Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhận định và dự đoán Man City ở ngoại hạng Anh 2020/21

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 19:00
2.7/5 của 7 đánh giá
Sau mùa giải thất bại khi đánh mất ngôi vô địch vào tay Liverpool, Man City đang rất quyết tâm đòi lại danh hiệu ấy của Lữ đoàn đỏ. Dù đã không còn Leroy Sane trên hàng tấn công song với dàn cầu thủ đang có, HLV Pep Guardiola hoàn toàn tự tin hướng tới ngoại hạng Anh 2020/21.

THÀNH TÍCH VÀ THỨ HẠNG MÙA TRƯỚC MAN CITY

Bước vào mùa giải 2019/20 với tư cách là nhà đương kim vô địch, Man City vô cùng tự tin sẽ có năm thứ 3 liên tiếp đăng quang tại giải đấu. Tuy nhiên, dù có đội hình tương đối chất lượng song sự ổn định là điều mà The Citizens đã đánh mất năm vừa qua.

Liên tiếp mắc các sai lầm ở những trận cầu đòi hỏi phải có 3 điểm, Man City dù kết thúc với ngôi á quân song kém đội vô địch Liverpool tới 18 điểm. Thậm chí, họ còn phải chứng kiến The Kop đăng quang sớm tới 7 vòng đấu.

Man City kết thúc mùa trước với 81 điểm khi thắng 26, hòa 3 và thua 9 

Đó rõ ràng là thành tích đáng thất vọng với Man City nếu so với tầm vóc và tham vọng của đội bóng này. Kết thúc ngoại hạng Anh 2019/20, The Citizens có 81 điểm với 26 trận thắng, 3 trận hòa và 9 trận thua. 

Trong 5 mùa giải gần nhất, Man City đều cho thấy được vị thế của ứng viên cho ngôi vô địch khi luôn có mặt trong top 4 đội dẫn đầu. Đó là minh chứng cho thấy phong độ đáng gờm của nửa xanh thành Manchester và đây là động lực để họ hướng tới ngoại hạng Anh 2020/21 với những thành công mới.

Thành tích 5 mùa gần nhất của Man City

TÌNH HÌNH CHUYỂN NHƯỢNG MAN CITY

Không lâu sau khi ngoại hạng Anh 2019/20 kết thúc, Man City đã phải chia tay với một ngôi sao sáng tạo và có thừa tính đột biến trong đội hình, đó là Leroy Sane. Tiền vệ người Đức đã trở lại quê hương để khoác áo Bayern Munich. Dù không có nhiều đóng góp trong mùa giải vừa qua cho The Citizens song đẳng cấp và bản lĩnh thi đấu là điều mà Sane có thừa.

Thay thế cho cựu cầu thủ Schalke, Man City đã mang về sao trẻ Ferran Torres. Ở tuổi 21, tiền vệ người TBN sở hữu tốc độ, sự lắt léo cùng khả năng tạt bóng vô cùng xuất sắc. Nếu được mài giũa dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola, Torres hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ trong tương lai và dần khỏa lấp khoảng trống mà Sane để lại tại Etihad.

Bên cạnh ngôi sao tới từ La Liga, Man City cũng đã bổ sung thêm một cầu thủ đa năng nơi hàng phòng ngự, đó là Nathan Ake. Ngoài vai trò trung vệ, ngôi sao người Hà Lan còn có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ trái. Điều này sẽ mang tới nhiều lựa chọn cho Pep trong việc sử dụng anh. 

Ake là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ Man City 

Ai cũng biết, hàng thủ đang là tuyến yếu nhất với Man City, đặc biệt là vị trí trung vệ. Ngoại trừ Aymeric Laporte, các cái tên còn lại hoặc đã quá già hoặc thi đấu không ổn định. Đó là Fernandinho, Otamendi hay John Stones. Chính vì thế, The Citizens đã phải gấp rút mang về Ake.

Tuy nhiên, họ cũng đang nỗ lực đàm phán để có thể thuyết phục Napoli nhượng lại “hòn đá tảng” Kalidou Koulibaly. Nếu chiêu mộ thành công trung vệ người Senegal, Man City sẽ có cặp đôi trung vệ tuyệt vời khi một người giàu sức mạnh và lối chơi quyết liệt, trong khi người kia có cách đá sáng tạo đồng thời xuất sắc ở khả năng đọc tình huống.

Nếu có Koulibaly, Man City sẽ đẩy Ake sang cánh trái, nơi mà những Mendy hay Zinchenko cũng đều chưa có phong độ tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỘI HÌNH MAN CITY

Dù có mang về Koulibaly hay không, Man City vẫn có một đội hình vô cùng chất lượng và giàu chiều sâu. Ngoài những tân binh đã có như Ake hay Torres, trong tay HLV Pep Guardiola còn là dàn hào thủ đầy tài năng, bao gồm: Nhạc trưởng Kevin De Bruyne, tiền vệ cánh lắt léo Riyad Mahrez, ngôi sao tốc độ Raheem Sterling hay chân sút dày dặn kinh nghiệm, Sergio Aguero.

Đó là còn chưa kể, những cái tên khác như Rodri, Gundogan, Foden, Bernardo Silva, Jesus cũng đều đã khẳng định được tài năng của mình. Đặc biệt, với cách chơi tiki-taka đã làm nên thương hiệu Pep cộng thêm việc các cầu thủ có nhiều năm thi đấu cùng nhau, Man City hiện tại là tập thể vô cùng nhuần nhuyễn và xuất sắc.

Man City vẫn sở hữu đội hình vô cùng đồng đều 

Pressing vẫn là phong cách chơi thường thấy của The Citizens. Áp đảo ngay từ phần sân đối phương để đoạt bóng và ghi bàn. Man City dưới bàn tay vị chiến lược gia người TBN luôn thi đấu với sự biến hóa khôn lường.

Chắc chắn, với những cầu thủ đang có cộng thêm phong độ ổn định đã duy trì suốt nhiều năm qua, The Citizens vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch ngoại hạng Anh ở mùa giải 2020/21.

Đội hình tối ưu của Man City mùa giải 2020/21

NGÔI SAO SÁNG GIÁ NHẤT MAN CITY

Không khó để chọn ra ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của Man City ở mùa giải 2020/21. Đó chắc chắn là nhạc trưởng Kevin De Bruyne. Sau khi David Silva rời CLB, tiền vệ người Bỉ không chỉ là bộ não trong cách chơi của CLB mà còn sắp có vinh dự trở thành thủ đội bóng.

De Bruyne vẫn là ngôi sao sáng giá nhất của Man City 

Với đẳng cấp khi sở hữu các pha chuyền bóng thiên tài cùng những cú dứt điểm không thể cản phá, De Bruyne rõ ràng là niềm hy vọng số 1 của Man City trong mùa giải tới. Thành công The Citizens có được chắc chắn sẽ phụ thuộc nhiều vào “Cầu thủ hay nhất ngoại hạng Anh 2019/20” do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng.

TỈ LỆ VÔ ĐỊCH NHA 2020/21 CỦA MAN CITY: 8-11

DỰ ĐOÁN VỊ TRÍ MAN CITY

Với tập thể ổn định và chất lượng, Man City có thừa tự tin để bước vào ngoại hạng Anh 2020/21. So với nhiều đại gia khác tại xứ sương mù, trong tay Pep là dàn cầu thủ thực sự có chiều sâu cả ở đội hình chính thức lẫn những cái tên bên ngoài băng ghế dự bị.

Bao mùa giải đã qua, Pep vẫn luôn thực hiện các sự xoay tua đội hình trong nhiều vòng đấu để đảm bảo thể lực cho những học trò song Man City vẫn biết cách để giành chiến thắng. Bởi vậy, khi có thêm Ake và Torres, The Citizens thực sự là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

Cộng thêm quyết tâm cao sau mùa giải thất bại khi kém Liverpool tới 18 điểm, ngoại hạng Anh 2020/21 có thể sẽ là lúc chứng kiến nửa xanh trở lại mạnh mẽ để phủ bóng lên ngoại hạng Anh.

2 đối thủ được xem là thách thức với Man City và Liverpool đều có những vấn đề. Trong khi The Blues mang về nhiều tân binh khiến lối chơi có thể gặp khó về tính liên kết cũng như độ nhuần nhuyễn thì The Kop lại không có đủ các cầu thủ chất lượng để tiến hành xoay tua đội hình.

Đó là lý do tin tưởng rằng Man City sẽ lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Dự đoán: Xếp thứ 1

Lịch thi đấu Man City 5 vòng đầu

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?