Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những cái tên có thể giúp thầy Park “khỏa lấp” vị trí của Hùng Dũng

Thứ Tư, ngày 24/03/2021 - 13:53
3.5/5 của 3 đánh giá
Tiền vệ Hùng Dũng đang đối diện nguy cơ phải ngồi ngoài hết năm 2021 vì chấn thương mới gặp phải. HLV Park Hang-seo hẳn là đang phải đối mặt với bài toán tìm kiếm cầu thủ khỏa lấp vị trí của Dũng “chip” để lại tại ĐTVN.

Mới đây, được xác nhận đã phẫu thuật thành công chấn thương kinh hoàng gặp phải trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất tối 23/3.

Cụ thể, tiền vệ sinh năm 1993 đã lãnh trọn cú vào bóng ác ý của cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh bên phía đội chủ nhà. Kết quả là Hùng Dũng phải rời sân bằng cáng và được chuyển tới bệnh viên ngay lập tức.

Với việc dính chấn thương nghiêm trọng liên quan đến gãy xương chày và xương mác, Hùng Dũng gần như sẽ phải ngồi ngoài trong khoảng 12 tháng để có thể hồi phục hoàn toàn cũng như lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất.

Hùng Dũng sẽ phải ngồi ngoài dài hạn sau chấn thương gặp phải vừa qua

Điều này đồng nghĩa với việc chắc chắn tiền vệ của Hà Nội FC sẽ không thể tham dự các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.

Ngay sau khi chứng kiến tiền vệ “con cưng” của mình tại ĐTQG dính chấn thương nghiêm trọng, HLV Park Hang-seo đã rất sốt sắng và lo lắng cho cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Với việc Dũng “chip” phải ngồi ngoài dài hạn, chiến lược gia người Hàn Quốc buộc lòng phải tính tới những phương án thay thế “động cơ” tuyến giữa của ông.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, Hùng Dũng đã là mắt xích quan trọng bậc nhất tại ĐT Việt Nam. Ngôi sao sinh năm 1991 từng được ông Park điền tên trong danh sách những cầu thủ tham dự SEA Games 29. Tại giải đấu đó, Dũng “chíp” đóng vai trò quan trọng giúp U22 Việt Nam giải cơn khát Vàng ở SEA Games.

Không chỉ có thế, tiền vệ gốc Gia Lâm còn đóng vai trò như một chiếc “động cơ” trong sơ đồ 3-4-3 của ĐT Việt Nam. Khả năng di chuyển đeo bám không biết mệt mỏi, cùng với đó là sự cơ động trong các tình huống hỗ trợ tấn công khiến cho Hùng Dũng trở thành cái tên gần như không thể thiếu trong cách vận hành lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời ông Park.

Sẽ là bất khả thi để HLV người Hàn Quốc tìm ra được một Hùng Dũng thứ hai ở thời điểm hiện tại hay mong ước xa vời về việc tiền vệ này hồi phục thần tốc. Bởi thế cho nên, ông Park cần phải sớm tìm ra một nhân tố đủ tốt để thay thế cho vị trí của tiền vệ Hà Nội FC.

Cao Văn Triền nhiều khả năng sẽ được ông Park lựa chọn

Điểm mặt một số ứng viên tiêu biểu hiện tại, Cao Văn Triền có thể là cái tên tiềm năng nhất vào lúc này.

Văn Triền đã gây ấn tượng rất mạnh ở mùa giải trước và đã có cơ hội được khoac áo ĐT Việt Nam. Trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam với U22 Việt Nam trước đó, Văn Triền đã để lại dấu ấn vô cùng đậm nét và nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn.

Tiền vệ của được ví như luồng gió mới cho đội tuyển Việt Nam sau một khoảng thời gian tương đối dài không có những biến động về mặt nhân sự. Ngôi sao gốc Bình Định được đánh giá cực cao ở khả năng đánh chặn sở trường, đồng thời cũng là chủ nhân của không ít những đường chọc khe với độ sát thương cực cao lên tuyến trên.

Xem thêm:

Sau trận giao hữu hôm đó, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự hài lòng với tân binh đến từ Sài Gòn FC và không ngần ngại hứa sẽ trao cơ hội thêm nữa cho cầu thủ này trong tương lai. Trong trường hợp cấp bách như hiện tại, Văn Triền sẽ là cái tên khả dĩ để chiến lược gia người Hàn Quốc cậy nhờ để khỏa lấp vị trí của Hùng Dũng để lại.

và Huy Hùng cũng có thể là 2 phương án để ông Park lựa chọn

Bên cạnh Văn Triền, Đức Huy cũng có thể là một phương án được ông Park tính toán sử dụng trong thời gian tới. Đức Huy từng có thời gian chơi rất ấn tượng tại U23 châu Á 2018 ở vị trí tiền vệ trung tâm. Không chỉ thông thạo cách chơi trong sơ đồ 3-4-3, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC cũng được đánh giá là mẫu tiền vệ mạnh mẽ và giàu khát khao chiến đấu.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng có thể lựa chọn Huy Hùng cho vị trí này. Tiền vệ sinh năm 1992 từng được mệnh danh là Sergio Busquet của Việt Nam với khả năng đánh chặn và đọc tình huống ấn tượng. Anh từng là trụ cột không thể thay thế của trước khi rời đi vào năm 2020.

Tựu chung lại, công cuộc tìm kiếm một cái tên thay thế đủ tốt cho vị trí của Hùng Dũng để lại đang là một vấn đề thực sự đau đầu với HLV người Hàn Quốc. Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung quan trọng, và mọi kế hoạch của ông Park tính toán trước giờ sẽ buộc phải thay đổi, bắt đầu từ chính vị trí tưởng như không thể thay thế của Dũng “chíp”.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?