Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những cái tên gây thất vọng nhất của làng bóng đá thế giới trong năm 2018

Thứ Hai, ngày 31/12/2018 - 16:57
5/5 của 1 đánh giá

Có rất nhiều cầu thủ, HLV và các đội bóng thành công trong năm 2018, tuy nhiên cũng không thể quên nhắc về những thất bại đáng xấu hổ. Hãy cũng điểm mặt lại những cái tên gây thất vọng nhất trước khi bước sang năm 2019.

Tham khảo thêm: 

Đội tuyển Đức

Đây chắc chắn là đội bóng gây thất vọng nhất trong năm 2018. Họ bước vào World Cup 2018 với sự tự tin rất lớn khi đang là ĐKVĐ bóng đá thế giới, thậm chí còn được đánh giá là ứng cứ viên số một cho ngôi vô địch.

Tuy nhiên, mọi thứ sớm sụp đổ với thầy trò ông Joachim Low. Họ để thất bại trước những đối thủ yếu hơn rất nhiều là Mexico và Hàn Quốc, bên cạnh đó phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước Thụy Điển.

Lối chơi quá đơn điệu, sự vô duyên đến từ hàng công chính là tất cả những gì ĐT Đức thể hiện trên đất Nga. Và chắc chắn những điều đó là không đủ để Die Mannschaft có thể vượt qua vòng bảng, qua đó biến họ thành cựu vương.

ĐT Đức gây ra nỗi thất vọng tràn trề tại World Cup 2018

Tuy nhiên, những nỗi thất vọng vẫn chưa thể nào buông tha họ. Thất bại trước ĐT Pháp vào tháng 10 trong khuôn khổ UEFA Nations League đã là thất bại thứ 6 trong năm 2018, con số chẳng thể nào chấp nhận được với một đội bóng đẳng cấp như ĐT Đức.

Năm 2018 cũng bị giới chuyên môn đánh giá là năm tệ hại nhất trong lịch sử của bóng đá Đức.

Huấn luyện viên Julen Lopetegui

Đây chính là HLV gây thất vọng nhất năm 2018. Chiến lược gia người Tây Ban Nha được chỉ định là người dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018, tuy nhiên do việc Lopetegui tự ý ký kết hợp đồng với Real Madrid ngay trong thời điểm giải bóng đá vô địch thế giới diễn ra đã khiến ông bị sa thải.

Tuy nhiên, mọi chuyện rắc rối vẫn chưa hề buông tha Lopetegui khi ông sang dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu. Los Blancos khi đó được đánh giá rất cao khi họ mới vô địch Champions League 3 lần liên tiếp.

Lopetegui chỉ đem đến những nỗi thất vọng tràn trề

Lopetegui khởi đầu mùa giải khá ấn tượng với Real, nhưng càng về sau đội bóng này lại thụt lùi dần đi. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cầm bóng nhiều nhưng số bàn thắng và kết quả thi đấu của họ thì ngược lại hoàn toàn.

Và đỉnh điểm là sau trận thua 1-5 trước Barcelona ở La Liga vào ngày 28/10/2018, Lopetegui ngay lập tức bị sa thải. Trong vòng có một năm, chiến lược gia 52 tuổi đã 2 lần phải rời khỏi chiếc ghế nóng của mình. Hiện tại, ông vẫn đang trong tình trạng thất nghiệp.

Thủ thành Loris Karius

Karius từ vị thế của người hùng Liverpool nhưng chỉ sau 2 sai lầm trong trận chung kết Champions League trước Real, sự nghiệp cầu thủ này tuột dốc không phanh sau đó.

Anh liên tục mắc sai lầm trong chuyến du đấu của Lữ đoàn đỏ, bên cạnh đó thủ thành người Đức không thể vượt qua những sự chỉ trích đến từ các CĐV. Điều đó rốt cuộc cũng dẫn đến việc anh chia tay sân Anfield không kèn không trống.

Karius mãi mãi bị CĐV Liverpool nhớ đến như là kẻ tội đồ

Đến Besiktas dưới dạng hợp đồng cho mượn, tuy nhiên mọi chuyện vẫn không sáng sủa thêm với Karius. Anh vẫn tiếp tục mắc nhiều lỗi nghiêm trọng và chưa biết ngày quay trở lại với đỉnh cao.

Tiền đạo Alexis Sanchez

Tiền đạo người Chile quyết tâm ra đi dù cho anh khi ấy là trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Arsenal. Sanchez muốn tìm kiếm thêm danh hiệu, và anh quyết định chọn Manchester United của Jose Mourinho.

Cựu cầu thủ Barcelona được kỳ vọng sẽ giúp hàng công của Qủy đỏ trở nên mạnh mẽ hơn. Nhìn vào mức lương lên đến 350.000 Bảng/tuần, ai cũng có thể thấy được Ban lãnh đạo ưu ái Sanchez đến mức nào.

Sanchez đang thực sự bế tắc tại Old Trafford

Tuy nhiên, tất cả những gì anh làm được chỉ là 5 bàn thắng trong suốt năm 2018 cho nửa đỏ thành Manchester. Cũng con số này, tiền vệ Paul Pogba chỉ mất đúng 3 trận trong thời gian gần đây để đạt được.

Ngay cả khi Mourinho bị sa thải, Sanchez cũng không thể nào chiếm một suất đá chính trong đội hình dưới thời của Ole Gunnar Solskjaer. Thậm chí anh còn đang gặp phải chấn thương và chỉ quay trở lại vào giữa tháng một. Liệu tiền đạo này sẽ phải chôn vùi sự nghiệp của mình tại nhà hát của những giấc mơ?

>>Xem thêm: Kompany tiết lộ bí mật vô cùng bất ngờ sau chiếc huy chương đồng lịch sử của ĐT Bỉ tại World Cup 2018

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?