Bạn muốn tắt quảng cáo?

Park-time – “Vũ khí” của Việt Nam khiến người Thái e ngại

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 12:49
5/5 của 1 đánh giá

Trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan vào tối ngày 19/11 chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bởi tính chất quan trọng màn so tài nói trên tạo ra. Bên cạnh yếu tố chiến thuật, Việt Nam có thứ vũ khí đủ sức khiến người Thái e ngại, đó là Park-time.

Thế giới bóng đá từng nổi tiếng với thuật ngữ “Fergie Time” – ám chỉ quãng thời gian mà Manchester United liên tục ghi bàn quyết định ở phút bù giờ dưới thời HLV Sir Alex Ferguson. Đó là thời điểm mà Quỷ đỏ tung hoành cả ngoại hạng Anh lẫn sân chơi châu lục nhờ thứ đặc sản nổi tiếng ấy nhưng là nỗi khiếp đảm với mọi CLB khác trên toàn thế giới.

Sau nhiều năm, Fergie-Time cũng đã không còn đồng hành cùng màu đỏ thành Manchester, tuy nhiên, ở phương trời xa xôi, bóng đá Việt Nam đang chứng kiến điều tương tự. Khác chút về “gốc” cũng như tinh thần song với đội tuyển ở quốc gia hình chữ S, các fan hâm mộ hiện tại được thấy điều tương tự mang tên Park-time.

Thay vì chờ tới những phút cuối cùng để vỡ òa trong sung sướng, cổ động viên Việt Nam giờ đây luôn được ăn mừng từ rất sớm. Với lợi thế dẫn bàn, lối chơi phòng ngự phản công mang phong cách Park Hang Seo sẽ phát huy hiệu quả một cách tuyệt đối để đảm bảo cách biệt tỷ số với đối phương.

Việt Nam đang có thứ vũ khí mang tên Park-time

Thống kê chỉ ra rằng, 82% (28/34 trận) số trận đấu mà Việt Nam mở tỷ số dưới thời HLV Park Hang Seo là giành thắng lợi. Và chỉ đúng 2/34 trận kể trên, Việt Nam bị thua ngược dù có bàn khai thông thế trận.

Đáng nói, Việt Nam đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 tại với chỉ 1 lần thủng lưới, xếp sau những ông lớn như Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Những con số thực sự không biết nói dối. Việt Nam mở tỉ số 24 lần ở khoảng thời gian hiệp 1, trong khi con số ấy chỉ là 10 nếu thời gian trận đấu bước vào hiệp hai. Và chỉ có đúng 3 trận, Việt Nam ghi bàn mở tỷ số ở phút bù giờ (hoặc sang hiệp phụ). 

Đó là lý do giúp chúng ta tự tin đánh bại Thái Lan

Đó là phong cách mà HLV Park Hang Seo tạo ra ở ĐT Việt Nam với lối chơi lấy phòng ngự làm tiền đề trước khi nghĩ về chiến thắng. Bất chấp điều đó, chúng ta luôn ở thế chủ động trong việc mở tỉ số nhờ việc chắt chiu và phát huy tối đa các cơ hội mình tạo ra.

Nói như vậy để thấy rằng, Việt Nam đang là ông vua ở quãng thời gian hiệp 1. Đó sẽ là cơ sở, là lợi thế để chúng ta tin tưởng vào thêm một kết quả ấn tượng nữa trong cuộc so tài người Thái tối ngày 19/11. Thầy trò Akira Nishino sẽ phải dồn lên tấn công nhằm mong sớm có được thành quả bởi họ tới Việt Nam cùng mục tiêu 3 điểm.

Nhưng khi ấy, các khoảng trống sẽ lộ ra và Việt Nam dưới thời Park Hang Seo cũng chỉ cần có thế để chừng phạt đối thủ. Park-time đang là thú vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam và đó sẽ tiếp tục khiến người Thái e ngại ở trận cầu vào tối ngày 19/11.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?