Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ở tuổi 20, Sancho xuất sắc hơn cả Messi và Ronaldo

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 12:44
5/5 của 3 đánh giá
Sancho đang chơi cực hay trong màu áo của Dortmund. Cầu thủ chạy cánh người Anh đang chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới, ở tuổi 20 anh thậm chí còn xuất sắc hơn cả những tượng đài của bóng đá thế giới như Messi hay Ronaldo.

“Cậu ấy có một chút tố chất của những ngôi sao” một chuyên gia bóng đá trẻ dày dặn kinh nghiệm từng nói. “Bởi vì cậu ấy làm được một số kỹ năng mà tôi chỉ thấy Ronaldo người Brazil có thể làm. Ngoài ra cậu ấy chạy chỗ cũng rất hay. Rõ ràng cậu ấy không có sức mạnh như Ronaldo, nhưng cũng rất giỏi với tài năng và kỹ thuật đang sở hữu.”

“Giống Neymar, cậu ta có những mánh khóe và rất hiệu quả. Tôi cũng thấy một chút Joe Cole phiên bản trẻ tuổi. Đó là cầu thủ trẻ người Anh giỏi nhất tôi từng thấy, ngoài Sancho là Joe Cole.”

5 năm hoặc lâu hơn nữa, sẽ chứng kiến ​​ngôi sao của đội tuyển Anh và Dortmund được nhắc đến như một trong những cái tên nổi bật nhất, đó không phải điều gây ra bất ngờ.

Sancho chơi hay từ trước khi bước qua tuổi 20

Sancho đã bước sang tuổi 20 trong tuần này và đạt được những cột mốc tốt hơn đáng kể so với Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo khi họ chính thức bước qua tuổi teen.

Sancho đã có 31 bàn thắng, 42 pha kiến ​​tạo sau 90 trận đấu cho Dortmund, vượt xa thành tích 26 bàn thắng, 8 pha kiến ​​tạo sau 70 lần ra sân của Messi và 16 bàn thắng, 16 pha kiến ​​tạo sau 107 trận của Ronaldo.

Đối với Sancho, rõ ràng đó chỉ là một sự khởi đầu nhưng là một sự khởi đầu cực kỳ ấn tượng. Anh muốn tiến lên càng xa càng tốt trong sự nghiệp. Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ bóng đá biết rằng Sancho là mẫu cầu thủ mỗi khi bước ra sân, đều muốn đóng góp ít nhất 1 bàn thắng hoặc 1 kiến tạo trong bất kỳ trận đấu nào, và cho đội bóng nào.

Những gì anh làm được từ khi chuyển đến Dortmund từ Man City năm 2017 đã khẳng định tài năng của anh khi chơi cho câu lạc bộ và cả đội tuyển quốc gia.

Giám đốc thể thao của Dortmund, Michael Zorc tiết lộ họ bắt đầu do thám Sancho vào tháng 8 năm 2016 trước khi ký hợp đồng với anh một năm sau đó. Họ khó có thể chọn thời điểm tốt hơn.

Trong mùa giải 2016-17 đó, Sancho đã ghi bàn hoặc kiến tạo trong 27 bàn thắng sau 33 trận đấu cho đội trẻ của Man City. Trong khoảng thời gian đó, có phần lớn thời gian là anh chơi với những cầu thủ dưới 17 tuổi ở Anh, ở độ tuổi đó Sancho đã có thành tích 17 bàn thắng và 7 pha kiến ​​tạo trong 20 trận.

Sancho sở hữu rất nhiều kỷ lục ấn tượng

10 trong số những đóng góp cho các bàn thắng đó đã diễn ra trong 6 trận đấu. Anh và đội tuyển Anh đã tham dự trận chung kết Giải vô địch U17 châu Âu vào tháng 5 năm 2017, nơi anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu, trước khi chuyển đến Đức thi đấu.

5 pha góp công tới bàn thắng nữa đến trong 3 trận đấu của đội tuyển Anh tại World Cup ở Ấn Độ vào cuối năm đó.

Dortmund mua Sancho giữa chừng mùa giải năm đó, đồng nghĩa với việc anh đã bỏ lỡ phần còn lại của hành trình cạnh tranh các danh hiệu ở nước Anh. Tuy nhiên, anh có được trận ra mắt chỉ một tuần sau khi gia nhập Dortmund, trong trận gặp Eintracht Frankfurt.

Sancho đã tiếp tục chơi hay ở một giải đấu mới, một chuỗi các kỷ lục Bundesliga đã bị cầu thủ này phá vỡ. Đã có những căng thẳng giữa anh và đội bóng áo vàng đen, nhưng mọi thứ hiện tại đang ổn với cầu thủ sinh ra ở phía nam London.

Ngôi sao của Dortmund hiện là một trong những cầu thủ được theo đuổi gắt gao nhất trên thị trường chuyển nhượng. Dù tác động của đại dịch Covid-19 có thể làm ảnh hưởng tới phiên chợ mùa hè, nhưng các tin đồn về Sancho vẫn xuất hiện đều đặn hàng ngày.

Sancho là cái tên rất hot trên thị trường chuyển nhượng

MU đang quyết tâm có được chữ ký của anh, họ đã liên hệ với Dortmund và sẵn sàng chi hơn 100 triệu bảng để có được anh vào mùa hè này. Nhưng MU không phải là cái tên duy nhất có mặt trong cuộc chiến này.

Man City, Liverpool, Chelsea, Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona và Juventus là danh sách dài những đội bóng quan tâm tới Sancho.

Cuộc chiến tranh giành chữ ký của Sancho giữa các tên tuổi lớn của bóng đá thế giới vẫn chưa có hồi kết. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?