Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những quyết định gây tranh cãi tại FIFA The Best 2018

Thứ Ba, ngày 25/09/2018 - 10:16
5/5 của 1 đánh giá

Buổi lễ trao giải FIFA The Best đã kết thúc với thành công xứng đáng cho Luka Modric và nhiều cá nhân khác. Tuy nhiên, vẫn còn đó là rất nhiều quyết định gây tranh cãi của FIFA trong sự kiện này.

Xem thêm:

Không Salah và De Bruyne trong đội hình tiêu biểu

Mohamed Salah cùng đã có một năm thành công rực rỡ với CLB khi là 2 nhân tố chính giúp cho Liverpool giành á quân Champions League và vô địch ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, họ vẫn bị FIFA “bỏ qua” trong đội hình tiêu biểu của năm.

Salah cùng De Bruyne “vắng mặt” trong đội hình tiêu biểu

Đáng nói ở chỗ, Salah thậm chí còn lọt vào top 3 ứng viên cho danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm” trong khi De Bruyne là người có nhiều pha kiến tạo nhất mùa giải vừa qua ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đồng thời cũng góp công lớn giúp ĐT Bỉ giành hạng 3 FIFA World Cup.

Dù vậy, cả 2 đều đã bị bỏ qua, nhường chỗ cho hay .

Mohamed Salah giành giải bàn thắng đẹp nhất năm

Nhiều người cảm thấy bất công vì không có tên trong đội hình tiêu biểu nhưng không ít cá nhân thắc mắc việc tại sao tiền đạo này lại có thể giành giải bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA. Thậm chí, với ngay cả những cổ động viên , họ cũng cảm thấy bất ngờ khi ngôi sao đội bóng nhận được vinh dự này.

Salah bất ngờ giành giải bàn thắng đẹp nhất trong sự ngỡ ngàng của nhiều người

Nếu so sánh, pha lập công mà Salah thực hiện vào lưới Everton thậm chí còn không ấn tượng bằng tình huống anh solo ghi bàn ở trận đấu với Tottenham Hotspur cũng tại ngoại hạng Anh mùa trước. Thậm chí, xét về tính quan trọng, nó thua hẳn các siêu phẩm mà ghi vào lưới Juventus hay tạo ra ở trận đấu với chính Liverpool tại chung kết Champions League hồi tháng 5 vừa qua.

Xét về tính đẹp mắt, pha lập công ấy cũng không bằng tình huống ghi bàn kiểu bọ cạp mà Riley McGree thực hiện. Nhưng rốt cuộc, quyết định đã được đưa ra và lời giải thích duy nhất cho việc này đến từ sự lựa chọn của người hâm mộ.

Là thủ môn hay nhất năm nhưng Courtois vẫn vắng mặt trong đội hình tiêu biểu

Tân binh của Real Madrid đánh bại 2 người đồng nghiệp là Hugo Lloris và Kasper Schmeichel để trở thành thủ thành hay nhất thế giới năm qua sau những đóng góp cho ĐT Bỉ tại World Cup. Dù vậy, anh lại không có tên ở đội hình tiêu biểu của năm.

Courtois là thủ thành hay nhất thế giới, nhưng không hay nhất trong đội hình tiêu biểu

Người thay thế anh là – một thủ thành cũng vô cùng xuất sắc nhưng lại không có tên trong top 3 ứng viên cho đề cử người gác đền hay nhất. Kể cả Oblak hay Alisson dù có một năm thành công ở màu áo CLB cũng bị loại khi mà FIFA đã lựa chọn Schmeichel ở vị trí đó.

Vì thế, có thể là thủ môn hay nhất thế giới, nhưng anh không phải thủ thành hay nhất đội hình tiêu biểu.

Dani Alves góp mặt trong đội hình tiêu biểu

Cầu thủ người Brazil là nhân tố quan trọng giúp cho PSG giành cú ăn 3 quốc nội ở mùa giải năm ngoái, tuy nhiên, anh lại dính chấn thương và bỏ lỡ quãng thời gian cuối mùa. Đặc biệt, Alves cũng không thể cùng đội tuyển xứ Samba tham dự World Cup 2018. Mặc dù vậy, anh vẫn được FIFA lựa chọn vào đội hình tiêu biểu.

Một năm “bình thường”, Alves vẫn được FIFA lựa chọn vào đội hình tiêu biểu

Trong khi đó, những cái tên như Walker hay Carvajal lại bị bỏ qua bất chấp họ có mùa giải thành công cùng CLB. Có vẻ như, đây là thời điểm mà FIFA lựa chọn theo danh tiếng hơn là hiệu suất phong độ trong mùa giải.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?