Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh sắp điều chỉnh luật, VAR cũng thay đổi

Chủ Nhật, ngày 12/04/2020 - 07:35
5/5 của 1 đánh giá
Giải Ngoại hạng Anh chuẩn bị giới thiệu 3 luật mới cho mùa giải tới, bao gồm các thay đổi về việc sử dụng màn hình VAR trên sân, quy tắc bóng vô tình chạm tay trong vòng cấm, và quy định về các tình huống phạt đền. Đây là những thay đổi cần thiết cho mùa giải tới.

BTC giải Ngoại hạng Anh sắp công bố thực hiện 3 thay đổi lớn đối với luật của giải đấu mùa tới, bao gồm cả việc sử dụng màn hình VAR trên sân.

Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB) – cơ quan quản lý luật bóng đá, thường xuyên triệu tập để thảo luận về các quyết định gây tranh cãi trong các trận đấu, quyết định xem họ có cần phải thay đổi hay không.

VAR tại Ngoại hạng Anh mùa này gây tranh cãi khá nhiều, IFAB và BTC giải đấu đã quyết định rằng một số thay đổi về luật sẽ được thực hiện trước khi mùa giải tới khởi tranh.

Việc sử dụng VAR tại Ngoại hạng Anh sẽ được thay đổi phần nào

Đầu tiên liên quan đến màn hình VAR trên sân, sự thay đổi có thể sẽ chứng kiến các trọng tài dành nhiều thời gian hơn vào việc xem lại các tình huống ở màn hình VAR bên cạnh sân. Trong phần giải thích, IFAB cho biết: “Trường hợp một tình huống cần đánh giá chủ quan, trọng tài chính sẽ thực hiện xem lại tình huống trên sân.”

“Ngoài ra, sẽ cần có cái nhìn sâu sắc hơn về quá trình ra quyết định, ví dụ như việc theo dõi cuộc trò chuyện giữa các trọng tài trận đấu trong quá trình đánh giá tình huống, sẽ không phù hợp vào thời điểm này. Tuy nhiên, vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn để khán giả hiểu về quá trình xem xét và quyết định cuối cùng của trọng tài.”

Thứ hai là thay đổi quy tắc liên quan đến việc bóng chạm tay cầu thủ phòng thủ trong vòng cấm, và IFAB đã đưa ra một quy định về các quyết định thổi phạt bóng vô tình chạm tay đang gây nhiều tranh cãi.

Theo đó, các tình huống thổi penalty chỉ nên được đưa ra nếu bóng vô tình chạm tay cầu thủ phòng ngự lập tức ảnh hưởng tới một bàn thắng, tức là sau khi bóng chạm tay, bóng chỉ đi được một quãng ngắn và/hoặc có rất ít đường chuyền.

IFAB thêm: “Với mục đích xác định hành vi chơi bóng bằng tay, "cánh tay" được tính ở phía dưới nách.”

Luật về "bóng vô tình chạm tay" cũng được điều chỉnh

Sự thay đổi thứ ba là liên quan đến việc các thủ môn bước ra khỏi phạm vi khung thành của họ trong một tình huống penalty. Từ mùa giải tới, việc dâng lên quá vạch vôi của thủ môn sẽ khiến quả phạt đền phải thực hiện lại, chỉ khi cú đá ban đầu bị thủ môn cản phá. Do đó, các tình huống sút ra ngoài sẽ không được thực hiện lại, ngay cả khi thủ môn không để chân chạm vạch vôi.

Ngoài ra, sự xâm lấn vào vòng cấm từ các cầu thủ bên ngoài sẽ dẫn đến việc quả phạt đền phải đá lại, bất kể kết quả của cú đá 11m đó ra sao.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?