Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phải thi đấu tại Bali, Indonesia sẽ mất lợi thế lớn trước ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 07:56
5/5 của 1 đánh giá

Việc không được thi đấu tại Bung Karno và phải chuyển về sân Bali đã khiến Indonesia mất nhiều lợi thế trước ĐT Việt Nam.

Sân Kapten I Wanya Dipta của Bali United được lựa chọn là sân nhà của Indonesia trong cuộc tiếp đón tuyển Việt Nam. Ban đầu, trận đấu được tổ chức tại sân Gelora Bung Karno, song lo ngại tình hình an ninh tại Jakarta không đảm bảo nên LĐBĐ Indonesia xin dời trận đấu về Bali và được chấp thuận.

Đây là điều mà không một cầu thủ Indonesia nào mong muốn bởi rõ ràng Gelora Bung Karno luôn là một trong những niềm tự hào của bóng đá Indonesia. Chảo lửa này luôn là nơi thu hút những tín đồ cuồng nhiệt nhất với sức chứa có thể lên đến hơn 100.000 người.

Chính vì vậy, việc sân Kapten I Wanya Dipta là sân bóng chỉ có sức chứa 23.000 chỗ ngồi sẽ khiến đội bóng xứ vạn đảo mất lợi thế từ sức ép CĐV trong trận đấu với Việt Nam. Một lợi thế mà ĐT Indonesia hoàn toàn có thể dựa vào và lấy đó làm động lực lớn cho trận đấu này.

Sân Kapten I Wanya Dipta khá khiêm tốn về diện tích

Đây là sân bóng có kết cấu tương đối đặc biệt. Phần mái vòm bao trùm khán đài A, trong khi các khán đài B, C, D đều không có mái. Đặc biệt, Khán đài D – chỗ đứng của các “Ultras Indonesia” có sức chứa rất hạn chế. Không có mái vòm bao bọc cộng với không gian xung quanh trống vắng khiến các CĐV Indonesia rất khó tạo được bầu không khí cuồng nhiệt.

Chỉ có khán đài A có mái che
Chỗ đứng của đội Ultras Indonesia quá khiêm tốn

Ngoài ra, “Chảo lửa” Gelora Bung Karno của Indonesia trở thành ác mộng với các đội khách nhờ có mái vòm bao bọc khán đài, khuếch đại tiếng cổ động của khán giả có mặt tại sân. Sân Kapten I Wayan Dipta không có kết cấu này, do đó, CĐV Indonesia khó tạo được sức ép đáng kể nào lên tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, việc thi đấu tại Bali rõ ràng đang là một lợi thế với ĐT Việt Nam.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?