Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Man City, Chelsea được BTC Ngoại hạng Anh trao đặc ân

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 08:57
3.8/5 của 9 đánh giá
MU, Man City, Chelsea và Wolves là những đội bóng sẽ được BTC giải Ngoại hạng Anh trao cho đặc ân ở mùa giải 2020-2021 khởi tranh vào ngày 12/9 tới do thi đấu tại đấu trường châu Âu.

Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020 đã kết thúc vào ngày 26/7 vừa qua, song với các đội bóng gồm MU, Man City, Chelsea và Wolves, họ vẫn chưa được phép nghỉ ngơi. Bởi lẽ, 4 đội bóng này còn tham dự nốt đấu trường cúp châu Âu diễn ra trong tháng 8.

Trong khi đó, Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 đã sớm được ấn định khai màn vào ngày 12/9. Điều này đồng nghĩa với việc các CLB trên có quá ít thời gian để nghỉ ngơi. Mới đây, HLV Frank Lampard của Chelsea cũng lên tiếng về vấn đề này và yêu cầu BTC giải cân nhắc về thời gian khởi tranh mùa giải mới dành cho những đội đá cúp châu Âu.

Theo tiết lộ từ tờ Daily Mail, sau khi cân nhắc, BTC giải đã “bật đèn xanh” cho MU, Man City, Chelsea và Wolves. Cụ thể, trận chung kết cúp C1 diễn ra vào ngày 23/8, Man City và Chelsea sẽ được phép xả hơi tới ngày 22/9, bất chấp việc bỏ lỡ 2 tuần đầu tiên của mùa giải mới.

MU, Man City, Chelsea và Wolves hưởng đặc ân nhờ thi đấu tại cúp châu Âu

Tương tự, với MU và Wolves, trận chung kết cúp C2 tổ chức vào ngày 21/8, họ sẽ không phải đá tại Ngoại hạng Anh cho tới ngày 20/9. Như vậy, các đội bóng đều được đảm bảo nghỉ ngơi ít nhất 30 ngày trước khi bắt đầu một chiến dịch mới.

Tuy nhiên, đây được xem là quyết định có lợi nhất cho Chelsea. Bởi xét tình hình lúc này, đoàn quân của HLV Lampard khó lòng có thể vượt qua được vòng 1/8. Họ đã để thua ngay trên sân nhà với tỉ số 0-3 trước Bayern Munich và gần như mất cơ hội giành vé vào tứ kết.

Khi đó, Chelsea sẽ được nghỉ nhiều ngày hơn so với Man City, MU hay Wolves. Man City đang chiếm chút ưu thế trước Real Madrid khi giành thắng lợi 2-1 ngay trên sân khách ở lượt đi. MU coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết sau chiến thắng đậm đà 5-0 trước LASK và trận lượt về chỉ còn mang tính thủ tục. Wolves hòa 1-1 ở lượt đi nhưng được thi đấu trên sân nhà ở lượt về, Bầy sói hoàn toàn có khả năng giành vé đi tiếp.

Chelsea được cho là hưởng lợi nhất từ quyết định này của BTC

Dù vậy, với đặc ân này từ BTC, có thể Chelsea sẽ có thêm động lực để lật ngược thế cờ. Các trận đấu lượt về vòng 1/8 cúp C1, C2 sẽ diễn ra từ ngày 6/8 tới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?