Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngắm kho hình xăm của các tuyển thủ Việt Nam: “Ma mới” Văn Hậu

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 14:00
4/5 của 4 đánh giá
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức gia nhập danh sách những tuyển thủ Việt Nam xăm hình cùng Quang Hải hay Công Phượng. Những tấm “họa bì” của các tuyển thủ Việt Nam đều mang ý nghĩa khác nhau và hãy cùng điểm qua một trong số đó.

1. Nguyễn Quang Hải

Quang Hải để lộ hình xăm đầu tiên khi đi bơi cùng đồng đội. Ở hình xăm này anh cách điệu chữ cái đầu "Q" và "H" đại diện cho tên của mình. Ngoài ra, ngực trái của Quang Hải còn có hình xăm vương miện nhà vua, thể hiện khao khát trở thành số 1, người giỏi nhất, thống trị bóng đá.

Gần cổ tay trái của Quang Hải còn có dòng chữ "Family is my strength" (Gia đình là sức mạnh của tôi).

Tháng Tư vừa qua, Quang Hải gây chú ý khi chia sẻ đoạn video khoe hình xăm mới ở bắp tay phải. Tiền vệ CLB Hà Nội phủ kín bắp tay với nhiều hình vẽ khác nhau, trong đó có số 19 - số áo quen thuộc của anh. Bên cạnh đó, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 còn xăm dòng chữ "Work hard in silence, let your success be your noise". (Làm việc chăm chỉ trong im lặng, hãy để thành công của bạn lên tiếng).

Cho đến tháng Năm, anh lại tiếp tục gây chú ý với hình xăm sau lưng, gần khu vực gáy với thông điệp "We shall never drift apart" (tạm dịch: Tình thân của chính ta sẽ không bao giờ nhạt phai). Phía trên là hình bánh lái thuyền trưởng đầy ẩn ý.

2. Nguyễn Công Phượng

Công Phượng có hình xăm ấn tượng dưới bắp tay trái. Theo lý giải của Công Phượng, hoa hồng thể hiện sự yêu thương, kim cương đại diện cho giàu sang, phú quý. Còn biểu tượng và chữ Aquarius để chỉ cung hoàng đạo Bảo Bình do Công Phượng sinh ngày 21/1.

Mặt ngoài bắp tay trai, Công Phượng còn có hình xăm phượng hoàng cất cánh bay lên từ một căn nhà ở nông thôn. Hình xăm này như một câu chuyện kể về hành trình phát triển sự nghiệp của Phượng từ một cậu bé nhà nghèo lên một cầu thủ giàu bậc nhất trong giới cầu thủ Việt.

Ngón tay của Phượng có xăm 4 chữ cái "HPTD" nhưng chưa được anh giải thích nghĩa. Đó có thể là tên viết tắt của một ai đó có ý nghĩa trong cuộc đời tiền đạo sinh năm 1995.

3. Nguyễn Tuấn Anh

Tuấn Anh có hai hình xăm. Hình xăm thứ nhất ở bắp tay trái là biểu tượng thánh giá và dòng chữ "I belong to Jesus" (Tôi thuộc về Chúa). Hình xăm này được vẽ vào giai đoạn Tuấn Anh liên tiếp gặp chấn thương nặng.

Hình xăm này biểu hiện ý nghĩa về mặt tâm linh với mong muốn Chúa sẽ luôn ở cạnh Tuấn Anh, giúp anh vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để trở lại mạnh mẽ.

HÌnh ăm thứ hai của Tuấn Anh là hình ảnh một cậu bé ngồi ở bục cửa sổ nhìn ra thế giới kèm dòng chữ chuyển sang tiếng Việt là "Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời" - tựa đề cuốn sách nổi tiếng của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami.

Trước đó chàng tiền vệ này  đã có một năm thi đấu cho CLB Nhật Bản Yokohama. Tuy thời gian thi đấu tại đất nước hoa anh đào không dài nhưng Tuấn Anh vẫn bị ảnh hưởng bởi văn hóa Nhật Bản.

Tuấn Anh là một cầu thủ hướng nội nên những hình xăm của anh cũng mang những ý nghĩa sâu xa.

4. Đoàn Văn Hậu

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức gia nhập danh sách những tuyển thủ Việt Nam xăm hình cùng Quang Hải hay Công Phượng.

Hình xăm của cầu thủ sinh năm 1999 chỉ được phát hiện khi CLB vô tình chụp ảnh các cầu thủ SC Heerenveen tập luyện chứ anh chưa từng khoe nó trước đây.

Văn Hậu xăm hình trái bóng đội lên một chiếc vương miện, hai bên trái bóng là cánh thiên thần. Phía dưới trái bóng là chữ "Believe" (Niềm tin). Đó là niềm tin tiếp tục ở lại nước ngoài chơi bóng của Văn Hậu được Hà Nội FC chắp cánh.

Văn Hậu giữ khá kín hình xăm mới này. Các bức ảnh được anh và CLB đăng tải hầu hết đều đến ở vị trí chính diện nên không dễ nhận biết.

Mới nhất Văn Hậu tiếp tục để lộ hình xăm trên cánh tay trái trong bức ảnh chụp khi đi dạo ở Hà Lan. Chưa rõ hình xăm bên cánh tray trái của Hậu có ý nghĩa gì nhưng nó cũng sẽ là chủ đề được bàn luận trong thời gian tới.

5. Nguyễn Tuấn Mạnh

Thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh cũng sở hữu hai hình xăm ở hai cánh tay. Tuy nhiên rất ít khi thủ thành này khoe hình xăm bởi anh thường xuyên mặc áo dài tay.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?