Bạn muốn tắt quảng cáo?

Niềm tin của Xuân Trường trong tâm trí của Quang Hải đã vẽ nên cầu vồng tuyết ở Thường Châu

Thứ Ba, ngày 22/10/2019 - 07:48
5/5 của 1 đánh giá

Những điều tuyệt vời nhất đã làm nên siêu phẩm “cầu vồng tuyết” vào lưới U23 Uzbekistan cách đây hơn 1 năm. Đó là niềm tin của Xuân Trường, đó là sự tự tin của Quang Hải… và hơn cả thế nữa!

Không chỉ hàng triệu con tim Việt Nam vỡ òa, mà “siêu phẩm cầu vồng tuyết” vào lưới lưới U23 Uzbekistan của cầu thủ Quang Hải còn khiến cộng đồng fan Châu Á “ngả mũ”, “xuýt xoa” vì không thể nào đẹp mắt hơn.

Tiền vệ của U23 Việt Nam thực hiện cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp ở khoảng cách 20m, vào góc xa khung thành của Uzbekistan ở phút 41 trong trận chung kết giải U23 châu Á. Điều đáng nói, bàn thắng này của Quang Hải được thực hiện trong thời tiết vô cùng khắc nghiệt, khi tuyết rơi dày đặc ở sân vận động Thường Châu. Bên cạnh kỹ thuật chuyên môn, siêu phẩm “cầu vồng trong tuyết” còn gắn liền với hình ảnh xúc động về tinh thần đồng đội khi các cầu thủ Việt Nam đã giúp tiền vệ này cào sạch tuyết xung quanh lúc thực hiện cú đá.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu VCK U23 Châu Á

Chia sẻ ở chương trình “Strong Vietnam” sáng 21/10, Quang Hải mới có dịp chia sẻ thêm những câu chuyện ít ai biết đến xung quanh quả đá phạt tuyệt đẹp này: “Trong các buổi tập, tôi cùng Xuân Trường đã bàn bạc và thống nhất rằng với những quả đá phạt, phải tùy vào tình huống để cân nhắc chọn người thực hiện. Ai tự tin hơn sẽ bước lên thực hiện cú sút. Ở tình huống đó, tôi cảm thấy mình có thể làm tốt và anh ấy đã giúp tôi đạt được sự tự tin cao nhất”.

Xuân Trường góp công không nhỏ trong siêu phẩm của Quang Hải

Ở thời điểm đó Quang Hải không phải là sự lựa chọn hàng đầu cho những tình huống đá phạt của U23 Việt Nam nhưng chính niềm tin của Xuân Trường, sự tự tin của Quang Hải và sự đoàn kết của cả một tập thể dưới cái lạnh thấu của thời tiết tại Thường Châu. Tất cả đã tạo nên một siêu phẩm mãn nhãn mà có lẽ người dân Việt Nam chẳng thể nào quên được.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm 2020

Nhà báo Minh Hải trong vai trò MC của chương trình nói thêm: “Tôi từng có cơ hội phỏng vấn Xuân Trường. Xuân Trường nói rằng thông thường cậu ấy sẽ là người thực hiện những quả đá phạt. Tuy nhiên, khi Quang Hải đứng ra chuẩn bị, Xuân Trường nhìn vào mắt người đàn em và cảm thấy sự tự tin ở đó. Xuân Trường chỉ nói một câu ’em đá đi’ và siêu phẩm được thực hiện”.

Tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra vào đầu năm sau, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Mục tiêu của Quang Hải cùng các đồng đội là có mặt ở top 3 để giành một vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Thêm một năm nữa người hâm mộ hy vọng những điều tuyệt vời sẽ đến với Việt Nam.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?