Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nữ Việt Nam để lại hình ảnh xúc động sau kì tích tại vòng loại Olympic

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 19:58
5/5 của 1 đánh giá

Không chỉ xuất sắc đánh bại đội tuyển nữ Myanmar để giành vé tham dự vòng play-off Olympic Tokyo 2020, các tuyển thủ nữ Việt Nam còn ghi dấu ấn với một hình ảnh vô cùng xúc động trong cuộc so tài nói trên.

Tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu hoàn toàn lấn lướt so với tuyển nữ Myanmar. Bất chấp việc chỉ có duy nhất một pha lập công dù tạo ra hàng tá các cơ hội ăn bàn song chừng đó là đủ để giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung cùng với Hàn Quốc trở thành 2 đại diện tại bảng A giành vé tham dự vòng play-off tranh suất tới Olympic Tokyo 2020.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam tạo ra được kì tích nói trên, vì thế, chiến công mà họ mới thực hiện càng trở nên ý nghĩa hơn gấp bội. Không chỉ gây ấn tượng với kết quả giành được vào tối ngày 6/2, các học trò của HLV Mai Đức Chung còn ghi dấu ấn trong tim fan hâm mộ cùng hình ảnh vô cùng xúc động.

Cụ thể, sau khi Vạn Sự ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại đối thủ cùng khu vực ở phút 62, các cầu thủ chúng ta đã cùng nhau giơ chiếc áo đấu của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Liễu – những cầu thủ không thể cùng đội bóng tham dự vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 vì chấn thương.

Không chỉ xuất sắc đánh bại đối thủ

Dù đây là một mất mác lớn với tuyển nữ Việt Nam song HLV Mai Đức Chung đã cho thấy khả năng xoay sở và dùng người tài tình của mình. Cụ thể, ở màn so tài nói trên với Myanmar, ông bố trí Hoàng Thị Loan đá thay vị trí người đồng đội gốc Kiên Giang. Trong khi ấy, ở tuyến giữa, cả Bích Thuỳ và Nguyễn Thị Vạn đều chơi rất ổn định. Bích Thuỳ còn là tác giả của đường lật bóng như đặt giúp Vạn Sự ghi bàn.

Như vậy, sau kì tích tại Sea Games 30, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ bằng chiến công tại vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020. Dù đang xếp thứ 2 tại bảng A, sau chủ nhà Hàn Quốc song chúng ta hoàn toàn có cơ hội vượt qua đối thủ này nếu như hạ gục họ trong trận đấu vào ngày 9/2 tới.

Tuyển nữ Việt Nam còn để lại hình ảnh đẹp và xúc động

Dẫu sao, với việc giành vé vào vòng play-off, đây vẫn là kì tích xứng đáng được ngợi ca của tuyển nữ Việt Nam.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?