Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nỗi lòng của HLV Park Hang Seo với quân của bầu Đức

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 14:54
2.3/5 của 12 đánh giá
Vòng 5 V-League, HAGL để mất điểm ngay trên sân nhà trong trận hòa 1-1 trước CLB Sài Gòn. Trong ngày có sự chứng kiến trực tiếp của HLV Park Hang Seo trên khán đài, các cầu thủ của đội bóng phố núi vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Dường như chiến thắng DNH Nam Định tại vòng 4 V-League 2020 đã giúp HAGL cởi bỏ được tâm lý nặng nề nên bước vào trận đón tiếp CLB Sài Gòn tương đối thanh thoát và đầy quyết tâm. Điều quan trọng những cầu thủ nội của HAGL muốn thi đấu thật tốt để ghi điểm với thầy Park – người trực tiếp dự khán trận đấu trên sân Pleiku.

Những nỗ lực của đội chủ nhà đã giúp họ có bàn thắng mở tỉ số nhờ tình huống phối hợp ăn ý của Văn Toàn và Chevaughn Walsh.

Cụ thể ngay ở phút thứ 12, tiền đạo Văn Toàn có đường chuyền bổng bằng chân trái rất hay qua đầu hàng thủ Sài Gòn và Chevaughn Walsh phá bẫy việt vị, hãm bóng bằng ngực rồi lạnh lùng thực hiện cú dứt điểm hạ gục thủ môn Văn Phong.

Văn Toàn thi đấu xông xáo ở trận đấu gặp Sài Gòn FC

Đó là một tình huống kiến tạo đầy cảm giác của Văn Toàn. Tiền đạo người Hải Dương cho thấy khả năng chuyền bóng rất tốt bên cạnh những tình huống bứt tốc cùng những bàn thắng. Ở tình huống này cũng phải dành lời khen cho ngoại binh Chevaughn Walsh với pha thoát bẫy việt vị rất tốt. Anh cũng cho thấy sự kết nối với Văn Toàn trên hàng công của HAGL.

Tuy vậy, HAGL đã không thể giữ sạch mành lưới khi để CLB Sài Gòn ghi bàn gỡ hòa ở hiệp thi đấu thứ hai. Thậm chí, nếu như may mắn hơn khi có số cú dứt điểm vượt trội so với đội chủ nhà, CLB Sài Gòn thậm chí đã chiến thắng.

Nói chung ở trận đấu này HAGL đã thi đấu tốt hơn rất nhiều so với 2 trận thua trước đó gặp CLB Hà Nội tại vòng 3 V-League và DNH Nam Định tại vòng loại Cúp Quốc gia. Bên cạnh chuyên môn thì tâm lý thi đấu ảnh hưởng rất nhiều tới màn trình diễn của cầu thủ HAGL.  Đó cũng là điều được HLV Lee Tae-hoon thừa nhận đội bóng phố núi cần cải thiện nếu như muốn có những kết quả tốt ở mùa bóng này.

HAGL không thua trước Sài Gòn FC, nhưng tự hỏi liệu liệu quân của bầu Đức có giành chiến thắng trong mắt HLV Park Hang Seo hay không? Màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam trong đội hình của HAGL trong trận đấu gặp Sài Gòn FC nói lên tất cả. Dù yêu mến họ những chúng ta cũng phải nhìn vào thực tế để đánh giá.

Kết quả hòa của các cầu thủ HAGL trước Sài Gòn FC rõ ràng chưa thể làm hài lòng thầy Park

Văn Toàn vẫn thi đấu năng nổ tuy nhiên tính hiệu quả không cao. Ngoại trừ tình huống kiến tạo khá hay cho Chevaughn Walsh lập công thì những gì anh thể hiện trên sân thực sự đáng để ông Park phải lo lắng.

Niềm hi vọng lớn nhất là Tuấn Anh ở trận đấu này cũng không nổi bật. Vẫn là cầu thủ thi đấu nhiệt huyết nhất ở trên sân nhưng ở trận đấu có có nhiều tình huống tiền vệ sinh năm 1995 mắc lỗi. Kể cả thế mạnh ở các pha tranh chấp hay xử lý trong không gian hẹp của Tuấn Anh mức độ thành công là tương đối ít.

Văn Thanh, hay Minh Vương rồi tới Châu Ngọc Quang cũng có một trận đấu kém ấn tượng. Họ là những người chủ động cầm bóng nhưng thực tế các đường chuyền chính xác hay tranh chấp 5-5 luôn không tốt, hay ở thế thua so với những người bên kia chiến tuyến.

Vì vậy nói trình diễn của các tuyển thủ trong đội hình HAGL vừa qua chẳng khác nào một trận thua trong mắt thầy Park thì cũng chẳng sai.

HLV Park Hang Seo đang tích cực đi tìm những nhân tố mới cho đội tuyển quốc gia để có nhân sự tốt nhất chuẩn bị cho hai đấu trường quan trọng là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Nếu quân của bầu Đức cứ tiếp tục thi đấu như vậy thì họ khó lòng có một suất gọi lên đội tuyển, ngay cả đó là lứa cầu thủ từng là trụ cột ở ĐTQG và là quân của bầu Đức.

Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy phải cố gắng nhiều hơn nữa

Cần phải hiểu thêm rằng, HAGL tự hào với quân số rất đông được triệu tập lên tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam… Tuy nhiên khi những cá nhân thi đấu không được như kỳ vọng thì rất có thể đội bóng của bầu Đức mất đi niềm tự hào đó.

HLV Park Hang Seo không chỉ khó xử với các học trò, mà ông còn khó ăn khó nói với bầu Đức – người có mối quan hệ tốt đẹp với chiến lược gia người Hàn.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?