Bạn muốn tắt quảng cáo?

Minh chứng cho thấy sự tệ hại của Barcelona ở La Liga mùa giải năm nay?

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 11:27
5/5 của 1 đánh giá
Barcelona đang trải qua chuỗi trận vô cùng tệ hại tại La Liga. Vị trí thứ 9 cùng việc chỉ có 14 điểm sau 10 vòng là thành tích đủ để nói lên phong độ kém cỏi của đội bóng này. Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì tệ nhất với CLB này.

Ở vòng 12 La Liga, Barcelona đã nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước tân binh Cadiz, qua đó có trận thua thứ 4 chỉ sau 10 trận đã đấu (Barcelona thi đấu ít hơn đối thủ 2 trận). Đó rõ ràng là thành tích tệ hại của gã khổng lồ xứ Catalan.

Nhìn lại chặng đường mà Barcelona đã đi qua tại La Liga, có thể thấy họ đang có mùa bóng cực kỳ đáng quên. Có rất nhiều minh chứng lý giải cho điều đó, cụ thể là: 

Một hàng phòng ngự yếu đuối

Điều dễ dàng nhận ra nhất ở Barcelona tại La Liga, đó là việc họ sở hữu một hàng phòng ngự quá mong manh và liên tục tự mắc các sai lầm dẫn tới bàn thua. 6/10 trận ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Catalan để cho đối phương dẫn trước và tất cả các cuộc so tài ấy đều kết thúc khi thầy trò Koeman không thắng nổi trận nào.

Barcelona sở hữu hàng thủ một hàng phòng ngự yếu đuối 

Ngoài ra, Barcelona cũng chỉ giữ sạch lưới 3/10 trận ở La Liga cho tới thời điểm này và đã để thủng lưới tới 11 bàn. Gần nhất, trong thất bại 1-2 trước Cadiz, á quân giải đấu cũng tự thua khi trung vệ Lenglet mắc sai lầm dẫn tới bàn thua của đội nhà.

Thành tích yếu kém trên sân khách

Một trong những lý do khiến Barcelona gặp khó trong việc bám đuổi nhóm dẫn đầu, đó là việc họ đang có thành tích rất yếu kém mỗi khi phải rời xa sân nhà Camp Nou. Thống kê cho thấy, sau 5 trận phải làm khách, đội bóng xứ Catalan mới chỉ thắng 1 và thua 4.

Đó là khi họ đánh bại Celta Vigo tại vòng 4 với tỉ số 3-0 vào ngày 2/10/2020. Còn lại, trong 4 chuyến hành quân xa nhà khác, đoàn quân của Koeman đều không thể có được trọn vẹn 3 điểm.

Họ cũng có thành tích rất kém trên sân khách 

Cụ thể, họ thất bại trước Getafe, Atletico Madrid, Cadiz và chia điểm cùng với Alaves. Phong độ quá tệ hại ấy khiến cho Barcelona giờ vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng la liga.

Khả năng tấn công kém cỏi

Phòng ngự thiếu chắc chắn còn khả năng tấn công của Barcelona cũng là không tốt. Sau 10 trận đấu, họ có 20 pha lập công, tuy nhiên, nếu so sánh với các mùa giải khác, đây vẫn là thành tích rất kém.

Tính trung bình, Barcelona cần tới 45 phút tại La Liga mới ghi được 1 bàn thắng - con số tệ nhất của họ trong 12 năm. Về khả năng dứt điểm, phải hơn 3 cú sút trúng đích, Barcelona mới ghi được bàn. Đây cũng là con số kém nhất với CLB này sau 13 năm.

Hàng tấn công của Barcelona cũng là vấn đề của đội bóng này 

Đáng nói hơn, về điểm số, 14 điểm sau 10 trận thực sự là kết quả tệ hại. Đã 32 năm trôi qua kể từ mùa giải 1987/88, Barcelona mới có điểm số thấp như thế sau từng ấy trận đấu. Năm đó, Barcelona kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 6 tại hạng đấu cao nhất của bóng đá TBN trong khi HLV trưởng, Terry Venables bị sa thải chỉ sau 4 trận cầm quyền.

Nếu không sớm cải thiện tinh hình, Koeman hoàn toàn có thể phải trả giá với chính chiếc ghế mà mình đang nắm giữ tại đội bóng chủ sân Camp Nou.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?