Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh tiếp tục tạm hoãn, MU và Man City khóc thầm

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 14:32
2.5/5 của 48 đánh giá
Ngoại hạng Anh tiếp tục tạm hoãn tới ít nhất là ngày 30/4 tới để tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Đây là thông tin vui với nhiều đội bóng nhưng không có Man City và MU bởi 2 CLB này sẽ phải đối diện số trận đấu khó tin sau khi trở lại.

Do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định tạm hoãn giải hạng Anh và mọi giải đấu khác tại xứ sương mù cho tới ít nhất là ngày 30/4 tới. Với nhiều CLB, đây rõ ràng là tin vui bởi họ vừa có thêm thời gian để nghỉ ngơi, vừa không phải ra sân trong lúc dịch bệnh đang hoành hành.

Nhưng với Man City và MU, việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ sẽ khiến 2 CLB này gặp nhiều khó khăn khi trở lại. Cụ thể, nếu Premier League tái xuất vào ngày 30/4, và mùa giải phải kết thúc đúng với yêu cầu từ liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) là trước ngày 30/6, The Citizens sẽ phải đá tối đa là 19 trận trên mọi đấu trường trong khi con số ấy với MU là 18. 

Hiện tại, cả 2 đội bóng thành Manchester đều đang tham dự ở 3 giải đấu khác nhau, đó là: Ngoại hạng Anh, FA Cup cùng đấu trường châu Âu (C1 với Man City và C2 với MU). Vì thế, nếu họ thi đấu tốt và tiến vào trận chung kết của 2 giải đấu cúp, cả The Citizens với Quỷ đỏ sẽ phải đối diện một lịch thi đấu hành xác. 

MU và Man City có thể phải đối diện với lịch thi đấu hành xác sau khi NHA tiếp tục tạm hoãn

Man City hơn MU 1 trận là bởi họ vẫn còn trận đá bù gặp Arsenal tại vòng 28 ngoại hạng Anh. Màn so tài này đúng ra đã có thể tổ chức nhưng sau đó bị hoãn lại do lo ngại từ dịch Covid-19. 

Nếu dừng bước tại tứ kết FA Cup cũng như vòng 1/8 cúp Châu Âu, ít nhất, MU vẫn phải đá 11 trận nữa cho tới khi kết thúc mùa bóng trong khi với Man City là 12. Dù vậy, khả năng xảy ra viễn cảnh này là khá thấp bởi nếu như Quỷ đỏ coi như đã đặt chân vào tứ kết cúp C2 sau thắng lợi 5-0 ngay trên sân khách trước LASK thì Man City cũng đánh bại Real Madrid 2-1 tại TBN và được chơi lượt về ở sân nhà. Vì thế, cơ hội để thầy trò Guardiola có vé đi tiếp cũng là rất sáng sủa.

Trong khi MU và Man City phải đối diện lịch thi đấu “hành xác" sau khi ngoại hạng Anh trở lại thì Liverpool theo thủ tục sẽ chỉ còn 9 trận đấu nữa bởi họ đã bị loại ở các đấu trường cúp. Dù vậy, chỉ cần thắng 2 trận, The Kop sẽ lên ngôi vô địch xứ sương mù, bởi vậy, nếu làm được điều đó, các màn so tài còn lại của họ gần như chỉ là để đảm bảo yêu cầu từ giải đấu.

Số trận tối thiểu và tối đa các CLB ngoại hạng Anh phải chơi 

Rõ ràng, với việc ngoại hạng Anh tiếp tục tạm hoãn, 2 đại diện thành Manchester có khả năng sẽ phải cày ải liên tục trên mọi đấu trường để có thể hoàn tất mùa giải theo đúng chỉ định từ UEFA. 

2 tháng và họ phải chơi lần lượt 19 và 18 trận tối đa là thách thức không nhỏ cho các đội bóng này cả về mặt chiến thuật lẫn thể lực thi đấu.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?