Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những sự vắng mắt đáng tiếc trong danh sách 10 cầu thủ hay nhất năm của FIFA

Thứ Năm, ngày 01/08/2019 - 10:30
5/5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh tính 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm. Bên cạnh những cái tên nổi bật như: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Virgil Van Dijk, thì bảng danh sách đó vẫn còn thiếu không ít ngôi sao xuất sắc. Hãy cùng bongda365.com điểm qua các cầu thủ ấy.

>> Tham khảo thêm:

Dusan Tadic (Ajax Amsterdam)

Cầu thủ người Serbia là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Ajax Amsterdam đi tới bán kết Champions League mùa giải vừa qua. Với lối chơi sáng tạo và kĩ thuật, Tadic là nhạc trưởng ở hàng tiền vệ đội bóng Hà Lan khi đóng góp tới 38 pha lập công cùng 22 đường kiến tạo sau tổng cộng 56 trận đấu cho đội chủ sân Johan Cruyff Arena.

Tadic bị FIFA “bỏ qua” dù trải qua năm thành công cùng Ajax

Anh cũng đồng thời là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và kiến tạo nhiều nhất ở giải vô địch quốc gia Hà Lan trong mùa bóng 2018/19, đưa Ajax tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp Tadic lọt vào danh sách đề cử 10 cầu thủ hay nhất của FIFA.

Pierre – Emerick Aubameyang (Arsenal)

Aubameyang là chân sút chủ lực của Arseanl kể từ khi cập bến sân Emirates. Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo người Gabon là một trong ba tiền đạo sở hữu “Chiếc giày vàng” dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại ngoại hạng Anh.

Bên cạnh danh hiệu cá nhân nói trên, Aubameyang cũng là nhân tố chính đưa Arsenal đi tới trận chung kết UEFA Europa League. Tốc độ, kĩ thuật và sức mạnh – những gì tinh túy nhất của ngôi sao này đều đã được anh thể hiện trong mùa bóng vừa qua.

Aubameyang xuất sắc nhưng cũng không có mặt

Đáng tiếc, dù là nhà á quân cúp C2 châu Âu và sở hữu “Chiếc giày vàng” song các thành tích ấy vẫn không đủ giúp Aubameyang có tên trong đề cử 10 cầu thủ hay nhất năm do FIFA lựa chon.

Raheem Sterling (Manchester City)

Man City có một mùa giải thành công ở đấu trường quốc nội khi họ thâu tóm trọn vẹn 3 danh hiệu là ngoại hạng Anh, FA Cup và Carabao Cup. Trong thành công đó của đội bóng này, Sterling là một cái tên không thể thiếu.

Sở hữu lối chơi lắt léo, khả năng chạy chỗ và đánh hơi bàn thắng thông minh, cầu thủ người Anh được HLV Pep Guardiola vô cùng tin tưởng trên hàng tấn công của đội chủ sân Etihad. Ở mùa giải 2018/19, Sterling đóng góp tới 25 bàn thắng và 15 đường kiến tạo sau 51 trận đấu cho Man City.

Sterling cũng chịu cảnh ngộ tương tự

Dù vậy, FIFA vẫn quyết định gạt bỏ tiền đạo này ra khỏi danh sách 10 cầu thủ hay nhất năm 2019 một cách đầy khó hiểu.

Son Heung – min (Tottenham Hotspsur)

Tottenham có một cầu thủ trong đề cử 10 ngôi sao bóng đá nam hay nhất năm của FIFA, đó là Hary Kane nhưng sẽ là hợp lý hơn nếu người được chọn là Heung – min Son. Chân sút người Hàn Quốc sở hữu 20 bàn thắng và 9 đường kiến tạo sau 48 lần ra sân cho Gà trống. Đặc biệt, trong quãng thời gian hơn 2 tháng mà Kane dính chấn thương, Son là nhân tố chính giúp Tottenham vượt qua mọi khó khăn.

3 bàn thắng vào lưới Man City ở tứ kết Champions League cùng rất rất nhiều những pha lập công khác ở ngoại hạng Anh của Son đã đưa Gà trống đánh bại các đối thủ vô cùng khó chơi. Thậm chí, trong trận chung kết Champions League, tiền đạo Hàn Quốc cũng là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Tottenham.

Son xuất sắc nhưng cũng không đủ giúp anh lọt vào danh sách FIFA The Best

Vậy nhưng, FIFA vẫn bỏ qua anh ở danh sách 10 cái tên xuất sắc nhất năm 2019.

Bernardo Silva (Manchester City)

Man City thống trị nước Anh nhưng họ không có bất cứ cái tên nào ở danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm do FIFA bầu chọn. Đáng tiếc nhất trong số này phải là Bernardo Silva. Cầu thủ người BĐN – từ ánh mắt nghi ngờ sau mùa giải đầu tiên không quá thành công tại Man City vươn lên thành nhạc trưởng ở lối chơi đội bóng khi mà Kevin De Bruyne liên tục dính chấn thương.

Bernardo sở hữu kĩ thuật, khả năng sáng tạo thượng thừa, điều giúp anh được HLV Guardiola hết lời khen ngợi. Không phải ngẫu nhiên mà chiến lược gia này lên tiếng khẳng định Silva là “cầu thủ quan trọng nhất” ở đội hình Man City. 13 bàn thắng, 13 đường kiến tạo là con số quá đỗi ấn tượng với một tiền vệ.

Thành công trong cả màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia, Bernardo Silva vẫn bị “bỏ qua”

Cùng The Citizens vô địch 3 cúp xứ sương mù, cùng BĐN lên ngôi tại UEFA Nations League nhưng rốt cuộc Bernardo vẫn bị FIFA “lãng quên” ở danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Alisson Becker (Liverpool)

Trong hành trình lên ngôi vô địch Champions League của Liverpool, Van Dijk, Salah hay Mane là những cái tên vô cùng quan trọng. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua Alisson. Chính sự ổn định và chắc chắn trong khung gỗ của thủ thành người Brazil đã giúp Lữ đoàn đỏ hoàn toàn yên tâm nơi hệ thống phòng ngự.

Alisson cũng chịu nỗi đau khi bị loại khỏi danh sách của FIFA

Alisson giành danh hiệu “Găng tay vàng” ở ngoại hạng Anh khi chỉ để thủng lưới 22 bàn xuyên suốt 38 vòng đấu đồng thời cùng Brazil đăng quang chức vô địch Copa America 2019 trên quê nhà. Nhưng rồi, khi mà các đồng đội như Van Dijk, Mane hay Salah lần lượt góp mặt trong danh sách cầu thủ hay nhất năm thì FIFA lại bỏ qua Alisson.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?