Bạn muốn tắt quảng cáo?

Người Thái hãy coi chừng

Thứ Tư, ngày 05/12/2018 - 09:35
5/5 của 1 đánh giá

Trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra vào 19h tối nay trên sân vận động Rajamangala ở Bangkok. Không thua trên sân đối phương và sẽ được đá trên sân nhà ở trận đấu này, lợi thế có vẻ như nghiêng về phía các nhà ĐKVĐ, nhưng với thể thức thi đấu theo kiểu ở Champion League, thực tế có một tình thế rất khó lường đang đợi các cầu thủ chủ nhà.

>> Tham khảo thêm:

Kết quả hòa 0-0 trong một trận lượt đi tất nhiên là tốt hơn nhiều một trận thua, nhưng chưa chắc đã là lợi thế. Bởi, với luật bàn thắng sân khách thì một đội bóng giữ sạch lưới nhưng không thể ghi bàn trên sân khách sẽ là đội bất lợi hơn trong cặp đấu đó. Thực tế, nếu tỉnh táo, người Mã hoàn toàn có thể thấy thực ra lợi thế đang nghiêng về phía mình.

Ở trận lượt về này, nếu các cầu thủ Malaysia có được một bàn thắng, thì đội chủ nhà sẽ cần gấp đôi số bàn đó. Luật bàn thắng sân khách khắc nghiệt sẽ loại người Thái với mọi tỉ số nếu họ không thể thắng được đối thủ. Thắng 1-0, 2-0 hay 3-1 đều được nhưng phải thắng. Bởi một tỉ số hòa 1-1, 2-2 hay 3-3 đều sẽ là chiến thắng củ đối thủ. Tức là người Thái sẽ phải chơi với tinh thần quyết thắng chứ không phải đối thủ của mình. Vậy lợi thế thực sự thuộc về ai ?

Thái Lan đã có trận lượt đi lép vế trước Malaysia

Nhìn lại trận lượt đi, Malaysia tuy đã bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đối thủ với sự vô duyên của các chân sút trong đó đặc biệt là lão tướng Yamaha nhưng phải nói họ đã chơi rất tốt. Các cầu thủ Thái không đến Bukit Jalil để tìm kiếm kết quả hòa, họ cũng không muốn chơi phòng ngự. Nhưng thực tế, trước sức ép của các cầu thủ Malaysia và sứ nóng từ gần 9 vạn khán giả trên khắp các khán đài, các nhà ĐKVĐ đã phải lùi lại.

Hàng tiền vệ Malaysia đã gây sức ép cực tốt, họ khiến cho bộ tứ vệ của Thái Lan bị đẩy về sát cầu môn trong một thế trận pressing đáng nể. Ở hai biên, họ liên tục có những tình huống chồng biên khá tốt. Trong hiệp 1, Thái Lan đã rất may mắn mới không để thua. Chỉ đến khi HLV Rajevac có những điều chỉnh trong hiệp gia thì họ mới giảm được nhịp tấn công của Malaysia, nhưng không có nghĩa là cơ hội không được tạo ra.

Họ sẽ phải rất cẩn trọng ở trận lượt về

Những pha treo bóng từ xa tận dụng sức mạnh càn lướt của Malaysia cũng hết sức nguy hiểm. Dù chỉ có khoảng 2-3 cơ hội rõ ràng, nhưng thực tế các cầu thủ Malaysia đã có một thế trận rất tốt. Và đúng như HLV Tan Cheng Hoe đã nói, họ cho thấy mình không việc gì phải sợ các cầu thủ Thái Lan cả.

Khi gánh nặng tâm lý được trút bỏ, các cầu thủ sẽ phát huy được hết năng lực của mình. Các cầu thủ Thái Lan dù vẫn cho thấy được bản lĩnh của mình, nhưng đó là trận đấu mà Sanrawat không thể hiện được gì nhiều, còn chán sút Adisak Kraisorn thì biến mất trong cả trận. Còn hàng thủ của người Thái thì nhiều phen điêu đứng.

Tấm vé vào chung kết vẫn chia đều cho cả hai đội

Người Thái cũng đã bộc lộ bộ mặt thật của mình, họ không đáng sợ như người ta vẫn tưởng. Ở trận lượt về này, Malaysia và Thái Lan sẽ đổi chỗ cho nhau, và đó là cơ hội để những tiền đạo giàu tốc độ của Malaysia thể hiện nanh vuốt.

Tất nhiên khi trở về sân nhà, Thái Lan sẽ có một bộ mặt khác, họ sẽ có động lực từ trên các khán đài. Nhưng họ cũng sẽ đứng trước sức ép buộc phải thắng. Tất nhiên, điều đó nằm trong khả năng của họ. Nhưng nếu Malaysia có được một bàn thắng, mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Người Thái hãy coi chừng.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?