Oezil và cảm ơn anh. Bóng đá Đức đã sai lầm ở World cup và khiến họ nhận thất bại nặng nề. Nhưng giờ đây thậm chí còn là một lỗi lầm đáng trách hơn thế khi Die Mannschafts vừa mất đi một tiền vệ có khả năng kiến thiết và sáng tạo cùng tinh thần hết mình mỗi lần ra sân.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?