Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những thống kê đáng chú ý của Mourinho tại Man United sau khi bị sa thải

Thứ Ba, ngày 18/12/2018 - 19:24
5/5 của 1 đánh giá

Hãy cùng điểm lại những con số đáng chú ý nhất trong 2 năm rưỡi cầm quyền của HLV Jose Mourinho tại Manchester United.

Tham khảo thêm: 

Không một danh hiệu VĐQG

Man United là CLB duy nhất trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho hiện tại không giành được chức danh hiệu VĐQG nào. Trước đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đều đưa những Porto, Chelsea, hay Inter Milan lên ngôi vô cùng thuyết phục. 

Danh hiệu cao quý nhất của Mourinho với Man United chỉ là chiếc cúp Europa League

Nhưng với Qủy đỏ, cái duyên của HLV lão làng này lại không được thể hiện. Thành tích cao nhất của ông cùng đội chủ sân Old Trafford chỉ là việc cán đích ở vị trí thứ hai ở mùa giải năm ngoái.

29 bàn thắng ở thời điểm hiện tại của Man United

Tính đến vòng 17 giải Ngoại hạng Anh, Man United dưới sự chỉ đạo của Mourinho mới chỉ có được tổng số 29 bàn thắng, con số chỉ hơn đội xếp áp chót trên BXH Huddersfield Town đúng 1 bàn. Đội chủ sân Old Trafford có số bàn thắng còn ít hơn cả một số đội bóng chiếu dưới khác như Fulham, Cardiff, Burnley và Southampton chứ chưa nói đến việc so sánh với Manchester City hay Chelsea.

Các chân sút Man United thi đấu vô cùng kém hiệu quả

Tỷ lệ ghi bàn: 1,62 bàn/trận

Đó chính là tỷ lệ ghi bàn của Man United dưới sự dẫn dắt của Mourinho. Con số này thậm chí còn ít hơn cả khi David Moyes nắm quyền với 1,65 bàn/trận.

83 – Số bàn thắng thua kém so với đại kình địch Man City

Tổng số bàn thắng kể của Man United ghi được từ khi Mourinho đến vào năm 2016 (cùng lúc đó Pep Guardiola cũng cập bến sân Etihad) sau 93 trận là 151 bàn, kém đến 83 bàn so với Man City (234). Điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử Qủy đỏ, và rõ ràng thành Manchester đã không còn là màu đỏ nữa.

Man City đang vượt trội hoàn toàn so với Man United

26 – Số điểm tệ hại nhất kể từ năm 1991 

Sau 17 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh năm nay, Qủy đỏ chỉ giành được vỏn vẹn 26 điểm với chỉ 7 chiến thắng. Con số này tương đương với thành tích tệ hại vào mùa bóng 1990/1991. 

176 điểm giành được

Sau vòng 17 giải Ngoại hạng Anh kết thúc cách đây không lâu, số điểm Man United giành được kể từ khi Mourinho đến sân Old Trafford là 176, con số thua kém các ông lớn khác như Manchester City (222), Tottenham Hotspur (202), Chelsea (200) và Liverpool (196).

Man United phải thay đổi hơn nữa kể cả khi Mourinho bị sa thải

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?