Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những cái tên hứa hẹn sẽ tỏa sáng của ĐT Việt Nam trong trận quyết chiến với ĐT Yemen

Thứ Tư, ngày 16/01/2019 - 15:19
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu một mất một còn với ĐT Yemen tại lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019. Cuộc chạm trán này thực sự không dễ dàng chút nào và rất cần sự tỏa sáng của các cá nhân nổi bật.

Tham khảo thêm: 

Nguyễn Quang Hải

Không bất ngờ khi cầu thủ đang thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội được cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đặt niềm tin lớn nhất trong trận đấu với ĐT Yemen tới đây. Không chỉ là cái tên có nhiệm vụ săn bàn bên phía ĐT Việt Nam, Quang Hải còn gánh thêm trong trách kiến tạo và là nguồn khởi của những đường lên bóng.

Còn nhớ trong 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Iraq, tiền vệ sinh năm 1997 này đều in đậm dấu giày của mình trong đó. Những đường chuyền cho Công Phượng và Trọng Hoàng trong trận đấu đó đều ở đẳng cấp rất cao.

Quang Hải sẽ là trung tâm của hàng tấn công của ĐT Việt Nam trong trận đấu tới

Từ AFF Cup 2018, khi Lương Xuân Trường thi đấu sa sút, Quang Hải lại trở nên quan trọng hơn trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Kỹ thuật thượng thừa, khả năng đột biến cao và nhãn quan chiến thuật rất tốt, Hải “con” chính là nguồn cảm hứng bất tận của ĐT Việt Nam trong trận chiến tới.

Nguyễn Công Phượng

Tiền đạo xứ Nghệ đang là cầu thủ duy nhất của ĐT Việt Nam ghi có được bàn thắng tại Asian Cup 2019. Ở giải đấu này, Công Phượng đã thi đấu bớt rườm rà hơn. Anh cũng có xu hướng xâm nhập vòng cấm đối phương nhiều thay vì lùi về phần giữa sân để nhận bóng và đột phá.

Cái duyên của Công Phượng được chờ đợi sẽ phát huy

Đây rất có thể là cầu thủ được HLV Park Hang Seo tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Yemen. Nhìn vào hàng hậu vệ ĐT Yemen có thể thấy họ có chiều cao khá tốt nhưng lại xoay xở vô cùng chậm chạp. Điều này sẽ là cơ hội để chân sút đang khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục tỏa sáng để giúp ĐT Việt Nam tiếp tục tiến bước tại Asian Cup 2019.

Phan Văn Đức

2 trận đấu gần đây với ĐT Iraq và Iran, Văn Đức không thể hiện được nhiều khi anh liên tục bị những hậu vệ đối phương chơi áp sát. Tuy nhiên, đây vẫn hoàn toàn là sự lựa chọn chất lượng của thầy Park. Lối chơi thông minh đến từ cầu thủ sinh năm 1996 hoàn toàn phù hợp trước đối thủ như Yemen.

Văn Đức là mắt xích rất quan trọng trên hàng công ĐT Việt Nam

Đây là trận mà “đoàn quân rồng vàng” cần ghi nhiều bàn thắng và Văn Đức với sự đơn giản và khả năng dứt điểm chính xác sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến lược gia người Hàn. 

Trận đấu tới cũng là cơ hội tốt để chân sút quê Yên Thành có thể tìm kiếm được bàn thắng đầu tiên tại năm nay.

Quế Ngọc Hải

Đây chính là trái tim nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam, đặc biệt từ chức vô địch AFF Cup 2018. Quế Ngọc Hải của năm 2018 đã khác rất nhiều so với chính anh trước kia. 

Không còn những pha “hổ báo”, “chém đinh chặt sắt” giống như trước nữa, thay vào đó là hình ảnh người đội trưởng thi đấu vô cùng điềm tĩnh và chính xác. Nếu đánh giá về hàng thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, tân binh của Viettel này chính là cái tên thi đấu xuất sắc hơn cả.

Ngọc Hải sẽ tiếp tục lĩnh xướng hàng thủ

Dù có được thi đấu ở vị trí trung vệ dập hay trung vệ thòng, Hải vẫn đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà HLV Park Hang Seo giao phó. Không chỉ tốt về chuyên môn, anh cũng luôn là người giải quyết những màn “đụng độ” không đáng có trên sân cỏ của các cầu thủ chúng ta với đối thủ. Điều này thực sự rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh trận cầu tới với Yemen được dự báo sẽ vô cùng căng thẳng.

Nguyễn Trọng Hoàng

“Người không phổi” bên phía hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam, và đây cũng được dự báo là mũi tấn công chủ chốt khi ngay phía trên có sự góp mặt của Quang Hải. Trọng Hoàng tạo được niềm tin tuyệt đối của HLV Park Hang Seo từ AFF Cup 2018.

Với mục tiêu ban đầu chỉ là thay thế Vũ Văn Thanh do chấn thương và bản thân vị trí hậu vệ cánh cũng không phải sở trường của Hoàng Bò, nhưng thật bất ngờ khi anh thích nghi rất nhanh để trở thành vị trí không thể thiếu trong đội hình tuyển Việt Nam.

“Máy cày” Trọng Hoàng chắc chắn sẽ thi đấu trọn 90 phút ở trận cầu tới

Lối chơi bóng quyết liệt nhưng không hề thô bạo, cộng thêm nguồn thể lực bất tận, Trọng Hoàng đem đến sự cân bằng cho cả hàng tấn công lẫn hàng phòng ngự.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?