Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những cơ hội và thách thức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á?

Thứ Sáu, ngày 27/09/2019 - 10:45
5/5 của 1 đánh giá

Những lá thăm may rủi đã đưa U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở tại vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên, bên cạnh sự thuận lợi cùng cơ hội đi tiếp khá rõ ràng ấy, vẫn còn nhiều thách thức đang đợi chờ thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cơ hội cho U23 Việt Nam

Việc chỉ rơi vào một bảng đấu tương đối nhẹ nhàng với U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên giúp cho chúng ta có cơ hội đi tiếp tương đối rõ ràng. So với các “ông lớn” như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Australia, thì 3 đội bóng kể trên chắc chắn dễ hơn rất nhiều.

Bởi vậy, chỉ cần chơi đúng với thực lực, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giành vé đi tiếp ở bảng đấu này. Chẳng thế mà Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trền Quốc Tuấn tỏ ra rất tự tin trong phát biểu của mình:

“Đây là bảng đấu không quá mạnh và cơ hội được chia đều cho cả 4 đội. Việc U23 Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất tranh tài tại VCK 2020 (Thái Lan là nước chủ nhà) thực sự là niềm tự hào cho bóng đá nước nhà”.

Ngoài ông Tuấn, rất nhiều fan hâm mộ Việt Nam cũng tỏ ra vui mừng vì kết quả bốc thăm vừa qua, đồng thời sẵn sàng tinh thần “đi bão” để ăn mừng các chiến thắng của U23 nước nhà tại giải đấu vào năm sau ở xứ chùa Vàng.

Chúng ta có nhiều cơ hội tại VCK U23 châu Á sắp tới

Đặc biệt, bên cạnh cơ hội có vé đi tiếp vào tứ kết, nếu tiến sâu hơn, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể làm nên lịch sử nếu góp mặt ở top 3 giải đấu. Khi ấy, U23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên có mặt ở sân chơi tầm cỡ thế giới mang tên Olympic diễn ra tại Tokyo (2020).

Thách thức cho U23 Việt Nam

Bên cạnh những cơ hội nói trên, U23 Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều thách thức tại giải đấu sắp tới ở Thái Lan.

Thứ nhất, với tư cách là nhà đương kim á quân giải đâu, chắc chắn, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ là mục tiêu để nhiều đội bóng quyết tâm đánh bại. Đặc biệt, các đối thủ cũng sẽ nhìn nhận lại sức mạnh của chúng ta và nghiên cứu kĩ lối chơi mà chiến lược người Hàn Quốc áp dụng tại đội bóng.

Thứ hai, cũng bởi vì là á quân U23 châu Á nên thầy Park cùng các học trò cũng sẽ chịu sức ép không nhỏ từ thành công lớn tại Thường Châu cách đây 2 năm. Nếu không thể vượt qua chính mình và có một vị trí tốt ở giải đấu sắp tới, chưa biết chừng những cổ động viên nhà sẽ tạo ra các áp lực vô hình cho mọi cầu thủ.

Song vẫn phải đối mặt với nhiều thử thách

Thứ ba, bên cạnh cơ hội được tham dự Olympic Tokyo 2020, U23 Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với thách thức lớn khi các đối thủ khác rất quyết tâm và mang tới Thái Lan lực lượng mạnh nhất để cạnh tranh tấm vé đến Nhật Bản.

Vì thế, muốn tái lập thành tích ở Thường Châu trước đó đồng thời làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải nỗ lực gấp bội cộng thêm may mắn để giành chiến thắng và tiến thật sâu ở giải đấu.

3 tháng là quãng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để chiến lược gia người Hàn Quốc vạch ra kế hoạch hành động cụ thể cho từng chặng đường.

Trước mắt, SEA Games 30 sắp diễn ra (từ 30/11 – 11/12). Đó chính là cơ hội không thể tốt hơn cho thày Park thử nghiệm đội hình, lực lượng để chuẩn bị cho mục tiêu lớn hơn là VCK U23 châu Á 2020.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?