Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nếu trở lại Anh, đâu là điểm đến lý tưởng với Coutinho?

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 17:28
5/5 của 3 đánh giá
Rất ít cầu thủ đẳng cấp nhưng lại bấp bênh về tương lai như Philippe Coutinho ở thời điểm hiện tại. Tiền vệ người Brazil có lẽ sẽ chính thức rời Barcelona hè này, khả năng anh trở lại nước Anh không phải thấp, vậy đâu sẽ là đội bóng lý tưởng cho cầu thủ này?

Không thể hiện được nhiều tại Barcelona sau khi đầu quân cho đội bóng này với mức giá 142 triệu bảng từ Liverpool vào tháng 1 năm 2018, Coutinho đã cố gắng tìm lại chính mình khi chuyển sang Bayern Munich.

Anh đã ghi được 8 bàn thắng sau 22 trận đấu tại Bundesliga, nhưng đội bóng nước Đức cảm thấy như vậy là chưa đủ thuyết phục để mua đứt anh. Vì vậy, tiền vệ người Brazil nhiều khả năng phải trở lại Barcelona, ​​nơi anh còn 3 năm trong hợp đồng hiện tại.

Với việc HLV Quique Setien không coi tiền vệ 27 tuổi là một quân bài cần thiết, Barcelona có thể sẵn sàng chịu lỗ để bán Coutinho ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Coutinho hoàn toàn có thể trở lại giải Ngoại hạng Anh, dù khả năng tái hợp Liverpool của Jurgen Klopp là không cao, nhưng có không ít đội bóng khác đang theo đuổi tiền vệ này.

Coutinho vẫn đang tìm cho mình một bến đỗ mới

MU được cho là đang dẫn đầu trong cuộc chiến tranh giành Coutinho, bất chấp việc đã sở hữu Bruno Fernandes vào tháng 1. Chelsea, Tottenham và thậm chí Leicester City, đội bóng đang được dẫn dắt bởi Brendan Rodgers - người từng làm việc với Coutinho tại Liverpool, là những đội bóng được ghi nhận có mối quan tâm đến cầu thủ này. Vậy nếu trở về nước Anh, đâu sẽ là điểm đến phù hợp với tiền vệ người Brazil.

MU

MU vẫn đang tìm cách trở lại là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh. Khoảng cách so với đội đầu bảng Liverpool hiện tại là 37 điểm, những người ở sân Old Trafford đều hiểu rằng họ cần phải nâng cấp đội hình để cạnh tranh vào mùa giải tới. Dù thất bại tại Barcelona, ​​nhưng Coutinho vẫn là một tiền vệ rất chất lượng mà MU có thể nhắm tới.

MU đã ưu tiên triển khai sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và anh có thể là người chơi với vai trò số 8 trong một đội hình siêu tấn công, kết hợp với người đồng hương Fred hoặc Scott McTominay, và chơi cao hơn một chút là Bruno Fernandes. Paul Pogba nên ra đi để hàng tiền vệ bớt chật chội.

Khả năng Coutinho đến MU không hề thấp

Ngoài ra, nếu Solskjaer sử dụng hệ thống 4-2-3-1, Coutinho sẽ là sự nâng cấp cho Andreas Pereira trình độ còn hạn chế và Juan Mata sắp bước sang tuổi 32.

Việc MU mua Coutinho hay không phụ thuộc vào những gì xảy ra với Pogba, và cả việc họ có thành công trong việc theo đuổi ngôi sao của Borussia Dortmund, Jadon Sancho hay không.

Mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng, nhưng nếu MU có được Coutinho với một bản hợp đồng cho mượn, đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Khả năng gia nhập: 7/10

Leicester City

Một vài năm trước, điều này sẽ khó xuất hiện. Nhưng Bầy Cáo đã trở thành một hiện tượng trong những năm gần đây và không có dấu hiệu sa sút dưới thời Brendan Rodgers.

Rodgers đã từng làm việc với Coutinho khi ông còn là HLV của Liverpool. Mối quan hệ đó có thể là một chút lợi thế cho Leicester City trong việc đưa tiền vệ người Brazil chuyển đến sân King Power vào mùa hè này.

Trong hệ thống 4-1-4-1 đang được sử dụng, Youri Tielemans và James Maddison là những người chơi ngay phía sau tiền đạo Jamie Vardy.

Coutinho thời điểm còn thi đấu dưới sự chỉ đạo của Rodgers

Việc không thể giữ chân Maddison có thể sẽ mang về cho Leicester City khoản tiền đáng kể, để họ tạo nên bom tấn lớn nhất lịch sử đội bóng là mua Coutinho từ Barcelona.

Thứ bóng đá của Rodgers phù hợp với lối chơi của Coutinho, và HLV người Bắc Ailen dường như không quá quan tâm đến việc phong độ của anh đã suy giảm phần nào trong những năm trở lại đây. Mặc dù vậy, Leicester City vẫn không phải là một đội bóng lớn và khả năng Coutinho chịu đầu quân cho họ là rất thấp.

Khả năng gia nhập: 2/10

Chelsea

Sau một thời gian không thể tham gia vào TTCN, cơ hội đã đến với HLV Frank Lampard. Sau khi chiêu mộ thành công Hakim Ziyech từ Ajax, đội bóng thành London dường như vẫn muốn nâng cấp thêm hàng tiền vệ của mình.

Tammy Abraham đã phải gồng gánh hàng tiền đạo của Chelsea mùa này, khi cả Olivier Giroud và Michy Batshuayi đều không đạt yêu cầu. Với mẫu tiền đạo như Abraham, một tiền vệ tấn công chất lượng chơi phía sau sẽ là điều anh rất mong đợi.

Ross Barkley và Mason Mount đã cố gắng thể hiện trong mùa giải này, nhưng Coutinho vẫn ở một đẳng cấp cao hơn, và nếu Lampard có thể thuyết phục anh đến sân Stamford Bridge, đây sẽ là một thành công rất lớn.

Chelsea là điểm đến lý tưởng cho Coutinho

Coutinho rất thông minh về cách kiểm soát trái bóng, có thể chơi tốt dưới áp lực lớn nhờ kỹ năng kiểm soát bóng và anh có thể gánh vác trách nhiệm bơm bóng cho Abraham.

Vấn đề là việc chiêu mộ tiền vệ người Brazil dù là mua đứt hay cho mượn đều có thể có hại cho sự phát triển của Mount, bởi Coutinho có thể sẽ yêu cầu một suất đá chính và một đồng đội chất lượng chơi bên cạnh.

Hệ thống 3-4-2-1 của Chelsea sẽ phù hợp với Coutinho và bản hợp đồng mới Ziyech. Nếu việc chiêu mộ Coutinho trở thành hiện thực, các cổ động viên Chelsea có thể kỳ vọng vào việc Lampard sẽ sử dụng hàng loạt ngôi sao trẻ của mình chơi cùng những người đàn anh đẳng cấp và giàu kinh nghiệm, để thu hẹp khoảng cách trình độ với đội hình của Liverpool và Man City.

Đã kết thúc lệnh cấm chuyển nhượng, người hâm mộ The Blues sẽ khao khát một bản hợp đồng lớn, và Coutinho có thể là bản hợp đồng đó.

Khả năng gia nhập: 8/10

Tottenham

Mourinho và Coutinho từng tiếp xúc với nhau, nhưng không nhiều, và điều đó hoàn toàn có thể thay đổi vào mùa hè này khi đội bóng hiện tại của ông là Tottenham đang rất cần những sự thay đổi.

Coutinho nói với Sportsmail năm 2015: “Tôi đã gặp Mourinho và có một vài cuộc trò chuyện với ông ấy. Việc trò chuyện rất dễ dàng vì ông ấy là người nói tiếng Bồ Đào Nha. Tôi chưa bao giờ có cơ hội làm việc với ông ấy khi ông ấy rời đi vào mùa hè tôi đến. Lúc đó, Rafa Benitez đã tới. Tôi đã tập luyện rất tốt nhưng đã không chơi tốt ở Inter. Tôi đã không tự tin.”

Cả Coutinho và Mourinho đều đang ở những nốt trầm trong sự nghiệp. Coutinho đang gặp nhiều khó khăn để tìm kiếm một suất đá chính, còn đối với Mourinho, nếu tiếp tục thất bại ở Tottenham, đó có thể là đội bóng cuối cùng ông ở Ngoại hạng Anh mà ông dẫn dắt.

Mourinho rất muốn tìm một cái tên thay thế Eriksen

Sự ra đi của Christian Eriksen tới Inter Milan đã khiến đội hình của Tottenham trống vắng một cầu thủ số 10 và Coutinho sẽ là một sự thay thế chất lượng khi chơi cạnh Lucas Moura và Son Heung-min.

Tính linh hoạt là điều rất cần thiết với cầu thủ đá ngay sau Harry Kane, Son, Moura và Coutinho đã nhiều lần chứng minh mình rất phù hợp với chiến thuật này.

Khi mục tiêu mà Mourinho rất yêu thích là Matic đã gia hạn hợp đồng với MU, việc đưa Coutinho tới Tottenham có thể là bom tấn duy nhất họ có thể làm trong mùa hè này.

Tuy nhiên, nếu họ không đủ điều kiện dự cúp C1, điều đó có thể thay đổi. Và tất cả phụ thuộc vào việc Daniel Levy có sẵn sàng móc hầu bao hay không.

Khả năng gia nhập: 6/10

Liverpool

Bóng đá có rất nhiều điều thú vị, người hâm mộ có thể tức giận với một cầu thủ, nhưng sau đó vẫn có thể tha thứ. Nhưng câu chuyện giữa Liverpool và Coutinho thì rất khác, Coutinho đã tìm mọi cách rời đi để thực hiện "giấc mơ" của chuyển đến Barcelona.

Giờ Liverpool là những nhà vô địch châu Âu, và sắp trở thành đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Đội bóng của Klopp là một trong những đội bóng kén chọn cầu thủ nhất của bóng đá thế giới. Do đó, khi đã từ bỏ Anfield, bất kỳ sự trở lại nào dường như rất khó xảy ra.

Liverpool bây giờ không cần Coutinho nữa

Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah là 3 người chơi cực kỳ ổn định và đang là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Coutinho gần như không thể chen chân vào một trong 3 vị trí này.

Ở hàng tiền vệ, Liverpool có số lượng cầu thủ đông đảo. Coutinho trở về cũng rất khó để có suất đá chính, khi phong cách chơi của anh không còn phù hợp với hàng tiền vệ của Liverpool nữa. Việc Coutinho trở lại sân Anfield rất khó xảy ra.

Khả năng gia nhập: 2/10

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?