Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhọc nhằn vượt ải St James’ Park, Pháo thủ có 3 điểm đầu tiên

Chủ Nhật, ngày 11/08/2019 - 22:14
5/5 của 1 đánh giá

Arsenal đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội chủ nhà Newcastle ở vòng 1 Ngoại hạng Anh. 3 điểm đầu tiên là vô cùng quan trọng với Pháo thủ thế nhưng sau trận đấu này có thể nhận thấy HLV Emery còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là khâu tổ chức tấn công.

Tham khảo thêm:

Kết quả Newcastle 0-1 Arsenal

Ghi bàn:

Arsenal: Pierre-Emerick Aubameyang (58′)

Arsenal bước vào trận ra quân trước Newcastle với tâm thế quyết tâm cao độ sau kỳ chuyển nhượng Hè 2019 cực kỳ sôi nổi. Mùa hè vừa qua có lẽ là kỳ chuyển nhượng thành công nhất đối với Pháo Thủ khi họ đưa về những bản hợp đồng rất chất lượng, bổ sung vào những vị trí còn yếu ở mùa giải trước.

 Nicolas Pepe đang là bổ sung rất chất lượng cho hàng công của Pháo Thủ giúp HLV Unai Emery có nhiều hơn sự lựa chọn, chính vì vậy họ đang đặt quyết tâm chiến thắng rất cao trong trận đầu ra quân tại mùa giải mới.

Không như dự đoán của nhiều người, cả 6 tân binh của Pháo thủ đều không có tên trong đội hình xuất phát. Người chơi cao nhất trên hàng công của Arsenal là Aubameyang.

Arsenal có chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle

Dù không có sự xuất hiện của tân binh thế nhưng Arsenal vẫn có thể áp đặt lối chơi lên đối thủ. Trong 15 phút đầu của trận đấu, Arsenal kiểm soát bóng tới 77% thế nhưng Pháo thủ vẫn quá bế tắc và chưa thể tạo được cơ hội đáng chú ý nào từ đầu trận.

Những bài tấn công của Arsenal là khá đơn giản. Chủ yếu những hình huống tạt cánh đánh đầu được các cầu thủ bên phía Arsenal áp dụng. Thế nhưng hàng hậu vệ của Newcastle cũng là đội bóng chơi bóng bổng khá tốt với sự góp mặt của Joelinton.

Càng về những phút cuối của hiệp 1, Arsenal càng tỏ ra bế tắc. Trong khi đó “Chích chòe” càng chơi càng hay. Đáng chú ý nhất là tình huống Jonjo Shelvey có cú sút mu lai má ở vị trí nguy hiểm. Bóng đi liệng rất khó đoán nhưng lại đập trúng cột dọc khung thành Arsenal bay ra ngoài.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Arsenal có tình huống phối hợp khá tốt của Mkhitaryan và Aubameyang ngay trước khung thành Newcastle. Thế nhưng sự xuất sắc của Dubravka đã từ chối bàn thắng của Pháo thủ.

Aubameyang là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Arsenal có bàn mở tỉ số nhờ công của Aubameyang ở phút 58. Từ một tình huồng Maitland-Niles băng lên cướp bóng dũng mãnh sau đường chuyền chủ quan của đối phương. Trước khi có tình huống tạt bóng vào cho Aubameyang, Maitland-Niles có màn tăng tốc đáng kinh ngạc.

Cũng phải dành lời khen cho Aubameyang ở tình huống khống chế bóng và sút bóng đầy cảm giác, đánh bại thủ thành của Newcastle.

Đến phút 64 của trận đấu, tân binh Dani Ceballos vào sân thế chỗ của Joe Willock. Mặc dù có sự xuất hiện của Ceballos thế nhưng cục diện trận đấu vẫn không thay đổi là bao. Arsenal vẫn là đội có quyền sở hữu bóng vượt trội nhưng bế tắc ở khâu triển khai tấn công. Newcastle vẫn chơi phòng ngự phản công khiến nhiều lần CĐV Arsenal phải thót tim.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu nghiêng về Arsenal. 3 điểm đầu tiên là vô cùng quan trọng với Pháo thủ tuy nhiên phải thừa nhận rằng Emery còn nhiều điều phải làm với đội hình này.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Dubravka; Manquillo, Schar, Lascelles, Dummett; Ritchie, Shelvey (Willems 54′), Longstaff (Saint-Maximin 67′), Hayden; Almiron, Joelinton.

Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Chambers, Sokratis, Monreal; Guendouzi, Xhaka, Mkhitaryan (Martinelli 84′); Willock (Dani Ceballos 64′), Nelson (Pepe 71′), Aubameyang.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?